cr4zy_nh0x

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài 2
2. Mục đích nghiên cứu 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
4. Phương pháp nghiên cứu 2
Phần nội dung
I. Cơ sở lý luận 3
1. Khái niệm 3
2. Nội dung giáo dục gia đinh 3
2.1 Ý nghĩa của gia đình và giáo duc gia đình 4
2.2 Vai trò của giáo dục gia đinh 5
2.3 Trách nhiệm của giáo dục gia đinh 6
2.4 Tầm quan trọng của giáo dục gia đình qua từng giai đoạn 7
3. Đặc điểm của giáo dục gia đình hiện nay 8
4. Một số sai lầm thường gặp trong giáo dục gia đình 9
5. Một số giải pháp để 10
II. Cơ sở thực tiễn 11
* Thực trạng vai trò, trách nhiệm của giáo dục gia đình 11
Phần kết luận 15
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Gia đình là cuội nguồn sinh ra và lớn lên, nơi chăm lo về thể chất trí tuệ, đạo đức. Gia đình là môi trường đầu tiên và có tầm quan trọng quyết định việc hình thành nhân cách của học sinh, ảnh hưởng lâu dài và toàn diện với mỗi cá nhân trong suốt cuộc đời. Bên cạnh đó, tìm hiểu đề tài cũng góp phần nâng cao nhận thức cho bản thân trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục nhân cách học sinh.
2. Mục đích nghiên cứu
Tìm hiểu thực trạng vai trò, trách nhiệm của gia đình trong sự liên kết, phối hợp với nhà trường, đoàn thể xã hội để thực hiện mục tiêu giáo dục nhân cách học sinh. Qua đó cũng đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình để kết hợp, phối hợp với nhà trường, đoàn thể xã hội trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục nhân cách học sinh.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Tìm hiểu một số vấn đề cơ sở lý luận về giáo dục gia đình, nhà trường, đoàn thể xã hội trong sự liên kết và các tình huống, số liệu điều tra thực tiễn. Từ đó đưa ra một số biện pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình.
4. Phương pháp nghiên cứu
Tổng hợp tài liệu và quan sát thực tiễn tình hình vai trò và trách nhiệm của giáo dục gia đình trong sự liên kết với nhà trường và các đoàn thể xã hội. Phân tích ví dụ cụ thể để làm sáng tỏ cơ sở lý luận trên.




