hangptt95

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu 1
Chương I: Vốn lưu động và hiệu quả sử dụng vốn lưu động của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
I. Khái niệm và đặc điểm của vốn lưu động 3
1. Vốn lưu động 3
2. Vai trò của vốn lưu động 4
3. Phân loại vốn lưu động 5
4. Kết cấu vốn lưu động và các nhân tố ảnh hưởng 6
II. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động của doanh nghiệp 7
1. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động và công tác nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 7
2. Quản lý và bảo toàn vốn lưu động trong kinh doanh 8
3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả vốn lưu động 9
4. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động trong doanh nghiệp 12
5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn lưu động 15
Chương II: Thực trạng về quản lý và hiệu quả sử dụng vốn lưu động ở Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 16
I. Một số khái quát về Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 16
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 16
2. Cơ cấu tổ chức 17
3. Hình thức sổ sách kế toán của Công ty 19
4. Tình hình tài chính và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty từ năm 2003 - 2004 21
II. Thực trạng về tình hình tổ chức quản lý và sử dụng vốn lưu động ở Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 22
1. Đánh giá khái quát về tình hình quản lý sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 22
2. Đánh giá khái quát về tình hình quản lý sử dụng vốn lưu động ở Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 24

Chương III: Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động ở Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 35
I. Đánh giá chung 35
1. Ưu điểm 35
2. Những tồn tại 36
II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động ở Công ty Cổ phần đầu tư Hà Việt. 37
Kết luận 39

Lời mở đầu

Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp hoạt động vì mục tiêu cơ bản nhất là tối đa hoá lợi nhuận để tồn tại và phát triển so với các đối thủ cạnh tranh, muốn đạt được điều đó thì các doanh nghiệp phải quan tâm tới việc quản lý và sử dụng vốn của doanh nghiệp có hiệu quả nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Vốn là điều kiện vật chất cần thiết mà mọi doanh nghiệp khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh phải có. Việc bảo toàn, phát triển và sử dụng vốn của doanh nghiệp có hiệu quả trong sự cạnh tranh của nền kinh tế thị trường luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các nhà kinh doanh, quản lý.
Việc sử dụng vốn để hoạt động sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, không những bù đắp chi phí mà doanh nghiệp đã bỏ ra mà còn có tích luỹ nhằm tiếp tục tái sản xuất mở rộng. Vốn lưu động là một bộ phận cấu thành nên vốn kinh doanh, do đó việc sử dụng vốn lưu động có tác dụng mạnh mẽ tới sản xuất kinh doanh và khả năng sinh lời của doanh nghiệp.
Trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt, được trực tiếp tiếp cận với công việc mà các anh chị trong Công ty thực hiện để tiến hành việc hạch toán các nghiệp vụ phát sinh hàng ngày, lên chứng từ, báo cáo... Và nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng vốn lưu động đối với doanh nghiệp, để có thể có được những hiểu biết sâu hơn về thực tế vấn đề này, bằng việc kết hợp giữa lý luận được học ở trường với thực tiễn tại Quý Công ty em đã chọn đề tài: "Vốn lưu động và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt".
Luận văn tốt nghiệp của em được trình bày theo những nội dung chính sau:
Chương I: Vốn lưu động và hiệu quả sử dụng vốn lưu động của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
Chương II: Thực trạng về quản lý và hiệu quả sử dụng vốn lưu động ở Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt.
Chương III: Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động ở Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt.

Để hoàn thành luận văn này em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo hướng dẫn, và các anh chị trong Phòng Tài chính, cùng với sự nỗ lực của bản thân. Tuy nhiên do giới hạn phạm vi đề tài, thời gian có hạn, cộng với sự non trẻ thiếu kinh nghiệm thực tế nên bài viết không tránh khỏi những sai sót, hạn chế. Vì vậy, em rất mong nhận được sự đóng góp, bổ sung ý kiến của cô giáo và các anh chị trong công ty để bài viết đạt kết quả tốt và bản thân em nâng cao được kiến thức nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình học tập cũng như công tác thực tế sau này.

















Chương I: Vốn lưu động và hiệu quả sử dụng vốn lưu động của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

