giet_nguoi

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Lời mở đầu
CEO – Chief Excutive Oficer (Nghề quản trị hay Tổng giám đốc), CFO – Chief Financial Officer (Quản trị tài chính), HRM – Human Resource Managament (Quản trị nhân sự) và Marketing là bốn nghề hiện được coi là quan trọng nhất mà mọi doanh nghiệp Việt Nam đều cần có. Vì vậy, không phải là ngẫu nhiên khi người ta ví CEO là cái đầu, Marketing là đôi chân còn CFO và HRM là hai cánh tay của một cơ thể sống – đó là doanh nghiệp. Làm thế nào để các nhân viên làm việc hăng hái và chăm chỉ hơn? Làm thế nào để tuyển dụng đúng người cần thiết cho một vị trí? Hay khó hơn nữa là đề ra các kế hoạch về nhân sự của công ty hay doanh nghiệp trong vòng 5 năm tới?...là những câu hỏi mà các HRM phải trả lời. Chính vì vậy, nếu như CFO được mệnh danh là cánh tay phải thì HRM chính là cánh tay trái của các CEO - họ là những trợ thủ đắc lực hỗ trợ và cố vấn cho các CEO trong lĩnh vực quản lý con người của tổ chức.
Hiện nay, khi quá trình toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng mạnh mẽ thì vai trò của các HRM sẽ ngày càng được đề cao và trở nên quan trọng hơn. Việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ngày 7/11/2006, đã khẳng định: “cạnh tranh” là yếu tố quyết định sự thành bại và sống còn của một doanh nghiệp. Từ đó, các chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trở thành mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các tổ chức và yếu tố được coi là quan trọng bậc nhất trong các chiến lược đó là “con người”. Do vậy, việc vận hành hiệu quả bộ máy nhân sự hay nói cách khác là tổ chức tốt đội ngũ HRM trong tổ chức đã trở thành điều mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng đều mong muốn sớm đạt được trong giai đoạn hiện nay.
Nhằm nâng cao sự hiểu biết của bản thân về nghề Quản trị nhân sự ở Việt Nam, từ đó đưa ra một số giải pháp phát triển nguồn HRM trong nước, tui tiến hành nghiên cứu đề tài:
“Nghề Quản trị nhân sự ở Việt Nam - những cơ hội và thách thức trong thời kì hội nhập”
Bài viết sử dụng nguồn tư liệu chủ yếu từ việc tra cứu tài liệu (đa phần là trên các bài báo và một số cuốn giáo trình có liên quan).
Trước khi trình bày bài nghiên cứu, tui xin gửi lời Thank chân thành tới MBA Nguyễn Đức Kiên - người đã giúp đỡ tui hoàn thành bài viết này.

MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Phần 1: Một vài nét về HRM - Nghề QTNS 3
1.1. Quản trị nhân sự là gì? 3
1.2. Vai trò của QTNS trong doanh nghiệp 3
Phần 2: QTNS ở Việt Nam - vấn đề gây nhiều tranh cãi 5
1.1. QTNS ở Việt Nam - Những vấn đề còn tồn tại 5
1.2. Hội nhập – Cơ hội hay thách thức? 6
1.2a.Những cơ hội 7
1.2b.Những thử thách cần vượt qua 8
Phần 3: Một số giải pháp nhằm phát triển nguồn HRM trong nước 9
Kết luận 10
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top