PHẦN NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận
1. Khái niệm:
Gia đình là một đơn vị xã hội được hình thành trên cơ sơ hôn nhân và quan hệ huyết thống, hình thức tổ chức quan trọng nhất của sinh hoạt cá nhân, những thành viên trong gia đình có sự gắn bó và ràng buộc với nhau về trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ, có tính hợp pháp được nhà nước thừa nhận và bảo vệ.
Gia đình có vai trò hết sức quan trọng, bởi lẽ gia đình là cái nôi nuôi dưỡng con người, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Nội dung giáo dục gia đình.
Giáo dục gia đình là yếu tố có ảnh hưởng lâu dài và toàn diện đối với mỗi cá nhân trong suốt cuộc đời. Giáo dục nhà trường và xã hội rất quan trọng, nhưng những môi trường giáo dục này chỉ có thể phát huy đầy đủ khi kết hợp được với môi trường giáo dục gia đình, vì giáo dục gia đình là cội nguồn cho việc hình thành nhân cách cho học sinh.
Học tập văn hoá đối với học sinh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Nếu không khao khát nắm lấy tri thức khoa học, thế hệ trẻ không thể trở thành người có khả năng làm chủ xã hội, làm chủ bản thân, mở rộng sự hiểu biết, rèn luyện năng lực tư duy khoa học, óc phân tích và kỹ năng vận dụng những tri thức vào cuộc sống. Học tập văn hoá sẽ góp phần phát triển toàn diện nhân cách con người.
Trong điều kiện khoa học và công nghệ phát triển, từng ngày, từng giờ thì việc giáo dục học tập văn hoá cho thế hệ trẻ là việc làm đặc biệt cần thiết. Chỉ khi được trang bị một cách toàn diện, đầy đủ những tri thức văn hoá của nhân loại, thì thế hệ trẻ mới có điều kiện làm chủ tri thức, biết vận dụng những tri thức khoa học, văn hoá vào cuộc sống.
Giáo dục lao động - nghề nghiệp và rèn luyện tính tự lập cho học sinh trong mỗi gia đình cũng có vai trò đặc biệt quan trọng. Đối với mỗi con người, lao động vừa là cách hình thành nhân cách, phát triển tình cảm, bộc lộ năng lực cá nhân, vừa tạo ra nguồn của cải nuôi sống bản thân và xã hội. Chỉ thông qua lao động, học sinh mới có điều kiện hoàn thiện nhân cách, trở thành con người phát triển toàn diện và có những năng lực, năng khiếu bẩm sinh, mầm mống tài năng, có điều kiện phát lộ và chín muồi.
Giáo dục đạo đức là nội dung quan trọng hướng tới sự hình thành và phát triển nhân cách và quan trọng hơn nữa là giáo dục đạo hiếu. Đây là cốt lõi của luân lý gia đình, là gốc của đạo đức. Đạo hiếu không chỉ là ăn ở tốt với bố mẹ, mà còn là phải giữ gìn thân thể (giữ sức khoẻ, giữ tư cách, giữ bản lĩnh của mình); làm điều lành, giảng điều lành.
Giáo dục kỹ năng sống là một trong những phương pháp tốt để xây dựng và giữ gìn niềm vui, hạnh phúc trong mỗi “tế bào” của xã hội.
2.1. Ý nghĩa của gia đình và giáo dục gia đình
Gia đình là môi trường cơ sở, đầu tiên có vị trí quan trọng và ý nghĩa lớn lao đối với quá trình hình thành và phát triển nhân cách.
Đó là môi trường gắn bó trong suốt cuộc đời của mỗi học sinh. Dù đi đâu, làm gì thì mỗi cá nhân vẫn luôn hướng về gia đình và coi đó chỗ dựa vững chắc của mình.
Gia đình là nơi tạo ra mối quan hệ gắn bó ruột thịt, huyết thống – một thứ tình cảm khó có thể chia cắt. Đó chính là nền tảng gắn kết cho mỗi cá nhân học sinh thành một con người chỉnh thể trong mối quan hệ chỉnh thể. Do đó, có phải trải qua bao biến động về mọi phương diện, họ vẫn luôn hướng về gia đình.
Giáo dục gia đình đào tạo cho xã hội những công dân có phẩm chất chính trị, đạo đức, tri thức, kĩ năng thực hành nghề, khả năng thích ứng với những thay đổi về mặt công nghệ và quản lý tài giỏi trong các lĩnh vực chuyên môn như: chính trị, kinh tế, quản lý, thể thao, văn hóa…những lính vực mà xã hội rất cần nhân tài.
Giáo dục gia đình mang tính xúc cảm cao, gắn bó với quan hệ ruột thịt, máu mủ nên có khả năng cảm hóa rất lớn. Nó cũng tính cá biệt dựa trên cơ sở huyết thống, yêu thương sâu sắc, lâu dài, bền vững và linh hoạt, thiết thực trên cơ sở nhu cầu, hứng thú của cá nhân.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

pndh_91

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Đánh giá hiện trạng vai trò, trách nhiệm của gia đình trong sự liên kết, phối hợp với nhà trường hay đoàn thể xã hội để thực hiện mục tiêu giáo dục nhân cách học sinh

cho mình xin link down vs ad. tks nhiều ạ
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá việc thực hiện các quyền sử dụng đất tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú THọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch sử dụng đất huyện Thanh Ba tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Điều tra, đánh giá về ý thức học tập hiện nay của sinh viên học viện nông nghiệp Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng chất lượng nước mặt sông Vàm Cỏ Đông tại huyện Bến Lức tỉnh Long An năm 2016 Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá hiệu quả của kỹ thuật PCR phát hiện trực tiếp Mycobacterium Tuberculosis trong mẫu bệnh phẩm Y dược 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Quang Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường làng nghề cơ khí xã Thanh Thủy Nông Lâm Thủy sản 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top