Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Khách sạn Mường Thanh



MỤC LỤC
Nội dung
Chương I. KHÁI QUÁT CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHUYÊN NGÀNH
LỄ TÂN - KHÁCH SẠN VĂN PHÒNG 1
1. Khái quát về khách sạn và lễ tân khách sạn
1.1.Các loại hình khách sạn
1.2. Vị trí, vai trò nhiệm vụ của bộ phận lễ tân
2. Khái niệm về đặt buồng
2.1. Các hình thức đặt buồng
2.2. Các loại đặt buồng
2.3. Quy trình nhận đạt buồng
2.4. Sửa đổi và huỷ đặt buồng
3. Khái quát chung về đăng ký khách sạn:
4. Một số hình thức phục vụ k hách trong thời gian lưu trú
5. Những cách thanh toán tại bộ phận lễ tân
Chương II. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ
ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH
1. Vị trí và đặc điểm của khách sạn
2. Quá trình hình thành và phát triển
3. Các cơ sở vật chất hiện có
3.1. Dịch vụ lưu trú
3.2. Hệ thống nhà hàng quầy bar (dịch vụ ăn uống)
3.3. Dịch vụ thuê phòng họp hội nghị, hội thảo
3.4. Hệ thống dịch vụ bổ sung
4. Cơ cấu tổ chức và hoạt động kinh doanh
4.1. Cơ cấu tổ chức
4.2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh
4.2.1. Các loại hình kinh doanh
4.2.2. Đặc điểm về đối tượng khách
4.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong 2 năm gần đây (2004-2005)
5. Lễ tân trong khách sạn Mường Thanh
6. Một số chính sách thúc đẩy phát triển bền vững
Chương III. MỘT SỐ CÔNG VIỆC CỤ THỂ CỦA HỌC SINH
TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP
1. Những công việc cụ thể mà học sinh đã làm tại đơn vị thực tập
2. Những kết quả thu được từ thực tế
Chương IV. MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ
1. Nhận xét:
2. Đề nghị kiến nghị
LỜI MỞ ĐẦU

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế quan trọng và trong phạm vi toàn cầu du lịch là ngành kinh tế không có đối thủ cạnh tranh, khi phát hiện ra du lịch là một ngành kinh doanh béo bở thì nhiều nhà kinh doanh tìm mọi cách đáp ứng tối đa nhu cầu mọi mặt của du khách. Song song cùng với sự phát triển của ngành du lịch là ngành kinh doanh khách sạn. Ngành kinh doanh khách sạn đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội. Nó không những chỉ đáp ứng nhu cầu về lưu trú cho con người mà nó không thể thiếu được trong sự phát triển du lịch của vùng nói riêng hay đất nước nói chung nền kinh tế quốc dân của nhiều nước trên thế giới. Ngành kinh doanh khách sạn không những là ngành kinh tế mòi nhọn quan trọng mà còn mang liệu nhiều ngoại tệ mạnh cho đất nước. Bởi khách sạn là nơi "thực hiện" xuất khẩu tại chỗ. Thật vậy, khi khách nước ngoài đến nghỉ ở khách sạn, thì họ phải thanh toán các dịch vụ và hàng hoá mà họ sử dụng bằng ngoại tệ. Những dịch vụ và hàng hoá do khách sạn bán cho khách thì chủ yếu là hàng nội địa. Nếu muốn thu ngoại tệ phải thông qua xuất khẩu. Để xuất khẩu ra thị trường quốc tế, hàng hoá và dịch vụ phải tuân theo nền giá chung quốc tế, phải có những khoản chi phí cần thiết: lùa chọn, kiểm nghiệm, bao bì, đóng gói, bảo quản và vận chuyển. Nếu bán tại khách sạn sẽ giảm được nhiều chi phí tốn kém. Để xuất khẩu một mặt hàng gì đó ra thị trường quốc tế không những mất nhiều chi phí mà thu nhập lại thấp hơn chế biến tại khách sạn. Hàng hoá và dịch vụ không chỉ thực hiện bán trong khách sạn mà ở các khu dân cư xung quanh khách sạn cũng bán được các dịch vụ hàng hoá khác cho khách nước ngoài, bởi thế, ngoài phần thu ngoại tệ trong khách sạn, thì nhà kinh doanh còn tính đến việc thu ngoại tệ xã hội từ những vị khách nước ngoài nghỉ tại khách sạn.
Ngành kinh doanh khách sạn tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, giải quyết nhiều vấn đề bức xúc và các tệ nạn xã hội.
Khách sạn là nơi thực hiện tác phân chia nguồn thu nhập trong các tầng líp dân cư và tại thu nhập từ vùng này qua vùng khác. Khách sạn không chỉ phục vụ khách nước ngoài mà còn phục vụ khách trong nước về lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí. Những người tới khách sạn là những người có thu nhập cao trong xã hội nh­ các thương gia, quan chức… Họ đến khách sạn sử dụng các dịch vụ, hàng hoá và thực hiện việc tác phân chia nguồn thu nhập qua thuế khách sạn cho Nhà nước, thông qua thu nhập của người dân sở tại. Thông thường khách từ nhiều địa phương đến đem thu nhập từ địa phương mình đến địa phương khách sạn nơi mà họ nghỉ ngơi trong chuyến du lịch. Do vậy đòi hỏi phải có sự phục vụ chu đáo tận tình trực tiếp cũng như gián tiếp đối với khách hàng và phải có nguồn lao động lớn để đáp ứng tốt nhu cầu cao cấp của du khách. Thường thì theo định mức trên thế giới cũng như nhiều khu vức, tối thiểu một buồng khách chỉ cần 1,4 - 1,6 người phục vụ. Hay nói cách khác một khách sạn tầm 100 buồng cần 140 - 160 nhân viên trực tiếp phục vụ khách hàng. Ngoài ra cần có những người gián tiếp phục vụ ở một số ngành liên quan như: điện, nước, thực phẩm, mĩ phẩm, mĩ nghệ, hàng hoá khác… khi ngành khách sạn phát triển kéo theo việc chuyển đổ cơ cấu kinh tế để phục vụ cho sự phát triển này. Việc đầu tư vào một khách sạn như vậy cần tới nhiều vốn. Nên nhân viên khách sạn thường là những người có trình độ học vấn rất khá, còn khách hàng nhiều khi là những người có tiền bạc, của cải, học vấn ở trong những căn phòng sang trọng.
Ngành kinh doanh khách sạn còn góp phần tạo điều kiện thúc đẩy các ngành khác phát triển như giao thông vận tải, công nghiệp chế biến, thủ công mỹ nghệ….Khách sạn là sự hỗn hợp của nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, thực hiện những chức năng khác nhau, có những kiến thức, quan điểm khác nhau. Ngành khách sạn thực hiện kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất vật chất và dịch vụ cơ bản bán cho du khách là lưu trú và một số dịch vụ bổ sung.
Lễ tân là cửa ngõ đầu tiên khi khách đến với khách sạn. Được ví là trung tâm thần kinh của khách sạn vì là nơi nhận và chuyển thông tin, có chức năng như chiếc cầu nối giữa khách với các bộ phận còn lại, làm thoả mãn mọi nhu cầu của khách. Lễ tân có vai trò chủ đạo trong các hoạt động phục vụ khác, là trung tâm phối hợp các bộ phận hoạt động một cách nhịp nhàng có kế hoạch, tạo nên guồng máy thống nhất, mở rộng mối liên hệ, liên kết, liên doanh thu hót nguồn khách cho khách sạn. Bởi thế mà mỗi đơn vị kinh doanh đòi hỏi phải có đội ngò nhân viên lễ tân có trình độ vững vàng, có tư cách phẩm chất đạo đức tốt. Từ đó tạo điều kiện cho đơn vị phát triển và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
Để hiểu biết thêm và đi sâu vào thực tế cuộc sống. Em đã đi thực tập tại khách sạn Mường Thanh là nơi em đang làm việc cùng với những kiến thức tiếp thu được từ các thầy cô giáo. Nhưng do thời gian có hạn và kinh nghiệm thực tế chưa được nhiều nên báo cáo thực tập tốt nghiệp còn nhiều thiếu sót. Bởi vậy em kính mong thầy cô hướng dẫn bổ sung giúp em hoàn thiện hơn.
Nội dung báo cáo gồm 4 chương.
Chương 1. Khái quát cơ sở lý luận về chuyên ngành lễ tân - khách sạn Chương 2. Khái quát chung về quá trình hình thành và đặc điểm kinh doanh của khách sạn Mường Thanh.
Chương 3. Một số công việc cụ thể trong thời gian thực tập.
Chương 4. Một số nhận xét và kiến nghị


