lt_vndh2202

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
PHIẾU PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP

1. Giới thiệu chung về Mobifone
Tên đầy đủ DN : Công ty thông tin Di động (VMS).
Tên viết tắt DN : Mobifone
Trụ sở : Tòa nhà MobiFone - Khu VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Ngày tháng năm thành lập : Được thành lập vào ngày 16 tháng 04 năm 1993
Loại hình doanh nghiệp : Công ty TNHH 1 thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu
Tel : 84 43 78 31 733
Website: mobifone.com.vn
Ngành nghề kinh doanh của DN (Theo giấy chứng nhận đăng kí số …) : Giấy phép số: 105GP-BC do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 26/4/2006. Lĩnh vực hoạt động của MobiFone là tổ chức thiết kế xây dựng, phát triển mạng lưới và triển khai cung cấp dịch vụ mới về thông tin di động.
Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU) :
1- Cung cấp dịch vụ về thông tin di động
2- Dịch vụ 3G
3- Dịch vụ giá trị gia tăng cho điện thoại di động
Tầm nhìn, Sứ mạng kinh doanh của DN :
• Tầm nhìn chiến lược : Trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam và Quốc tế.
• Sứ mạng kinh doanh :
Mọi công nghệ viễn thông tiên tiến nhất sẽ được ứng dụng vì nhu cầu của khách hàng.
Lúc nào cũng sáng tạo để mang tới những dịch vụ giá trị gia tăng mới cho khách hàng.
Mọi thông tin đều được chia sẻ một cách minh bạch nhất.
Nơi gửi gắm và chia sẻ lợi ích tin cậy nhất của cán bộ công nhân viên, khách hàng, cổ đông và cộng đồng.
Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản :
• Tổng doanh thu : Năm 2010, MobiFone đạt hơn 36 nghìn tỷ đồng doanh thu
• Doanh thu thuần :
• Lợi nhuận trước thuế : Đạt 5.860 tỷ đồng
• Lợi nhuận sau thuế : Đạt 4219,2 tỷ đồng
• Tổng tài sản :
• Tổng nguồn vốn :
• Tỷ suất sinh lời :
2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI :
2.1 (Các) Ngành kinh doanh của doanh nghiệp :
Tốc độ tăng trưởng của ngành năm 2008: Trong những năm gần đây, thị trường viễn thông Việt Nam đã có nhiều chuyển biến mới, dịch vụ ngày càng đa dạng, chất lượng dịch vụ càng được cải thiện, giá cước ngày càng hạ, và doanh thu của ngành này ngày càng tăng. Chỉ tính riêng năm 2008, doanh thu của ngành viễn thông đạt 90 ngàn tỉ đồng, tăng khoảng 30% mỗi năm, và đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 11 ngàn tỉ đồng.
Thị trường viễn thông Việt Nam cũng chứng kiến sự tăng trường mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực chủ chốt như hạ tầng, dịch vụ giá trị gia tăng, và những chính sách thân thiện với người tiêu dùng hơn. Tính đến năm 2008 tỉ lệ sử dụng điện thoại của Việt Nam đã đạt 103 điện thoại/100 dân. Điều này có nghĩa 100% người dân Việt Nam đã có điện thoại. Theo công bố mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông thì tính tới thời điểm này, Việt Nam đã có 89,5 triệu thuê bao điện thoại (cả cố định và di động), và hơn 20 triệu người sử dụng Internet.Tính đến năm 2008, Việt Nam có 10 doanh nghiệp cung cấp hạ tầng mạng và hơn 60 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đã được Bộ TT&TT cấp phép. Tuy nhiên, quy mô cũng như sự phát triển bền vững của hạ tầng viễn thông Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế khi so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Chất lượng dịch vụ cần cải thiện hơn nữa, và việc tiếp cận dịch vụ của người dân vùng sâu, vùng xa vẫn còn khó khăn.
Tốc độ tăng trưởng của ngành năm 2009: Theo đánh giá của Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng viễn thông cao trên thế giới.Tính đến tháng 6/2009, tổng thuê bao điện thoại trên toàn mạng là 110 triệu máy, trong đó số thuê bao di động chiếm xấp xỉ 88%, mật độ điện thoại đạt 129,6 máy/100 dân; toàn quốc có trên 21,62 triệu người sử dụng internet, đạt mật độ 25,32%; trong đó số thuê bao băng rộng đạt 2,4 triệu. So với năm 2000, số thuê bao điện thoại đã tăng gấp 35 lần; số thuê bao cố định tăng 5 lần; số thuê bao di động tăng 120 lần; tỷ lệ số người sử dụng Internet gấp hơn 100 lần.Đó là những con số được đưa ra tại Hội nghị tăng trưởng Viễn thông Việt Nam 2009 diễn ra trong hai ngày 23 và 24/9 tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì, Viện Chiến lược CNTT và Truyền thông (NIIS) và Frost & Sullivan – hãng tư vấn, nghiên cứu thị trường quốc tế đồng tổ chức.
Tốc độ tăng trưởng năm 2010: Đến tháng 8/2010, Việt Nam đã có 156 triệu thuê bao điện thoại, trong đó di động chiếm hơn 90%. Mật độ điện thoại đạt 181 máy/100 dân. Toàn quốc có gần 26 triệu người sử dụng Internet.
Những năm qua, Việt Nam nổi lên là một thị trường viễn thông lớn, tốc độ tăng trưởng cao tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Đến tháng 8/2010 đã có 156 triệu thuê bao điện thoại, trong đó di động chiếm hơn 90%. Mật độ điện thoại đạt 181 máy/100 dân. Toàn quốc có gần 26 triệu người sử dụng Internet, tổng doanh thu đạt gần 7 tỷ USD. Và tiềm năng phát triển viễn thông tại Việt Nam với tỷ lệ thâm nhập di động và Internet băng rộng vẫn còn rất dồi dào.Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra những chính sách và ưu tiên cho sự tăng trưởng của viễn thông trong tương lai của Việt Nam; hiện trạng phát triển băng thông rộng ở Việt Nam cũng như đánh giá về tiềm năng phát triển băng rộng không dây và cố định ở Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Nguyenthu_k16

New Member
Bài viết phân tích rất hay và cụ thể. Mình biết được nhiều kiến thức thông qua bài viết này, và nó cực kỳ hữu ích đối với mình.
Thank admins ketnoi.com rất nhiều nhé!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top