Link tải luận văn miễn phí cho ae
Trang phụbìa
Lời Thank
Mục lục
Danh mục các chữviết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình vẽ, đồthị
MỞ đẦU . 1
Chương 1. CƠSỞLÝ LUẬN VÀ THỰC TIẾN CỦA đỀTÀI
NGHIÊN CỨU . 5
1.1. Lịch sửvấn đềnghiên cứu . 5
1.2. TNKQ trong KTđG kết quảhọc tập . 7
1.2.1. Các phương pháp KTđG . 7
1.2.2. So sánh TNTL và TNKQ . 10
1.2.3. Các hình thức câu hỏi TNKQ. 13
1.2.4. Thống kê căn bản trong TNKQ . 14
1.2.5. Quy trình soạn thảo bài kiểm tra TNKQ . 17
1.3. Một sốphần mềm hỗtrợKTđG bằng TNKQ . 19
1.3.1. EMP . 19
1.3.2. Phần mềm trắc nghiệm của GV Nguyễn Văn Trung
trường THPT Bình Phú-Bình Dương .19
1.3.3. Question tools. 20
1.3.4. Hot Potatoes . 22
1.3.5. Teaching Templates . 24
1.4. Một sốphần mềm hỗtrợlập trình và thiết kếwebsite . 25
1.4.1. Phần mềm Macromedia Dreamwear . 25
1.4.2. Phần mềm MS Access 2000 . 26
1.4.3. Phần mềm Visual Studio .NET . 26
1.5. Nội dung, PPDH phần hóa học đại cương lớp 10 (chương
trình nâng cao) . 28
1.5.1. Chương 1: “Nguyên tử” . 28
1.5.2. Chương 2: “Bảng tuần hoàn các nguyên tốhoá học và
định luật tuần hoàn” . 33
1.6. Thực trạng sửdụng các phần mềm hỗtrợviệc KTđG
môn Hóa học ởtrường THPT . 36
Chương 2. XÂY DỰNG WEBSITE HỖTRỢVIỆC KIỂM TRA
đÁNH GIÁ MÔN HÓA HỌC ỞTRƯỜNG THPT-PHẦN
đẠI CƯƠNG LỚP 10 . 39
2.1. Sơ đồcấu trúc chung của website . 39
2.2. Phối hợp các phần mềm đểthiết kếwebsite . 40
2.2.1. Sửdụng phần mềm Dreamweaver đểthiết kếgiao diện của website . 40
2.2.2. Sửdụng phần mềm MS ACCESS thiết lập CSDL trong website . 42
2.2.3. Sửdụng phần mềm thiết kếmột sốhàm trong website . 44
2.3. Mô tảwebsite TNHHPro đã thiết kế. 45
2.3.1. Các chức cơbản của website . 45
2.3.2. Cài đặt website . 45
2.3.3. Các thao tác sửdụng website . 50
2.4. Xây dựng một sốcơsởdữliệu cho website . 64
2.4.1. Ngân hàng câu hỏi . 64
2.4.2. Xây dựng nội dung phần ôn tập-tựkiểm tra cho HS . 92
2.5. Một sốhướng sửdụng website trong quá trình KTđG môn Hóa học . 95
2.5.1. Sửdụng website hỗtrợGV trong quá trình KTđG môn Hóa học . 95
2.5.2. Sửdụng website hỗtrợHS ôn tập, củng cốkiến thức . 96
2.5.3. Sửdụng website nhưmột công cụKTđG trực tuyến . 96
Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯPHẠM . 98
3.1. Mục đích thực nghiệm . 98
3.2. đối tượng thực nghiệm . 98
3.3. Nội dung thực nghiệm . 99
3.4. Tiến trình thực nghiệm . 99
3.4.1. Chuẩn bịthực nghiệm . 99
3.4.2. Tiến hành thực nghiệm . 100
3.5. Kết quảthực nghiệm . 101
3.5.1. Phân tích định tính dựa trên các phiếu điều tra . 101
3.5.2. Phân tích định lượng dựa trên kết quảkiểm tra của HS . 105
KẾT LUẬN . 113
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 117
PHỤLỤC . 120

0. MỞ ðẦU
1. Lý do chọn ñề tài
Trong lý luận dạy học, KTðG là giai ñoạn kết thúc của quá trình dạy học,
ñảm nhận một chức năng lý luận dạy học cơ bản, chủ yếu không thể thiếu ñược của
quá trình này. Việc KTðG thường xuyên và có hệ thống sẽ cung cấp kịp thời những
“liên hệ ngược” cho cả GV và HS. Thông qua KTðG, GV biết ñược trình ñộ, mức
ñộ hiểu bài, nắm bắt kiến thức của HS, từ ñó rút kinh nghiệm về việc xác ñịnh mục
tiêu bài học, lựa chọn nội dung và phương pháp dạy học phù hợp trong quá trình
giảng dạy của mình. Bên cạnh ñó, những thông tin có ñược thông qua quá trình
KTðG sẽ giúp người học nhận thấy mức ñộ ñạt ñược những kiến thức của mình,
phát hiện những lỗ hổng kiến thức cần ñược bổ sung. Hiện nay, việc ñổi mới
phương pháp KTðG là một yếu tố quan trọng. ðây cũng là yêu cầu trọng tâm trong
việc ñổi mới phương pháp giảng dạy, từ ñó nâng cao chất lượng giáo dục.
TNKQ là một hình thức kiểm tra ñể ño lường thành quả học tập của HS.
Những năm gần ñây TNKQ ñược ứng dụng rộng rãi trong dạy học. ðặc biệt trong
năm học 2006-2007, Bộ Giáo dục và ðào tạo ñã chính thức áp dụng hình thức thi
TNKQ ở một số môn trong kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ðại học, Cao
ñẳng, trong ñó có môn Hóa học. Vì vậy việc xây dựng ngân hàng câu hỏi, thiết lập
ñề, ñánh giá câu trắc nghiệm trong ngân hàng ñề sau mỗi ñợt kiểm tra là công việc
không thể thiếu ñối với GV hiện nay. Tuy vậy nếu sử dụng phương pháp thủ công
thì những công việc này ñòi hỏi nhiều thời gian và công sức.
Với sự phát triển không ngừng của CNTT, vấn ñề ñặt ra là việc dạy và học
phải khai thác ñược những thành tựu kỹ thuật ñể nâng cao chất lượng của quá trình
dạy học. ðối với giai ñoạn KTðG, hiện nay ñã có rất nhiều phần mềm trong và
ngoài nước hỗ trợ GV trong công việc lập ngân hàng câu hỏi, thiết kế ñề, tổ chức
kiểm tra trên máy, chấm ñiểm dưới hình thức TNKQ. Có những phần mềm hỗ trợ
GV phân tích câu trắc nghiệm. Tuy nhiên các phần mềm ñó chưa tích hợp với nhau,
ñòi hỏi GV phải thực hiện nhiều công ñoạn. Việc có một phần mềm hoàn chỉnh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top