maianhngoc1987

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Luận văn ThS. Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010
Nghiên cứu lý luận: Khái quát một số vấn đề lý luận về gia đình hạnh phúc và các yếu tố ảnh hưởng; Đưa ra các khái niệm cơ bản của đề tài. Nghiên cứu thực tiễn: Định hướng giá trị (ĐHGT) của sinh viên đã tốt nghiệp ra trường (SVĐTNRT) về phẩm chất người chồng tạo nên gia đình hạnh phúc (GĐHP), ĐHGT của SVĐTNRT về các yếu tố tạo nên GĐHP, ĐHGT của SVĐTNRT về phẩm chất người vợ tạo nên GĐHP, ĐHGT của SVĐTNRT về mô hình GĐHP. Kết luận và kiến nghị
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong cuộc sống xã hội của con người, giá trị là sự biểu hiện về những quan
điểm thái độ, hành vi của cá nhân, nhóm, cộng đồng xã hội. ĐHGT tạo thành nội
dung của xu hướng cá nhân, nó quyết định lối sống của cá nhân, ảnh hưởng trực
tiếp đến sự hình thành và phát triển nhân cách ở mỗi người và sự tiến bộ xã hội.
Gia đình là tế bào của xã hội. Tế bào khoẻ, cơ thể mới khoẻ. Gia đình êm ấm,
hạnh phúc thì xã hội mới phồn vinh, ổn định. Như Bác Hồ nói “Quan tâm đến gia
đình là rất đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình
càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt” [21, tr.128] . Đối với mỗi cá nhân, gia đình
là môi trường xã hội đầu tiên, cái nôi của sự hình thành và phát triển nhân cách của
mỗi cá nhân. Tác giả Nguyễn Khắc Viện đã nói “Gia đình là nơi để mỗi thành viên
từ tấm bé được bồi dưỡng về mặt vật chất và tinh thần, là chỗ dựa khi cuộc sống
ngoài xã hội gặp khó khăn. Gia đình là một tổ ấm”. Gia đình có yên ấm hạnh phúc
thì mới tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi cá nhân phát triển về mặt vật chất và tinh
thần. Như vậy, có thể khẳng định rằng gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối
với xã hội và cá nhân.
Chúng ta đã biết gia đình được coi là một xã hội thu nhỏ, chịu sự chi phối
của xã hội lớn. Trong mỗi thời kì lịch sử phát triển của xã hội lại có những giá trị
truyền thống hình mẫu lý tưởng của gia đình tương ứng. Quan niệm của con người
về gia đình cũng thay đổi theo sự phát triển của xã hội. Xã hội hiện nay đang
chuyển dần từ cơ chế quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường, sự chuyển đổi này
ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vật chất, tinh thần, ảnh hưởng tích cực và tiêu cực
đến sự phát triển gia đình. SVĐTNRT (sinh viên đã tốt nghiệp ra trường) lực lượng
lao động lớn của xã hội, là chuyên gia của nhiều lĩnh vực hoạt động trong xã hội,
họ còn là chủ nhân của những gia đình trẻ trong tương lai. Họ có vai trò rất quan
trọng trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng nên một xã
hội văn minh, thịnh vượng. Việc tìm hiểu ĐHGT của SVĐTNRT về gia đình hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực về mặt lý luận và thực tiễn. Định hướng về gia đình hạnh
phúc có tác động sâu sắc đến nhận thức, hành vi của mỗi cá nhân, có ảnh hưởng rất
lớn đến việc quyết định sẽ lập gia đình và duy trì đời sống gia đình đó như thế nào
và có những quyết định đến việc sinh đẻ, chăm sóc con cái và phụng dưỡng cha mẹ.
Chúng tui thực sự muốn tìm hiểu SVĐTNRT có định hướng như thế nào về gia
đình hạnh phúc. SVĐTNRT có ĐHGT về GĐHP một cách đúng đắn sẽ tạo điều
kiện tốt cho sự phát triển không những của các thành viên trong gia đình mà còn
quyết định sự tiến bộ đi lên của xã hội, điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu
SVĐTNRT mà không có ĐHGT về GĐHP đúng đắn thì sẽ ảnh hưởng rất lớn sự
nghiệp, sức khỏe, tương lai, con cái… và cũng kéo theo sự thụt lùi sự phát triển của
xã hội.
Xuất phát từ những lý do trên chúng tui lựa chọn và nghiên cứu đề tài “Định
hướng giá trị về gia đình hạnh phúc của sinh viên đã tốt nghiệp ra trường”.
2. Mục đích nghiên cứu
Tìm hiểu thực trạng định hướng giá trị của sinh viên đã tốt nghiệp ra trường
về gia đình hạnh phúc
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
- ĐHGT của SVĐTNRT về các yếu tố tạo nên GĐHP
- ĐHGT của SVĐTNRT về phẩm chất người chồng tạo nên GĐHP
- ĐHGT của SVĐTNRT về phẩm chất người vợ tạo nên GĐHP
- ĐHGT của SVĐTNRT về mô hình GĐHP
3.2. Khách thể nghiên cứu
Để thực hiện đề tài này chúng tui nghiên cứu trên 120 SVĐTNRT hiện đang sống
và làm việc tại thành phố Hà Nội. Cụ thể là: 60 nam (30 nam đã lập gia đình; 30
nam chưa lập gia đình) và 60 nữ (30 nữ đã lập gia đình; 30 nữ chưa lập gia đình);
4. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu
Nội dung nghiên cứu: Tìm hiểu ĐHGT của SVĐTNRT về một số yếu tố tạo
nên gia đình hạnh phúc.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
5.1. Nghiên cứu lý luận
- Khái quát một số vấn đề lý luận về gia đình hạnh phúc và các yếu tố ảnh hưởng
- Đưa ra các khái niệm cơ bản của đề tài
5.2. Nghiên cứu thực tiễn
- ĐHGT của SVĐTNRT về các yếu tố tạo nên GĐHP
- ĐHGT của SVĐTNRT về phẩm chất người chồng tạo nên GĐHP
- ĐHGT của SVĐTNRT về phẩm chất người vợ tạo nên GĐHP
- ĐHGT của SVĐTNRT về mô hình GĐHP
5.3. Kết luận và kiến nghi
6. Giả thuyết khoa học
Hiện nay phần lớn SVĐTNRT có ĐHGT về GĐHP thiên về giá trị vật chất
hơn giá trị tinh thần, và có sự khác nhau về ĐHGT về GĐHP giữa sinh viên nam;
nữ, và giữa người đã lập gia đình và người chưa lập gia đình.
7. Phương pháp nghiên cứu
7.1. Phương pháp nghiên cứu tai lieu
7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn
7.2.1. Phương pháp phỏng vấn sâu
7.2.2. Phương pháp nghiên cứu bằng bảng hỏi
7.2.3. Phương pháp quan sát
7.2.4. Phương pháp hoàn thiện câu
7.2.5. Phương pháp thống kê toán học
Trong đó phương pháp điều tra bằng bảng hỏi là phương pháp chính
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN
MỘT SỐ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU VỀ ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ VÀ GIA ĐÌNH
1. 1. Một số nghiên cứu về định hướng giá trị
1.1.1. Nghiên cứu ở nước ngoài
Định hướng và định hướng giá trị luôn là vấn đề mà không chỉ những nhà
nghiên cứu ở nước ta mà ở các nghiên cứu trên thế giới cũng đề cập đến rất nhiều.
Phải kể đến một số công trình sau:
Năm 1977 - 1978 Trung tâm nghiên cứu khoa học về thanh niên của Bungari
đã đề cập đến vấn đề ĐHGT đạo đức cho thanh niên. Trong đó đi sâu nghiên cứu sự
khác biệt thang GT so với thế hệ cha ông.
Năm 1985 Viện nghiên cứu thế giới của Nhật Bản đã chỉ đạo nghiên cứu
thanh niên ở độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi của 11 nước, đó là: Nhật, Mỹ, CHLB Đức,
Pháp, Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển, Nam Tư, Philippin, Nam Triều Tiên, Brazin. Viện khảo
sát Xã hội học của Châu Âu đã tiến hành điều tra thanh niên ở lứa tuổi từ 15 - 24
tuổi ở 10 nước Châu Âu: Pháp, Hà Lan, CHLB Đức, ý, Bỉ, Lucxămbua, Đan Mạch,
Ailen, Anh và Hi Lạp. Cả hai cuộc điều tra trên người ta đề cập chủ yếu đến vấn đề
GT và ĐHGT của thanh niên nhằm chuẩn bị sẵn sàng bước vào cuộc sống.
Năm 1986 - 1987 UNESCO đã đề nghị The Clup of Rome (1972) tiến hành cuộc
điều tra quốc tế về GT đạo đức của con người chuẩn bị bước vào thế kỉ XXI trong
tình hình có những biến đổi thường xuyên và nhanh chóng về bạo lực đang ảnh
hưởng đến xã hội. Mục đích của cuộc nghiên cứu là hướng dẫn người làm công tác
giáo dục các vấn đề về GT đạo đức, đề nghị họ mở rộng điều tra hơn nữa và sử
dụng điều tra đó vào hệ thống giáo dục của các nước, ở tất cả những nơi mà lớp trẻ
cần được giáo dục về GT đạo đức
Trong những năm trở lại đây, các nước Châu Âu và Đông Nam Á đã có nhiều
cuộc hội thảo, tập huấn về nghiên cứu GT và giáo dục GT. Nhiều tài liệu về giáo
dục GT của các nước đã được công bố, đặc biệt là “Chương trình giáo dục cho
người Philippin”, (1998) và tập tài liệu “GT trong hành động” của Trung tâm Canh


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nhungndh

New Member
Link bị die rồi ạ. Chủ top có thể fix lại link không ạ? Em xin chân thành cảm ơn
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
D CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC Luận văn Kinh tế 0
D Tài liệu tập huấn Kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực học Luận văn Sư phạm 0
V Đánh giá tổng quan về quá trình hoạt động và định hướng phát triển của viện giai đoạn 2001-2010 Luận văn Kinh tế 0
D đánh giá thực trạng và định hướng sử dụng đất theo hướng nông nghiệp đô thị sinh thái đến năm 2020 t Nông Lâm Thủy sản 0
D ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THỦY NGUYÊN TH Nông Lâm Thủy sản 0
D ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ ĐỊNH HƯỚNG SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LƯƠNG TÀI, TỈNH BẮC NINH Nông Lâm Thủy sản 0
V Phân tích các hoạt động kinh doanh - Đánh giá ưu nhược điểm và một số định hướng của Tổng công ty xă Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá hiệu quả và định hướng sử dụng đất nông nghiệp theo hướng hàng hóa trên địa bàn huyện phục Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top