ho_le2003

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: Công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Phú Thọ2
MỞ ĐẦU
Tỉnh Phú Thọ là một tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội trong số các địa phương vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, và đây cũng là một tỉnh với nhiều tiềm năng thu hút VĐT phát triển. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc thu hút đầu tư vào Phú Thọ chưa thực sự đúng với tiềm năng của tỉnh. Chính vì vậy công tác XTĐT của tỉnh đang ngày càng được các cấp các ngành chú trọng và đẩy mạnh. Tuy nhiên, nhận thức về hoạt động XTĐT hiện nay vẫn còn có những hạn chế nhất định và hoạt động XTĐT ở nước ta nói chung, và ở tỉnh Phú Thọ nói riêng vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai, chưa có được chiến lược XTĐT cụ thể và hợp lí, đồng thời cũng chưa khai thác hết tính hiệu quả của các công cụ XTĐT trong quá trình vận động các nhà đầu tư tiềm năng. Như vậy, thực trạng của hoạt động XTĐT diễn ra tại tỉnh Phú Thọ hiện nay như thế nào? Những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân gây ra hạn chế là gì? Và những giải pháp nào nên được đưa ra để tăng cường hiệu quả của công tác XTĐT của tỉnh Phú Thọ là gì? Đây là vấn đề hết sức quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của tỉnh Phú Thọ hiện nay. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động XTĐT trong việc tăng cường thu hút vốn đầu tư, tui quyết định chọn đề tài: “Công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Phú Thọ.”












CHƯƠNG I
NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ
1.1. Khái niệm và vai trò của XTĐT
1.1.1. Khái niệm về XTĐT
Vốn đầu tư là một trong những điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi địa phương. Để thu hút vốn đầu tư, mỗi địa phương, mỗi quốc gia cần cho các nhà đầu tư thấy được nhưng tiềm năng và lợi thế của mình. Và giải pháp ở đây chính là hoạt động xúc tiến đầu tư. Vậy XTĐT là gì?
Có nhiều khái niệm khác nhau về XTĐT nhưng có thể hiểu một cách chung nhất như sau: “Xúc tiến đầu tư là tổng thể các biện pháp, các hoạt động nhằm định hướng nhà đầu tư đến với các cơ hội đầu tư tại một quốc gia, một địa phương hay thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào quốc gia hay địa phương đó”.
1.1.2. Vai trò hoạt động XTĐT
Hoạt động XTĐT được thực hiện để tăng cường khả năng thu hút VĐT của một quốc gia hay một địa phương thông qua việc định hướng cho các nhà đầu tư đến với những cơ hội đầu tư hấp dẫn. Như vậy, XTĐT có vai trò không chỉ đối với các địa phương, các quốc gia khi tìm kiếm nguồn VĐT mà còn có vai trò quan trọng đối với các nhà đầu tư khi tìm kiếm các cơ hội và đưa ra quyết định đầu tư.
1.1.2.1. Đối với các nhà đầu tư
Trước khi đưa ra quyết định đầu tư nhà đầu tư cần xem xét tính toán toàn diện tất cả khía cạnh thị trường, kinh tế kỹ thuật, kinh tế tài chính, điều kiện tự nhiên, môi trường xã hội, pháp lý có liên quan. Do đó XTĐT sẽ giúp nhà đầu tư trả lời những câu hỏi trên để đưa ra quyết định cuối cùng. Một cách cụ thể có, XTĐT đối với nhà đầu tư có những vai trò quan trọng sau đây:
- Là kênh cung cấp thông tin quan trọng cho nhà đầu tư về cơ hội đầu tư vào nước chủ nhà, các chính sách ưu đãi, trình độ nguồn nhân lực, những nguồn tài nguyên chưa khai thác và lợi ích mà nhà đầu tư có thể nhận được …
- Thông qua hình thức cũng như mức độ của các hoạt động xúc tiến, các nhà đầu tư có thể đánh giá đúng hơn về tầm quan trọng, tiềm năng và những ưu đãi của chính phủ chủ nhà dành cho các nhà đầu tư, giúp cho các nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian và chi phí khi, dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nơi đầu tư…
- Trong XTĐT, các nước chủ nhà cần xây dựng những danh mục đầu tư rõ ràng, giúp đỡ nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, đáp ứng những yêu cầu của nhà đầu tư một cách tốt nhất…do đó, giúp nhà đầu tư nhanh chóng tiếp cận và hoàn thành các thủ tục đầu tư với các dự án của nước chủ nhà.
1.1.2.2. Đối với bên nhận đầu tư:
- Giúp xây dựng hình ảnh tốt đẹp với nhà đầu tư: XTĐT là biện pháp tốt để xây dựng hình ảnh một đất nước, một thành phố giàu tiềm năng và luôn sẵn sàng những cơ hội đầu tư hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận.
- Nâng cao tính cạnh tranh với các nước, các đại phương khác trong thu hút đầu tư nước ngoài: Mỗi quốc gia, mỗi địa phương đều có những lợi thế so sánh và đều muốn phát huy cũng như làm cho các nhà đầu tư hiểu được lợi thế so sánh này. Do vậy, cạnh tranh thu hút đầu tư là cạnh tranh trong XTĐT.
- XTĐT giúp nước chủ nhà tìm hiểu về nhà đầu tư: Mỗi nhà đầu tư lại có một mô hình và động cơ kinh doanh khác nhau. Hoạt động XTĐT sẽ giúp các cơ quan xúc tiến thu thập thông tin từ nhà đầu tư, tìm hiểu được những điểm mạnh, điểm yếu của họ. Từ đó có thể có những chiến lược định hướng cụ thể để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư.
- XTĐT giúp nước chủ nhà chủ động lựa chọn tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng. Căn cứ vào nhu cầu và thực tế của quốc gia mà lựa chọn ngành, lĩnh vực mũi nhọn cần thu hút đầu tư, từ đó nước chủ nhà có thể định hướng rõ ràng đối tượng mà mình muốn XTĐT. XTĐT đem lại cho nước chủ nhà nhiều lựa chọn hơn trong việc hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài, trên cơ sở đó sẽ thuận lợi cho nước chủ nhà tiếp nhận đầu tư với những thỏa thuận hợp lý mang lại lợi ích tối ưu cho cả hai bên.
1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến đầu tư
1.2.1. Hệ thống luật pháp và chính sách đầu tư
Đây là những căn cứ pháp lí liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cũng như hướng dẫn các doanh nghiệp xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Đề án: Công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Phú Thọ

link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đề cương môn Chính Sách Công có đáp án Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm vụ án hình sự của viện kiểm sát nhân dân Luận văn Luật 0
D Đề thi + đáp án thi công chức tiếng anh tỉnh quảng ngãi 2017 (full + giải thích chi tiết) Ngoại ngữ 0
D Đề trắc nghiệm chuyên ngành Nội Vụ Văn Phòng (có đáp án) thi công chức Văn hóa, Xã hội 0
D đề trắc nghiệm thi công chức chuyên ngành khoa học công nghệ có đáp án Văn hóa, Xã hội 0
P Khảo sát đề xuất cơ hội giảm thiểu nước thải và phương án xử lý nước thải cho công ty dệt may Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
S Đề án Chuyển đổi Công ty CP May Đức Giang sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con Luận văn Kinh tế 0
G Đề án Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao doanh số bán hàng của công ty gạch ốp lát Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Đề xuất phương án xây dựng bộ máy tổ chức quản lý công ty Apatit Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top