daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

CHƯƠNG 1. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
I. GIỚI THIỆU
Xử lý nước thải và nước cấp có tầm quan trọng rất lớn không chỉ đối với môi trường tự nhiên mà còn đối với sức khỏe con người. Mức sống người dân ngày một tăng đồi hỏi chất lượng nước được xử lý cũng tăng theo. Đặc biệt là từ khi có các luật , quy định về chất lượng nước thải. Các doanh nghiệp, xưởng công nghiệp cũng đã đầu tư các hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Hấp phụ, trong hóa học là quá trình xảy ra khi một chất khí hay chất lỏng bị hút trên bề mặt một chất rắn xốp. Chất khí, hơi hay chất hòa tan được gọi là chất bị hấp phụ (adsorbate), chất rắn xốp dùng để hút khí, hơi hay chất hòa tan gọi là chất hấp phụ (adsorbent) và những khí không bị hấp phụ gọi là khí trơ. Quá trình ngược lại của hấp phụ gọi là quá trình giải hấp phụ hay nhả hấp phụ..

Các chất hấp phụ như là than hoạt tính , zeolite, silicagel … được sử dụng nhiều trong các công nghệ xử lý nước cấp và nước thải. Giai đoạn lọc thường là giai đoạn ứng dụng hấp phụ để lọc đi các tạp chất , chất bẩn , chất ô nhiểm sau khi nước đã được xử lý cấp một và cấp hai. Hấp phụ không chỉ được ứng dụng trong các công trình xử lý nước cho thành phố hay công ty xí nghiệp mà còn được sử dụng cho lọc nước trong nhà dân như vòi lọc , bình lọc.

Thông qua chuyên đề “ Ứng dụng của hấp phụ trong xử lý nước” , chúng tui sẻ giới thiệu về cơ chế hấp phụ cũng như là ứng dụng của hấp phụ trong xử lý nước cấp và nước thải , đánh giá hiệu quả của hấp phụ trong xử lý nước. Chuyên để này được thực hiện qua việc tổng hợp các tài liệu trong nước cũng như là tài liệu quốc tế.

II. MỤC TIÊU
Mục tiêu chính của đề tài là giới thiệu về quá trình hấp phụ, và ứng dụng của quá trình hấp phụ vào xử lý nước thải cũng như nước cấp.

III. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Đối tượng nghiên cứu: Quá trình hấp phụ và những ứng dụng của hấp phụ trong xử lý nước thải cũng như nước cấp.
Phạm vi nghiên cứu : Những vấn đề có liên quan tới quá trình hấp phụ và những ứng dụng của hấp phụ trong xử lý nước thải cũng như nước cấp. Có thể mở rộng ra các bài báo, tạp chí quốc tế đã được công bố có liên quan đến đề tài.

IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Phương pháp nghiên cứu: sử dụng nhiều bài báo, tạp chí nước ngoài đã được công bố, có chọn lọc những thông tin hay, mới, hiệu quả để xây dựng chuyên đề. Ngoài ra, tham khảo ý kiến giảng viên để hỗ trợ kiến thức trong quá trình thực hiện.
Nội dung nghiên cứu: Để hoàn thành chuyên đề, chúng tui phải thực hiện các bước.
- Dịch tài liệu tham khảo chính, đọc hiểu nội dung chính.
- Hình thành ý tưởng dàn bài, cân nhắc các nội dụng cần thiết cho chuyên đề
- Tìm kiếm các bài báo nước ngoài (trong nước) đã được công bố có liên quan. Sàng lọc các thông tin phù hợp và có tính mới lạ.
- Tham khảo tài liệu tiếng Việt và giảng viên để nắm chắc thông tin.
- Chỉnh sửa bài làm.








CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN
2.1 Giới Thiệu
Nước chứa những chất hữu cơ hòa tan không thể bị loại bỏ bằng tạo bông cặn hay lọc cát. Các hợp chất hữu cơ hòa tan này bao gồm :
- Các hợp chất tạo mùi, vị , màu.
- Các chất ô nhiễm ( thuốc bảo vệ thực vật, hợp chất hydrocarbon).
Carbon hoạt tính hấp phụ ( 1 phần ) chất hữu cơ và chủ yếu được sử dụng xử lý nước uống từ nước mặt.
Trong quá khứ, nước uống sản xuất từ nước mặt phải đi qua các bước : kết bông, loại bỏ bông cặn ( lắng và lọc ) và khử trùng với chlorine.
Điều này đủ để đáp ứng yêu cầu nước uống cho độ đục , mùi , vị…
Do sự phát hiện thuốc bảo vệ thực vật trong nước uống dẫn đến việc xử lý nước truyền thống không còn đáp ứng tiêu chuẩn nữa. Ngoài ra chlorine có thể tác dụng với các chất hữu cơ và hình thành THMs là chất độc.
Các chất độc này có thể bị loại bỏ bởi carbon hoạt tính. Vấn đề là các carbon hoạt tính liên tục bị bão hòa bởi THMs và cần được tái sinh thường xuyên.
Tốt nhất là nên ngăn chặn sự hình thành THMs bằng cách giảm nồng độ chất hữu cơ trước khi cho chlorine vào.
Carbon hoạt tính là một chất có nồng độ carbon cao.
Dưới nhiệt độ cao, một phần carbon trong vật liệu này chuyển hóa thành CO và nước. Đó là lý do tại sao carbon có cấu trúc mở.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

quangdinhk35

New Member
Trích dẫn từ daigai:
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Thank bạn nhiều

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top