chuong_vang

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Luận văn ThS. Hồ Chí Minh học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Nghiên cứu nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị. Phân tích, đánh giá thực trạng giáo dục lý luận chính trị ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang trong những năm 2006 – 2010. Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang trong thời kỳ hiện nay

MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Đảng Cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh làm nền tảng tư tưởng cho mọi hoạt động của mình. Mặc dù Chủ tịch Hồ
Chí Minh đã đi xa nhưng những giá trị tư tưởng mà Người để lại cho chúng ta
mãi là một kho tàng lý luận vô giá. Vì vậy, việc nghiên cứu, quán triệt, vận dụng
tư tưởng Hồ Chí Minh vào mọi mặt của đời sống xã hội trở thành một yêu cầu
khách quan.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng công tác giáo dục lý luận
chính trị, những quan điểm của Người về giáo dục lý luận chính trị mãi mãi soi
sáng công tác giáo dục lý luận chính trị của Đảng ta sau này. Toàn bộ giá trị tư
tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị rất cần được nghiên cứu để vận
dụng phù hợp vào công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ ở hệ thống các
trường chính trị nước ta hiện nay.
Ở mỗi giai đoạn cách mạng khác nhau, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng
Cộng sản Việt Nam đều ý thức rõ vai trò của công tác giáo dục lý luận chính trị
nên rất chú trọng, tăng cường công tác này. Tuy vậy, bước vào thời kỳ đổi mới,
công tác giáo dục lý luận chính trị của Đảng gặp không ít lúng túng, bất cập như
tình trạng ngại học lý luận, học đối phó, non yếu về trình độ lý luận của một số
cán bộ, công chức…
Vì vậy để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục lý luận chính trị cho cán
bộ, Đảng ta đã xác định: “Xây dựng, chỉnh đốn hệ thống các học viện, trường và
trung tâm chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trước
hết đối với cán bộ lãnh đạo và quản lý các cấp, chống các biểu hiện tiêu cực trong
giảng dạy và học tập” [13, tr. 142]. Cụ thể hoá yêu cầu này, “cần đổi mới mạnh mẽ
chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học lý luận, coi trọng chất lượng
và tính hiệu quả. Tổ chức học tập một cách nghiêm túc, có hệ thống chủ nghĩa Mác –
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà
nước, chủ nghĩa yêu nước và truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng. Phát
huy tính sáng tạo, chủ động của người học, dành nhiều thời gian cho việc tự học, tự
đọc các tác phẩm lý luận và văn kiện của Đảng” [18, tr. 135-136]
Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang là một trong những đơn vị thực hiện
chức năng, nhiệm vụ là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cho tỉnh
Bắc Giang. Hiện nay, so với yêu cầu và nhiệm vụ trong thời kỳ mới, thời kỳ
công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước thì đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ
thống chính trị cơ sở còn bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém cả về số lượng và chất
lượng, cả về trình độ lý luận chính trị và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.
Thực tiễn đặt ra là phải nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
đặc biệt là nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị, nghĩa là tăng cường
luận và thực tiễn. Trên tinh thần đó, chúng tui lựa chọn vấn đề: “Nâng cao chất
lượng giáo dục lý luận chính trị ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang dưới ánh
sáng tư tưởng Hồ Chí Minh” làm đề tài luận văn Thạc sỹ, chuyên ngành Hồ
Chí Minh học.
2. Tình hình nghiên cứu đề tài
Công tác giáo dục lý luận chính trị được Đảng ta xác định là một trọng
tâm trong công tác tư tưởng của Đảng ta hiện nay. Chính vì thế, Đảng ta đã ngày
càng có sự quan tâm sát sao đến công tác giáo dục lý luận chính trị nói chung,
đặc biệt là giáo dục lý luận chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh nói riêng. Do ý
nghĩa đặc biệt quan trọng của việc giáo dục lý luận chính trị, nên trong suốt thời
gian qua có nhiều công trình khoa học nghiên cứu về vấn đề này và đưa ra nhiều
giải pháp tích cực đóng góp vào sự nghiệp giáo dục lý luận chính trị.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị là một vấn đề lớn, thu
hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu trong nước. Đã có một số công trình
nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị dưới nhiều góc
độ khác nhau, cụ thể là:
2.1. Các công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu
- Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Về công tác lý luận trong giai đoạn
hiện nay, Nxb Sự Thật, Hà Nội, 1992.
- Trần Trọng Tân, Góp phần đổi mới công tác lý luận, tư tưởng, Nxb
CTQG, Hà Nội, 1995.
- GS Phạm Như Cương, Tiếp tục đổi mới tư duy lý luận - Một đòi hỏi bức
xúc hiện nay của đất nước và của thời đại, Nxb Hà Nội, Hà Nội, 2004.
- Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương - Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hồ Chí
Minh về công tác giáo dục lý luận chính trị, Nxb CTQG, Hà Nội, 2006…

giáo dục chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm
của Đảng, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng và năng lực hoạt động thực
tiễn, hướng dẫn họ vận dụng những hiểu biết ấy vào cuộc sống. Vì thế, việc
nghiên cứu, học tập và vận dụng những quan điểm, tư tưởng của Hồ Chí Minh
để nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ nói chung và ở hệ
thống các trường chính trị tỉnh nói riêng là vấn đề có ý nghĩa thiết thực về lý luận
và thực tiễn đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hiện nay. Đặc
biệt, xuất phát từ yêu cầu thực tế, từ nhiệm vụ, chức năng của trường Chính trị
tỉnh Bắc Giang, nghiên cứu, quán triệt, vận dụng sáng tạo những quan điểm, tư
tưởng của Hồ Chí Minh vào việc nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị
ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang là một vấn đề có ý nghĩa thiết thực cả về lý
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top