hiennguyen059

New Member
link video luyện nghe B1 full:
You must be registered for see medias

Cấu trúc bài thi chứng chỉ
Đề thi chứng chỉ có 4 kỹ năng nhưng được chia thành 3 bài thi kéo dài khoảng 135 phút.

BÀI 1: ĐỌC VÀ VIẾT
ĐỌC: 4 phần /20 câu hỏi (30 điểm)

- Phần 1 (10 câu - 10 điểm): Cho 10 câu độc lập có một từ bỏ trống trong mỗi câu, chọn đáp án đúng trong 4 lựa chọn ABCD dựa trên kiến thức từ vựng, ngữ pháp, ngữ nghĩa và kiến thức văn hóa, xã hội.

- Phần 2 (5 câu -5 điểm): Chọn một trong hai dạng sau 1) đọc 5 biển quảng cáo, biển báo hiệu thường xuyên gặp trong đời sống hàng ngày (dạng tranh ảnh không có chữ hay có ít chữ) hay thông báo ngắn. Chọn đáp án đúng trong số 4 câu trả lời đã cho. 2) đọc 5 đoạn mô tả ngắn khoảng 3 câu mỗi đoạn, sau đó ghép các bức tranh với đoạn mô tả (5 bức tranh) nội dung liên quan đến đời sống thường ngày.

- Phần 3 (5 câu - 5 điểm). Đọc hiểu bài dài khoảng 200 - 250 từ để chọn đáp án Đúng hay Sai hay trắc nghiệm ABCD. Bài đọc có thể lấy nguồn từ báo hay tạp chí đơn giản dễ hiểu, dạng phổ biến kiến thức, thường gặp trong đời sống hàng ngày.

- Phần 4 (10 câu - 10 điểm). Đọc điền từ dạng Cloze test bỏ từ thứ 7 trong văn bản, bắt đầu từ câu thứ 3, giữ nguyên 2 câu đầu tiên để thí sinh hiểu rõ ngữ cảnh. Bài đọc có độ dài khoảng 150 từ với 10 chỗ trống. Thí sinh chọn 10 trong số 15 từ đã cho để điền vào chỗ trống.

VIẾT: 2 phần (30 điểm)

- Phần 1 (5 câu hỏi - 10 điểm): Viết lại 5 câu ý nghĩa không đổi bằng những từ gợi ý cho sẵn.

- Phần 2: (20 điểm). Viết một bài viết ngắn khoảng 100 -120 từ, nội dung liên quan đến đời sống hàng ngày, thường yêu cầu viết dựa trên một tài liệu gợi ý cho sẵn như viết một lá đơn xin việc trả lời một quảng cáo việc làm; viết một lá thư mời hay bức thư phàn nàn về một sản phẩm hay dịch vụ sau khi đã mua hàng hay dùng dịch vụ theo một quảng cáo; điền mẫu tờ khai có 2 đoạn, mỗi đoạn dài khoảng 4 - 5 dòng; hay viết 2 đến 3 lời nhắn qua email, mỗi lời nhắn dài khoảng 4 - 5 dòng; viết thư trả lời với mục đích xin lỗi, cảm ơn, giải thích một sự việc hay dặn dò, đưa lời khuyên; viết một câu chuyện đã có sẵn câu mở đầu và câu kết thúc...
BÀI 2: NGHE HIỂU (35 phút -20 điểm/ 100 điểm)

Bài thi Nghe hiểu gồm 02 phần:

- Phần 1 (5 câu hỏi -10 điểm): Nghe 5 đoạn hội thoại ngắn để chọn 5 bức tranh hình ảnh đúng, trong đó mỗi hội thoại có 4 đến 6 lần đổi vai; hay nghe một đoạn hội thoại dài để chọn 5 câu Đúng Sai; hay nghe một đoạn độc thoại ngắn để đánh dấu vào 5 đồ vật hay sự việc.

- Phần 2 (10 câu hỏi - 10 điểm): Nghe một đoạn hội thoại hay độc thoại để điền vào 10 chỗ trống mang thông tin quan trọng.

BÀI 3: NÓI (10 – 12 phút, 20/100 điểm)

Thí sinh bốc thăm 1 trong số 14 chủ đề nói quy định trong thông tư của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh được chuẩn bị từ 5 đến 7 phút, không kể thời gian thi.

- Phần 1 (2 đến 3 phút): Giáo viên đánh giá khả năng giao tiếp xã hội của thí sinh thông qua một số câu hỏi về tiểu sử bản thân.

- Phần 2 (5 phút): Thí sinh trình bày chủ đề đã bốc thăm. Bài nói có bố cục rõ ràng bao gồm giới thiệu nội dung, có phát triển ý và kết luận và biết sử dụng từ/ cụm từ liên kết ý thay vì liệt kê hàng loạt.

- Phần 3 (3 đến 5 phút): Giám khảo và thí sinh hội thoại mở rộng thêm về những vấn đề liên quan đến chủ đề vừa trình bày. Giáo viên hỏi thí sinh nhằm phản bác hay thăm dò ý kiến và thí sinh phải thể hiện được quan điểm và đưa ra lý lẽ để bảo vệ quan điểm của mình.

link video luyện nghe B1 full:
You must be registered for see medias
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top