Download Đồ án Thiết kế quy trình và trang bị công nghệ gia công piston động cơ máy kéo M30 miễn phí

Chương 1. Tổng quan về các phương tiện giao thông vận tải
trong kỹ thuật hiện đại
1.1. Các phương tiện vận tải hiện nay
Hiện nay khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ rất nhanh, cùng với sự phát triển của các ngành khoa học thì các phương tiện vận tải trong kỹ thuật ngày nay cũng phát triển rất đa dạng và phong phú. Các phương tiện vận tải đóng một vai trò rất quan trọng trọng, là một trong những nhân tố thiết yếu của trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu về vận tải ngày nay là rất lớn, vì thế song song với nhu cầu đó thì các phương tiện giao thông vận tải cũng phải phát triển để đáp ứng với thực tế. Các phương tiện dùng để vận tải cũng rất đa dạng và gồm nhiều chủng loại và hình thức như vận chuyển dùng đường không như máy bay, vận tải đường thuỷ như các loại tàu thuyền… , vận tải đường bộ và đường sắt. Trong đó vận tải đường bộ đóng vai trò rất quan trọng, vận tải đường bộ thường dùng các loại phương tiện như: ôtô, máy kéo các loại xe gắn máy… trong đó ôtô, máy kéo đóng vai trò chính và chủ yếu trong các phương tiện vận tải đường bộ. Ôtô chủ yếu dùng để chuyên chở, vận chuyển hàng hoá hay hành khách, ngoài ra ôtô còn được trang bị các máy công tác đặc biệt để thực hiện các công việc đặc biệt như cứu hoả, nâng hàng… ôtô cũng được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực kinh tế, quốc phòng, thể thao…
1.2. Vai trò của máy kéo trong cuộc sống
Máy kéo có một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, nó được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực và các ngành trong nền kinh tế, nhu cầu về máy kéo ở nước ta hiện nay là rất lớn. Trong nông nghiệp: máy kéo chủ yếu được sử dụng để thực hiện các công việc trên đồng ruộng như cày, bừa, gieo hạt, chăm sóc cây trồng, cải tạo ruộng đồng, vận chuyển các sản phẩm vật tư nông nghiệp, thu hoạch nông sản… Một số máy kéo còn có bộ phận trích công suất đôi khi còn được liên hợp với các máy tĩnh tại như các máy bơm nước, tuốt lúa, nghiền thức ăn cho gia súc.
Trong lâm nghiệp: máy kéo chủ yếu được sử dụng để thực hiện các công việc khai thác và vận chuyển gỗ, trồng rừng, san ủi mặt đường…
Trong giao thông vận tải và xây dựng máy kéo dùng để vận chuyển hàng hoá trong các tuyến đường ngắn, đường xấu hay vận chuyển các cấu kiện có trọng lượng lớn, cồng kềnh, san ủi mặt bằng xây dựng, đào cống rãnh…
Như vậy máy kéo đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống, trên máy kéo thì động cơ là một bộ phận chính là nơi tạo ra công suất để giúp máy kéo hoạt động được.
1.3. Bộ truyền tay biên piston trong động cơ máy kéo và các đặc tính cơ bản của chúng
Bộ truyền tay biên piston gồm có: xecmăng, tay biên, trục khuỷu. Bộ truyền tay biên piston trong động cơ đốt trong có nhiệm vụ nhận lực từ khí thể và truyền đến tay biên để biến thành chuyển động quay của trục khuỷu để truyền công suất ra ngoài.


MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương 1. Tổng quan về các phương tiện giao thông vận tải trong kỹ thuật hiện đại 3
1.1. Các phương tiện vận tải hiện nay 3
1.2. Vai trò của máy kéo trong cuộc sống 3
1.3. Bộ truyền tay biên piston trong động cơ máy kéo và các đặc tính cơ bản của chúng 4
1.3.1. Piston 4
1.3.1.1. Điều kiện làm việc của piston 5
1.3.1.2. Vật liệu chế tạo piston 6
1.3.1.3. Kết cấu của piston 6
1.3.2. Thanh truyền 9
1.3.3. Bulông thanh truyền 10
1.3.4. Xecmăng 10
1.4. Thiết kế sơ bộ piston cho động cơ máy kéo M30 12
Chương 2. Phân tích chi tiết gia công 14
2.1. Phân tích tính công nghệ của chi tiết gia công 14
2.2. Xác định dạng sản xuất 14
2.3. Chọn phôi và phương pháp tạo phôi 15
Chương 3. Thiết kế quy trình công nghệ gia công 17
3.1. Phân tích chuẩn và định vị 17
3.2. Lập tiến trình công nghệ gia công 17
3.3. Tính lượng dư gia công cho bề mặt lỗ ắc 18
3.4. Thiết kế sơ bộ nguyên công 24
3.4.1. Nguyên công 1: Gia công tạo chuẩn 24
3.4.2. Nguyên công 2: Tiện thô 110 và khoả đỉnh piston 32
3.4.3. Nguyên công 3: Tiện tinh 110, tiện rãnh xecmăng dầu và rãnh xecmăng khí thứ 3 38
3.4.4. Nguyên công 4: Tiện 109,7 và hai rãnh xecmăng khí đầu tiên 47
3.4.5. Nguyên công 5: Tiện 109,5 và rãnh ngăn nhiệt 53
3.4.6. Nguyên công 6: Tiện 109 59
3.4.7. Nguyên công 7: Khoét lỗ ắc 61
3.4.8. Nguyên công 8: Phay mặt đầu một bên lỗ ắc 65
3.4.9. Nguyên công 9: Phay mặt đầu bên lỗ ắc còn lại 71
3.4.10. Nguyên công 10: Doa thô lỗ ắc 76
3.4.11. Nguyên công 11: Tiện một bên rãnh vòng hãm 78
3.4.12. Nguyên công 12: Tiện bên rãnh vòng hãm còn lại 82
3.4.13. Nguyên công 13: Khoan 16 lỗ thoát dầu 86
3.4.14. Nguyên công 14: Khoan 10 lỗ thoát dầu 89
3.4.15. Nguyên công 15: Doa tinh lỗ ắc 91
3.4.16. Nguyên công 16: Kiểm tra và sửa trọng lượng piston 94
3.4.17. Nguyên công 17: Tổng kiểm tra 94
Chương 4. Thiết kế đồ gá cho các nguyên công chính 96
4.1. Đồ gá khoét lỗ ắc 96
4.2. Đồ gá khoan 10 lỗ thoát dầu 100
4.3. Đồ gá tiện rãnh vòng hãm 104
Kết luận 109
Tài liệu tham khảo 110

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

oPhcHiLong

New Member
Re: [Free] Đồ án Thiết kế quy trình và trang bị công nghệ gia công piston động cơ máy kéo M30

Cho mình xin link tải tài liệu này với, Thank AD
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top