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: bài báo cáo thực tập khách sạn, báo cáo thực tập vị trí lễ tân khách sạn, mục lục làm báo cáo thực tập về khách sạn mường thanh, Báo cáo tốt nghiệp khách sạn, báo cáo thực tập về chuyên ngành khách sạn, báo cáo thực tập cao đẳng du lịch sài gòn khách sạn mường thanh, báo cáo thực tập bộ phận lễ tân, các dịch vụ kinh doanh của mường thanh grand hà nội, mục tiêu chung của khách sạn mường thanh luxury đà nẵng, bài báo cáo thực tập tại khách sạn lễ tân, báo cáo thực tập khách sạn mường thanh luxury hạ long, thực trang lễ tân khách sạn mường thanh, kiến nghị ở báo cáo khách sạn, Báo cáo thực tập về vị trí nhân viên kinh doanh, luận văn về Khách Sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, báo cáo thực tập khách sạn mường thanh grand hà nội, tiểu luận xây dựng ý tưởng kinh doanh khách sạn mường thanh, báo cáo thực tế khách sạn mường thanh, báo cáo thực tập fb khách sạn mường thanh luxury nhà trang, 2.4.GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA BỘ PHẬN TIỆC KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH LUXURY SAIGON, bài báo cáo về khách sạn mường thanh, lễ tân bệnh viện báo cáo, lời mở đầu báo cáo thực tập tốt nghiệp khách sạn mường thanh, báo cáo khách sạn mường thanh, báo cáp thực tập mường thanh luxury sài gòn, lĩnh vực hoạt động của khách sạn mường thanh, cơ cấu tổ chức khách sạn mường thanh, báo cáo thực tập nhận thức CỦA MƯỜNG THANH GRAND ĐÀ NẴNG, những bài báo cáo thực tập về khách sạn mường thanh, báo cáo thực tập tại khách sạn mường thanh grand đà nẵng, Khách sạn và kinh doanh dv khách sạn luận văn, báo cao thực tập muong thanh da nang\, báo cáo thực tập khách sạn mường thanh, báo cáo thực tâpk tại khách sạn mường thanh, dân số và kinh tế của khách sạn mường thanh

thuongho123

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tại Khách sạn Mường Thanh

mình muốn tải tài liệu này được không vậy?
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tại Khách sạn Mường Thanh

link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top