minhcsg1967

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỤC LỤC

Trang
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
2. Phạm vi nghiên cứu
3. Phương pháp nghiên cứu
4. Phạm vi giới hạn nghiên cứu
5. Những thuận lợi và khó khăn

PHẦN NỘI DUNG
Chương 1: Cơ sở lý luận và biện pháp dạy tập viết lớp 2
1. Cơ sở lý luận
2. Biện pháp dạy Tập viết lớp 2
Chương 2: Kết quả điều tra khảo sát
Bài học kinh nghiệm
Kết luận và khuyến nghị
Tài liệu tham khảo
MỤC LỤC

Trang
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
2. Phạm vi nghiên cứu
3. Phương pháp nghiên cứu
4. Phạm vi giới hạn nghiên cứu
5. Những thuận lợi và khó khăn

PHẦN NỘI DUNG
Chương 1: Cơ sở lý luận và biện pháp dạy tập viết lớp 2
1. Cơ sở lý luận
2. Biện pháp dạy Tập viết lớp 2
Chương 2: Kết quả điều tra khảo sát
Bài học kinh nghiệm
Kết luận và khuyến nghị
Tài liệu tham khảo

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Đi học là một bước ngoặt lớn trong đời trẻ. Năm đầu tiên cắp sách đến trường, trẻ vô cùng bỡ ngỡ với việc chuyển hoạt động chủ đạo từ vui chơi sang học tập. Người ta thường nói: Một trong những hạnh phúc lớn nhất củe trẻ là được đến trường, được học đọc, học viết. Bởi vậy vấn đề rèn luyện chữ viết cho học sinh tiểu học là vô cùng quan trọng và cấp thiết bởi chữ viết của học sinh, đặc biệt là học sinh cấp tiểu học đặt nền móng cơ bản cho toàn bộ quá trình học tập, rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như: tinh thần kỷ luật, tính cẩn thận và óc thẩm mĩ. Cố vấn Phạm Văn Đồng đã nói: “Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như với thầy và bạn đọc bài vở của mình.
Tính đến nay, Bộ Giáo Dục đã nhiều lần ban hành những quy định về thay đổi chữ viết ở Tiểu học. Sau nhiều lần thay đổi, chúng ta lại quay về với mẫu chữ mềm mại, thanh gọn trước kia nhằm giúp học sinh viết chữ đẹp và có thẩm mĩ hơn. Tuy nhiên, sau mỗi lần thay đổi như vậy lại có những điều làm được và chưa làm được. Thực trạng chữ viết của học sinh hiện nay còn xấu và thiếu chính xác. Các em còn viết sai, viết quá chậm hay có những học sinh viết tốt, nhanh, làm tính giỏi nhưng viết quá xấu, trình bày không sạch sẽ, rõ ràng thì không trở thành một học sinh giỏi toàn diện được. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học Tiếng Việt nói riêng và các môn học khác nói chung. Là một giáo viên dạy lớp 2, tui nhận thấy Tập viết là một trong những phân môn có tầm quan trọng đặc biệt. Việc rèn luyện kỹ năng viết chữ cho học sinh, nhất là học sinh lớp 1, lớp 2 lại càng qua trọng hơn. Vậy nên tui muốn giảng dạy môn Tập viết thật tốt để học sinh viết đẹp hơn, sạch hơn và cẩn thận hơn. Đó cũng là nhằm nâng cao chất lượng dạy – học ở Tiểu học nói chung và dạy học chữ viết nói riêng.
Chính vì vậy thấy được tầm quan trọng của môn Tập viết, tui đã đi sâu tìm hiểu, học hỏi và nghiên cứu ra những yếu tố biện pháp giúp học sinh viết chữ đẹp, mong các em trở thành những con người phát triển toàn diện, có ích cho đất nước. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giữ vững và phát huy những thành tích dạy học đã đạt được trong năm học và những năm học sau này.Với suy nghĩ đó tui chọn đềtài“Dạy tập viết cho học sinh lớp 2”
2. Phạm vi nghiên cứu:
2.1. Mục đích nghiên cứu:
Qua đề tài này, tui muốn góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy môn Tập viết đẻ tìm ra phương pháp giúp giáo viên rèn luyện cho học sinh lớp 2 viết đẹp hơn, đặc biệt viết chữ hoa tốt hơn.
2.2. Đối tượng nghiên cứu:
Học sinh Lớp 2B và học sinh khối 2 – Trường tiểu học Tân Hoa-Lục Ngạn – Bắc Giang.
2.3. Nhiệm vụ nghiên cứu:
* Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về biện pháp chỉ đạo rèn viết cho học sinh lớp 2- Trường tiểu học Tân Hoa
* Nghiên cứu thực trạng về công tác bồi dưỡng Tập viết cho học sinh lớp 2
* Đề xuất tổ chức thực nghiệm biện pháp dạy Tập viết cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng chữ viết cho học sinh lớp 2 trường tiểu học Tân Hoa.
2.4. Thời gian nghiên cứu:
Một năm: năm học 2008 – 2009
3. Phương pháp nghiên cứu:
3.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận: Đọc sách, văn bản hướng dẫn dạy Tập viết, SGV để thu thập thông tin cho một đề tài.
3.2. Phương pháp nnghiên cứu thực tiễn: Điều tra cơ bản (bằng phiếu điều tra) kết hợp với quan sát, đàm thoại, phỏng vấn, trò chuyện để nghiên cứu thực trạng biện pháp rèn viết cho học sinh.
4. Phạm vị giới hạn nghiên cứu:
Trong đề tài này chúng tui xin được giới hạn phạm vi nghiên cứu trong khuôn khổ
môn học dạy Tập viết cho học sinh lớp 2- Trường tiểu học Tân Hoa nhằm nâng cao
chất lượng chữ viết cho học sinh.
5. Những thuận lợi và khó khăn:
5.1. Thuận lợi:
Trong những năm trở lại đây, việc rèn luyện chữ viết cho học sinh tiểu học được Bộ Giáo Dục, Sở Giáo Dục, Phòng Giáo Dục, đặc biệt là Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh rất quan tâm. Chính vì thế, mục tiêu rèn chữ viết cho học sinh lớp 1 cũng như lớp 2 được đặt lên hàng đầu. Mỗi giáo viên được trang bị bộ chữ dạy Tập viết.
- Giáo viên được tham gia những chuyên đề về tập viết và cuộc thi “Viết chữ đẹp”,”Thi vở sạch”… do nhà trường, tổ chuyên môn tổ chức để học hỏi và trau dồi kiến thức, trau dồi kinh nghiệm.
+ Hàng tuần học sinh đều có thêm tiết học để luyện viết thêm.
+ Nội dung các bài Tập viết rõ ràng, phù hợp và cụ thể. Đặc biệt, học sinh còn được luyện thêm về cách viết chữ nét nghiêng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