I. KháI niệm và đặc đIểm của vốn lưu động
Vốn kinh doanh của doanh nghiệp gồm vón cố định và vốn lưu động. Mỗi loại vốn có vai trò và đặc điểm riêng để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cần có cách thức và biện pháp quản lý phù hợp đối với từng loại vốn
1. Vốn lưu động
Để tiến hành sản xuất kinh doanh ngoài các tư liệu lao động như: máy móc, thiết bị, nhà xưởng, phương tiện vận tải… các doanh nghiệp còn cần các đối tượng lao động như: nguyên nhiên vật liệu, sản phẩm dở dang, bán thành phẩm…
Khác với tư liệu lao động, các đối tượng lao động chỉ tham gia vào một chu kỳ sản xuất và không giữ nguyên hình thái vật chất ban đầu, giá trị của nó được dịch chuyển toàn bộ một lần vào giá trị sản phẩm.
Những đối tượng lao động nói trên nếu xét về hình thái hiện vật, được gọi là các tài sản lưu động. Còn về hình thái giá trị được gọi là vốn lưu động của doanh nghiệp.
Khái niệm:
Vốn lưu động là vốn ứng ra để có được tài sản lưu động, là biểu hiện bằng tiền giá trị của tài sản lưu động. Trong nền kinh tế, vốn lưu động không chỉ ứng ra để có các tài sản lưu động mà còn ứng ra để mua sức lao động, một yếu tố cơ bản của mọi quá trình sản xuất. Do đó vốn lưu động của một doanh nghiệp bao gồm cả giá trị tài sản lưu động và cả chi phí về thuê mướn sức lao động.
Đặc điểm:
Đặc điểm vận động của vốn lưu động là trong một chu kỳ kinh doanh, nó chuyển toàn bộ giá trị một lần vào sản phẩm tiêu thụ và được thu hồi khi doanh nghiệp bán được hàng thu được tiền. Vòng tuần hoàn của vốn lưu động trong sản xuất diễn ra như sau: T- H…SX…H – T.
Trong ngành thương mại tuần hoàn đó là : T – H – T
+ Đối với doanh nghiệp sản xuất, vốn lưu động từ hình thái ban đầu là tiền được chuyển hoá sang hình thái vật tư dự trữ, và tiếp tục chuyển hoá lần lượt sang hình thái sản phẩm dở dang, thành phẩm hàng hoá và khi kết thúc quá trình tiêu thụ lại trở về hình thái ban đầu là tiền.
+ Đối với doanh nghiệp thương mại thì sự vận động của vốn lưu động nhanh hơn từ hình thái tiền chuyển sang hình thái hàng hoá và lại chuyển hoá về hình thái tiền tệ.
Quá trình này được diễn ra liên tục và thường xuyên lặp lại theo chu kỳ được gọi là quá trình tuần hoàn. Vì thế sự tuần hoàn của vốn lưu động cũng diễn ra liên tục lặp đi lặp lại có tính chất chu kỳ tạo thành sự chu chuyển của vốn lưu động.
Trong quá trình kinh doanh, tài sản lưu động thay đổi hình thái không ngừng. Do đó tại một thời điểm nhất định, vốn lưu động cùng tồn tại dưới các hình thức khác nhau trong các giai đoạn mà vốn đi qua.
2. Vai trò của vốn lưu động
Nếu như vốn cố định đảm bảo cho doanh nghiệp có các tư liệu lao động cần thiết cho sản xuất, thì vốn lưu động đảm bảo hai yếu tố quan trọng khác cho sản xuất kinh doanh là đối tượng lao động và sức lao động.
Vốn lưu động trong doanh nghiệp là loại vốn luôn luôn đảm bảo cho khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Chẳng hạn khi bán hàng chưa thu được tiền, doanh nghiệp phải sử dụng vốn lưu động nộp thuế trả lương cho công nhân, ứng trước cho nhà cung cấp, thanh toán tiền mua hàng cho khách hàng, trả nợ ngân hàng…
Trong nền kinh tế thị trường, đảm bảo được khả năng thanh toán đúng hạn là một yêu cầu đặc biệt quan trọng của doanh nghiệp. Nó nói lên tình hình tài chính của doanh nghiệp ổn định, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng vững, quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ổn định, liên tục. Đó cũng là tiền đề cần thiết phải có để quản lý và sử dụng vốn.
Vốn lưu động được quản lý và sử dụng tốt, đẩy nhanh vòng quay của vốn không những góp phần tạo ra nhiều sản phẩm cho doanh nghiệp và cung cấp cho xã hội mà còn nâng cao doanh thu và tăng tích luỹ cho doanh nghiệp, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước.
3. Phân loại vốn lưu động

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

taiminh

New Member
Re: [Free] Vốn lưu động và các biện pháp nâng cao hiệu quả dùng vốn lưu động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt

ad cho mình xin link bài này nhe, mình cảm ưn xD
 

Horo

New Member
Re: [Free] Vốn lưu động và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt

ad ơi cho mình xin link bài này ạ
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Vốn lưu động và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nâng cao hiệu quả quản trị vốn lưu động tại công ty TNHH Shell Gas Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0
H Vốn lưu động và một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn lưu động tại công ty Thương mại thuốc lá Luận văn Kinh tế 0
V Vốn lưu động và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động ở Công ty Công nghệ phẩm Hà Tây Luận văn Kinh tế 2
W Vốn lưu động và một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty Cavico Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Thương mại - Xây dựng Bạch Đằng Luận văn Kinh tế 0
E Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý vốn lưu động tại Tổng Công ty hàng không Việt nam – Vietnam Airl Luận văn Kinh tế 0
O Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại xí nghiệp Thép và vật liệu xây dựng III Công ty Thép Thái Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty TNHH Phát triển công nghệ và hạ tầng kỹ thuật Côn Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình sử dụng vốn lưu động và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu Luận văn Kinh tế 0
C Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty thương mại thuốc lá Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top