oo0_jin_0oo

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae


A. CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN. 2
I. Xác định công suất yêu cầu số vòng quay sơ bộ hợp lý của động cơ điện
và chọn động cơ điện 2
II. Phân phối tỷ số truyền . 4
III. Tính toán các thông số động học và lập bảng số liệu tính toán . 6
B. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CÁC BỘ TRUYỀN .7
I.Tính các bộ truyền trong hộp giảm tốc côn - trụ 2 cấp . . 7
I.1. Bộ truyền cấp nhanh - Bộ truyền bánh răng côn 7
I.2. Bộ truyền cấp chậm- Bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng . 15
II. Thiết kế bộ truyền ngoài- Bộ truyền Xích . 22
C. TÍNH THIẾT KẾ TRỤC .26
I. Sơ đồ kết cấu và sơ đồ đặt lực .26
II. Chọn vật liệu .28
III. Xác định sơ bộ đường kính trục và khoảng cách các gối trục 28
IV. Xác định phản lực tại các gối trục và vẽ biểu đồ mômen .30
V. Tính mối ghép then .36
VI. Kiểm nghiệm trục theo hệ số an toàn .37
VII. Tính toán và chọn ổ lăn .39
D. THIẾT KẾ VỎ HỘP .45
E. NỐI TRỤC ĐÀN HỒI 49
F. BÔI TRƠN VÀ THỐNG KÊ KIỂU LẮP . 50
I. Bôi trơn 50
II. Thống kê các kiểu lắp 52
A. CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN

I. XÁC ĐỊNH CÔNG SUẤT YÊU CẦU, SỐ VÒNG QUAY SƠ BỘ HỢP LÝ CỦA ĐỘNG CƠ ĐIỆN VÀ CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN :
Dựa vào đồ thị tải trọng thay đổi của động cơ , ta có tỷ số làm việc của động cơ:
ts1% = ts% = = = 87,5%
ð ts1% > 60% : Như vậy động cơ làm việc dài hạn với tải trọng thay đổi.

1- Xác định công suất yêu cầu của động cơ:
Công suất yêu cầu của động cơ được tính theo công thức :

Trong đó: + Pyc : Công suất cần thiết trên trục động cơ(kW)
+ Pct : Công suất trên trục máy công tác(kW)
+ : Hiệu suất của toàn bộ hệ thống truyền động
+ : Hệ số tải trọng tương đương
a. Xác định Pct :
Công suất trên trục công tác được tính theo công thức :

Theo đề bài : + F : Lực kéo băng tải : 2F = 5600N
+ v : Vận tốc băng tải : v = 0,75 m/s
Suy ra :
Pct = = 4,2 (kW)
b. Xác định :
Hệ số tải trọng tương đương được tính theo công thức:

Từ đồ thị tải trọng thay đổi ta suy ra :
=

Thay số ta có :
=
= 0,863
c. Xác định :
Hiệu suất truyền động của toàn bộ hệ thống được tính theo công thức:
=
Trong đó : k : Hiệu suất nối trục đàn hồi
brc : Hiệu suất bộ truyền bánh răng côn
brt : Hiệu suất bộ truyền bánh răng trụ
ol : Hiệu suất của 1 cặp ổ lăn
x : Hiệu suất của bộ truyền xích
ot : Hiệu suất của 1 cặp ổ trượt
Theo bảng , ta có :
+ Hiệu suất của nối trục đàn hồi : k = 0,995
+ Hiệu suất bộ truyền bánh răng côn : brc = 0,97
+ Hiệu suất bộ truyền bánh răng trụ : brt = 0,98
+ Hiệu suất của 1 cặp ổ lăn : ol = 0,995
+ Hiệu suất của bộ truyền xích: x = 0,92 (bộ truyền xích để hở)
+ Hiệu suất của 1 cặp ổ trượt : ot = 0,99
Thay vào ta tính được:
= 0,995.0,97.0,98.0,9953.0,922.0,992 = 0,773 = 77,3%
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

DOVANDAT96

New Member
Trích dẫn từ DOVANDAT96:
Bài viết rất hữu ích. Thank tác giả rất nhiều! :good:
c cho mình xin link tải với. mình cần gấp. Thank bạn rất nhiều.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top