minh_nhi

New Member
Download miễn phí Đồ án Thiết kế hệ thống phanh cho xe minibus 12-15 chỗ có trang bị hệ thống ABS + Traction
Lời nói đầu
Sau 5 năm học tập đó là cả một quá trình rèn luyện và nghiên cứu mang tính chất phục vụ cho chuyên môn. Đề tài tốt nghiệp sẽ là cơ sở để đánh giá một cách tổng quan về những kiến thức mà chúng ta đã thu nhận được nó giúp cho sinh viên chúng ta hiểu một cách cặn kẽ và sâu rộng về chuyên nghành của mình.
Việc nắm bắt những tiến bộ về khoa học và kĩ thuật không chỉ bó gọn trong chuyên nghành đã học mà yêu cầu thực tế là chúng ta phải tìm hiểu cả những lĩnh vực có liên quan. Hiện nay nhu cầu đi lại, tham quan du lịch của các co quan và nhân dân là rất lớn. Nên trong hệ thống giao thông đường bộ đã phát triển một loại hình vận tải hành khách với tong nhóm nhỏ 10 đến 20 người trên các loại xe minibus chất lượng cao. Để nâng cao chức năng an toàn của loại hình xe này chúng em đã được giao nhiệm vụ “Thiết kế hệ thống phanh cho xe minibus 12 đến 15 chỗ có trang bị hệ thống ABS và Traction.”
Sau 12 tuần nghiên cứu dưới sự hướng dẫn,chỉ bảo nhiệt tình của thầy Đinh Ngọc Ân và toàn thể các thầy trong bộ môn ô tô đã giúp em hoàn chỉnh đồ án của mình. Mặc dù vậy cũng không tránh khỏi những thiếu sót em mong các thầy cô giúp em tìm ra những sai sót để đồ án tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành Thank thầy Đinh Ngọc Ân cùng toàn thể các thầy trong bộ môn đã giúp em hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình.



PHỤ LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU
Phần I : tính toán thiết kế cơ cấu phanh
1.1 Chọn phương án cho cơ cấu phanh
1.2 Xác định mômen phanh cần thiết sinh ra ở các cơ cấu phanh
1.3 Thiết kế tính toán cơ cấu phanh sau
1.4 Thiết kế tính toán cơ cấu phanh trước
1.5 Kiểm tra hiện tượng tự xiết cho cơ cấu phanh sau
1.6 Kiểm bền cơ cấu phanh
1.6.1 Xác định chiều rộng má phanh theo điều kiện áp suất
1.6.2 Kiểm bền theo kích thước má phanh
1.7 Tính bền một số chi tiết của cơ cấu phanh
1.7.1 Tính bền trống phanh
1.7.2 Tính bền xilanh bánh xe
1.7.3 Tính bền guốc phanh
Phần II: Thiết kế tính toán dẫn động phanh
2.1 Chọn phương án dẫn động phanh
2.2 Tính toán dẫn độn phanh
2.2.1 Xác định đường kính làm việc của xi lanh bánh xe
2.2.2 Chọn đường kính xi lanh chính D, kích thước đòn bàn đạp l,l
2.2.3 Thiết kế tính toán bộ trợ lực
2.3 Thiết kế tính toán bộ điều hoà lực phanh
2.3.1 Chọn phương án thiết kế
2.3.2 Tính toán thiết kế bộ điều hoà lực phanh theo gia tốc
Phần III: Tổng quan về hệ thống ABS + Traction
3.1 Hệ thống ABS
3.1.1 Chức năng của hệ thống ABS
3.1.2 Cơ sở lý thuyết của hệ thống phanh ABS
3.1.3 ý nghĩa của hệ thống ABS
3.1.4 Nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống ABS
3.1.5 Một số phương án điều khiển của hệ thống ABS
3.1.6 Giải pháp kết cấu và điều khiển hệ thống ABS
3.2 Hệ thống Traction
3.2.1 Chức năng của hệ thống TRC
3.2.2 Cơ sở lý thuyết của hệ thống TRC
3.2.3 ý nghĩa của hệ thống TRC
3.2.4 Nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống TRC
3.2.5 Các bộ phận chủ yếu của hệ thống TRC
3.3 Kết hợp hệ thống ABS và TRC
3.3.1 ABS và TRC ECU và choc năng của nó
Phần IV:Kiểm tra, bảo dưỡng, chẩn đoán hư hang và cách
khắc phục
4.1 Một số tiêu chuẩn cơ bản trong kiểm tra hiệu quả phanh
4.1.1 Các yêu cầu cơ bản của hệ thống phanh
4.1.2 Một số tiêu chuẩn cơ bản trong kiểm tra
4.2 Phương pháp và thiết bị kiểm tra
4.2.1 xác định hiệu quả phanh
4.3 Những hư hỏng chính của hệ thống phanh và cách khắc phục
4.4 Kiểm tra hoạt động của hệ thống phanh
4.5 Kiểm tra hệ thống ABS
Phần V: Công nghệ gia công chi tiết
5.1 Gia công xilanh bánh xe sau
5.1.1 Phân tích choc năng và điều kiện làm việc của xi lanh
5.1.2 Chi tiết gia công
5.1.3 phương pháp chế tạo phôi
5.1.4 Tính toán chế độ cắt tong nguyên công
5.2 Gia công pittông thứ cấp trong bộ điều hoà lực phanh
5.2.1 Phân tích kết cấu và chọn rạng sản xuất
5.2.2 Lập quy trình công nghệ.
THIẾT KẾ TỐT NGHIỆP

