gonnabcold

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

A. Lời mở đầu 1
B. Nội dung 1
1. Về câu nói của Hôn-Bách 1
2. Những yếu tố tác động đến sự hình thành và phát triển của nhân cách con người 2
2.1 Khái niệm nhân cách 2
2.3 Yếu tố bên trong ảnh hưởng đến nhân cách con người 3
2.3 Sự tác động của các yếu tố bên ngoài 3
2.3.1 Yếu tố hoàn cảnh sống 3
2.3.2 Yếu tố giáo dục 5
2.3.3 Yếu tố hoạt động 7
2.3.4 Yếu tố giao tiếp 7
3. Thực tiễn trong cuộc sống sinh viên hiện nay 8
3.1 Những mặt tiêu cực từ cuộc sống sinh viên 8
3.2 Những mặt tích cực trong cuộc sống sinh viên 10
C. Kết luận 10
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 11
LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc sống con người, luôn tồn tại điều thiện và điều ác. Khi nhìn nhận, đánh giá nhân cách con người, người ta thường đánh giá người này thiện, người kia ác. Từ xa xưa đã có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Như Khổng tử nói "nhân chi sơ tính bản thiện" (người ta mới sinh ra bản tính là thiện, tốt lành). Tuân Tử lại nói "nhân chi sơ tính bản ác" (người ta mới sinh ra bản tính đã là ác, dữ).
Khác với hai quan điểm trên, Hônbách (1723-1789), triết gia người Pháp, khẳng định rằng: "Con người khi mới sinh ra vốn không thiện mà cũng không ác. Thiện hay ác là do hoàn cảnh tạo nên ". Câu nói trên của nhà duy vật phần nào đề cập đến vấn đề nhân cách. Chúng ta có thể nói đến một con người như là một nhân cách. Chính là bởi nó là một quá trình hình thành không chỉ từ bẩm sinh bên trong mà còn bởi nhân tố bên ngoài, từ môi trường khách quan ảnh hưởng đến nó.
NỘI DUNG
1. Bình luận về câu nói của Hôn-Bách
Hôn-Bách đã nói lời khẳng định này từ thế kỷ XVIII nhưng đến nay, nó vẫn có ý nghĩa, giá trị to lớn. Về mặt tâm lý, câu nói của Hôn-Bách đề cập đến nhân cách, cụ thể là những nhân tố hoàn cảnh, yếu tố bên ngoài tác động đến sự hình thành nhân cách của con người. Con người không phải sinh ra đã hoàn thiện, đã phát triển hoàn chỉnh. Và tâm lý con người cũng không phải ngoại lệ. Con người càng trưởng thành thì sự tiếp xúc với xã hội, môi trường sống càng nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn. Và chính vì vậy, họ chịu tác động của môi trường, của các yếu tố đến từ xã hội bên ngoài.. Và câu nói ấy là đúng tuy nhiên không phải là tuyệt đối.
Đúng bởi lẽ “thiện hay ác là do hoàn cảnh tạo ra”. Con người không tự nhiên mà có nhân cách, không phải sinh ra là có được nhân cách, mà nhân cách chỉ có thể được hình thành và phát triển trong quá trình sống và hoạt động của con người, dưới nhiều sự tác động trực tiếp và gián tiếp của tự nhiên và xã hội. nhân cách là sản phẩm của xã hội, như thế có nghĩa là đứa trẻ muốn trở thành nhân cách phải có sự tiếp xúc với người lớn để nắm vững tri thức, kinh nghiệm lịch sử xã hội, để bước vào cuộc sống và lao động trong văn hóa của thời đại. Nếu như không phải vậy, nếu như con người khi sinh ra vốn đã thiện hay ác, vốn đã được chúa trời, thượng đế hay một đấng linh thiêng tối cao nào đó ấn định địa vị, bản chất con người mình, vậy sao vẫn tồn tại những con người từ thiện thành ác, từ ác thành thiện trong xã hội. Điều này chỉ có thể được giải thích bởi môi trường sống của con người. Thiện, ác hay nói rộng hơn là nhân cách con người không phải là hằng số mãi không thay đổi như trong toán học. Nhân cách phần nhiều được hình thành do những tác động mà môi trường mang lại và có thể thay đổi khi sự tác động, yếu tố môi trường thay đổi. do đó mới có câu “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. con người là sản phẩm của hoàn cảnh, chính hoàn cảnh tạo nên nhân cách con người.
Nhưng lời khẳng định của Hôn-Bách cũng không phải là tuyệt đối, đúng trong mọi trường hợp. Không thể khẳng định nhân cách con người thiện ác hoàn toàn chỉ do những hoàn cảnh sống, những tác động của yếu tố bên ngoài hình thành nên. Nhân tố bên trong, những yếu tố do bẩm sinh-di truyền tuy không phải là những tác động đáng kể nhưng nó cũng ảnh hưởng đến nhân cách, hành vi xã hội của con người.
Để làm chứng minh cho lập luận trên và sáng tỏ vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu về nhân cách và các yếu tố ảnh hưởng đến nhân caachs.
2. Những yếu tố tác động đến sự hình thành và phát triển của nhân cách con người
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Aduad

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Những yếu tố tác động đến sự hình thành và phát triển của nhân cách con người

Ad giúp mình link này với

[ Post bai thong qua Mobile ]
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top