teoteoteo

New Member
Re: [Free] Đề tài Dạy tập viết cho học sinh lớp 2

có thể cho em down tài liệu này không
 

daigai

Well-Known Member
Link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

teoteoteo

New Member
Re: [Free] Dạy tập viết cho học sinh lớp 2

mình down được rồi. Thank adm rất nhiều ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Rèn kỹ năng viết đoạn trong dạy học tập làm văn lớp 3 theo định hướng phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
N Kinh nghiệm dạy tập viết lớp 2 Tài liệu chưa phân loại 0
K [Free] Đề tài Nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng việt (phân môn tập viết) Tài liệu chưa phân loại 0
D Áp dụng mô hình học tập blended learning trong giảng dạy học Luận văn Sư phạm 0
D Nâng cao chất lượng dạy học tập đọc cho học sinh lớp 4 Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức một số dự án học tập gắn với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Phát Triển Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Lớp 5 Qua Dạy Học Giải Bài Tập Hình Học Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức các tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tích cực, tự lực giải quyết vấn đề khi giảng dạy chương dòng điện trong các môi trường, vật lý 11 Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng nguyên lý về mối liên hệ phổ biến của triết học duy vật biện chứng vào dạy học ôn tập hình học 10 Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào các tiết luyện tập về quan hệ vuông góc trong hình học 11 Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top