Họ và tên : Nguyễn văn chinh
Lê Hải phong
Lớp : ôtô Khoá : 44
Ngành : Cơ Khí Ôtô

1. Đề tài thiết kế:
Nghiên cứu, thiết kế hệ thống phanh cho xe minibus 12-15 chỗ có trang bị hệ thống ABS +Traction
2. Các số liệu ban đầu:
Tham khảo xe pregio của hãng KIA
3. Nội dung các phần thuyết minh và tính toán:
Phần I : Tính toán thiết kế cơ cấu phanh
Phần II : Tính toán thiết kế dẫn động phanh
Phần III : Tổng quan hệ thống ABS và Traction
Phần IV :Kiểm tra, hư hỏng, chẩn đoán và cách khắc phục
Phần V : Công nghệ chế tạo chi tiết điển hình
4. Các bản vẽ:
1.Bản vẽ các phương án cơ cấu phanh : 1 bản A0
2.Bản vẽ lắp cơ cấu phanh trước, phanh sau: 1 bản A0
3.Bản vẽ sơ đồ các phương án trợ lực phanh:1 bản A0
4.Bản vẽ lắp trợ lực phanh và xi lanh chính: 1 bản A0
5.Bản vẽ các phương án của bộ điều hoà lực phanh: 1 bản A0
6.Bản vẽ kết cấu của bộ điều hoà lực phanh: 1 bản A0
7.Bản vẽ các trạng thái của làm việc của bộ điều hoà lực phanh: 1 bản A0
8.Bản vẽ sơ đồ khối hệ điều khiển ABS +TRC: 1 bản A0
9.Bản vẽ sơ đồ khối ABS và đồ thị trạng thái điều khiển: 1 bản A0
10.Bản vẽ sơ đồ các phương án cho hệ thống ABS: 1 bản A0
11.Bản vẽ sơ đồ nguyên lý làm việc của hệ thống ABS:1 bản A0
12.Bản vẽ sơ đồ tổng quan của hệ thống TRC:1 bản A0
13.Bản vẽ sơ đồ nguyên lý làm việc của hệ thống TRC: 1 bản A0
14.Bản vẽ sơ đồ điện và tín hiệu điều khiển:1 bản A0
15.Bản vẽ lắp cụm bơm:1 bản A0
16.Bản vẽ các chi tiết để gia công: 1 bản A0
17.Bản vẽ sơ đồ nguyên công: 1 bản A0
18. Bản vẽ pittông sơ cấp của bộ điều hoà lực phanh: 1 bản A0.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Thiết kế hệ thống phanh cho xe minibus 12-15 chỗ có trang bị hệ thống ABS + Traction + bản vẽ

link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top