boyvip_9x_cold

New Member
Download miễn phí Đề tài Tính toán kết cấu thép cầu trục 2 dầm
TÍNH TOÁN KẾT CẤU THÉP CẦU TRỤC 2 DẦM
THIẾT KẾ CƠ CẤU NÂNG CẦU TRỤC 2 DẦM KÈM BẢN VẼ 3D
Trong ngành máy trục vận chuyển, phần kết cấu thép giữ vai trò quan trọng và nó chiếm một tỷ trọng rất lớn trong khối lượng toàn máy. Riêng đối với các loại cầu trục, kết cấu thép có vai trò còn quan trọng hơn. Nó chẳng những dùng làm giá đỡ cho tất cả các cơ cấu toàn máy mà còn là nơi chịu toàn bộ các loại tải trọng đặt lên.
Đối với cầu trục một dầm, đặc biệt là loại cầu trục có khẩu độ rất lớn như trên (L = 20 M) thì việc tính toán và lựa chọn phương án chế tạo phần kết cấu thép đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu làm việc là rất quan trọng.

1. Các trường hợp tổ hợp tải trọng:
Tải trọng tính toán phần kết cấu thép cầu trục được phân chia thành các trường hợp tổ hợp tải trọng như sau:


Tải trọng
Tính theo độ bền mỏi Tính theo bền và ổn định



Các trường hợp tải trọng






Trọng lượng cầu có hệ số va đập Kđ
K’đ*

Kđ*


Trọng lượng Palăng Gpl có hệ số Kđ Gpl K’đ*Gpl Gpl Kđ*Gpl Gpl
Trọng lượng hàng nâng Q có tính đến hệ số Kđ ,

K’đ*

Kđ *
Q
Lực quán tính ngang khi hãm CCDC cầu trục hay palăng điện
Pqt







Trong đó:
Các trường hợp tải trọng quy định sự làm việc của các cơ cấu như sau :
+ : Cầu trục đứng yên, tiến hành nâng hàng từ mặt nền hay hãm hàng khi đang hạ với nửa tốc độ.
+ : Cầu trục đứng yên, tiến hành nâng hàng từ mặt nền hay hãm hàng khi đang hạ với toàn bộ tốc độ.
+ : Cầu trục di chuyển có hàng khi phanh từ từ.
+ : Cầu tục di chuyển có hàng khi phanh đột ngột.
+ :Cầu trục không di chuyển, palăng điện có hàng di chuyển và phanh palăng một cách đột ngột (dùng để tính toán kiểm tra dầm đầu của cầu).

2. Xác định các phần tử trong bảng tổ hợp tải trọng :
2.1. Trọng lượng bản thân của cầu trục:
Trọng lượng bản thân cầu trục bao gồm: trọng lượng phần kết cấu thép, cơ cấu di chuyển cầu và thiết bị điện.

2.2. Trọng lượng palăng điện:
(kG)
2.3. Hệ số va đập khi di chuyển:
Dựa vào tốc dộ di chuyển cầu v =95 (m/ph) tra bảng (4-12)-[03], ta chọn hệ số va đập tính theo độ bền . Hệ số va đập khi tính đến độ bền mỏi K’đ được tính theo Kđ như sau:
K’đ = 1 + 0.5*(Kđ -1) = 1
2.4. Hệ số động khi nâng hạ hàng
Hệ số động được xác định qua công thức gần đúng như sau:


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

JohnDim

New Member
Re: Tính toán kết cấu thép cầu trục 2 dầm

Bạn ơi cho minh xin link download với, Thank rất nhiều
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top