tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn
Lời mở đầu
Như ta đã biết cùng với sự đổi mới của nền kinh tế , hệ thống Ngân Hàng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế trong nước cũng như sự phát triển kinh tế toàn cầu . Trong kinh tế thị trường , hệ thống Ngân Hàng hoạt động thông suốt , lành mạnh và hiệu quả là tiền đề để các nguồn lực tài chính luân chuyển ,phân bố và sử dụng hiệu quả , kích thích tăng trưởng kinh tế một cách bền vững.
Điều không thể phủ nhận là trong kinh tế thị trường , rủi ro trong kinh doanh là không thể tránh khỏi , đặc biệt rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng .Trong hoạt động kinh doanh ngân hàng những rủi ro lãi suất , rủi ro tín dụng … ảnh hưởng tiêu cực hay tích cực đến đời sống kinh tế , chính trị , xã hội của một nước .
Mà tín dụng lại là một bộ phận quan trọng , nó ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của một Ngân Hàng.Do vậy việc bảo hiểm về rủi ro trong tín dụng là điều tất yếu trong mỗi Ngân Hàng, và phần ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tín dụng trong Ngân Hàng đó là các khoản nợ xấu phát sinh trong tín dụng của Ngân Hàng.
Do sự nhận thức về ảnh hưởng của nợ xấu đến Ngân Hàng , em xin đề xuất đề tài thực tập tốt nghiệp của mình là : “ Phân tích nợ xấu, để giảm thiểu rủi ro trong tín dụng của Ngân Hàng”.



Chương І
Giới Thiệu Tổng Quan Về Chi Nhánh Ngân Hàng Công Thương Hoàn Kiếm

І. Khái quát chung về chi nhánh NHCT Hoàn Kiếm
1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của NHCT Hoàn Kiếm
Ngân Hàng Công Thương Hoàn Kiếm là một chi nhánh của Ngân Hàng Công Thương Việt Nam , một đơn vị hạch toán phụ thuộc và có con dấu riêng .Từ đại hội VІ của Đảng , cùng với sự đổi mới của nền kinh tế , hệ thống Ngân Hàng là động lực cho sự phát triển cũng được đổi mới . Điều này được thể hiện bởi sự xuất hiện của nghị định 53/HĐBT , nay là thủ tướng chính phủ , đặc biệt là sự ra đời của hai pháp lệnh Ngân Hàng năm 1990 – hình thành nên Ngân Hàng chính sách và Ngân Hàng kinh doanh . Từ đây đã tạo ra một sự chuyển biến căn bản trong hệ thống Ngân Hàng Việt Nam – đó là việc chuyển đổi từ hệ thống Ngân Hàng một cấp sang hệ thống Ngân Hàng hai cấp.
Trước tháng 7/1988 NHCT Hoàn Kiếm là Ngân Hàng quận Hoàn Kiếm ( trực thuộc Ngân Hàng Hà Nội ) cho đến tháng 7/1988 Ngân Hàng Công Thương Việt Nam được thành lập và NHCT Hoàn Kiếm đã trở thành một chi nhánh của Ngân Hàng Công Thương Việt Nam . Cùng với sự thay đổi đó , NHCT Hoàn Kiếm từ một quỹ tiết kiệm chuyển từ số 10 Lê Lai về
37 Hàng Bồ , quận Hoàn Kiếm và đây cũng là trụ sở chính của NHCT Hoàn Kiếm cho đến bây giờ.
Cho đến ngày 27/3/1993 dưới sự thành lập của Ngân Hàng nhà nước đã xoá bỏ Ngân Hàng Công Thương Hà Nội, từ đó NHCT Hoàn Kiếm trở thành trực thuộc Ngân Hàng Công Thương Việt Nam , như vậy NHCT Hoàn Kiếm không thành lập riêng mà được thành lập ở quyết định 67.
Khu vực Hoàn Kiếm là một quận trung tâm của Hà Nội , tập trung nhiều doanh nghiệp kinh doanh ( cả doanh nghiệp tư nhân , doanh nghiệp quốc doanh , hộ gia đình ). Đây được coi là quận có nhiều hoạt động kinh doanh nhất Hà Nội và cũng là quận có nhiều khu phố có hoạt động kinh doanh sầm uất như: Phố Hàng Ngang , Hàng Đào , Hàng Bạc … có rất nhiều khách du lịch nước ngoài cũng như trong nước .Chính điều này đã tạo nhiều thuận lợi cho NHCT Hoàn Kiếm trong quá trình hoạt động như : có điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh tín dụng, thanh toán và các dịch vụ khác như : dịch vụ chuyển tiền , dịch vụ tư vấn , dịch vụ cầm cố tài sản … Tuy nhiên Ngân Hàng cũng gặp không ít khó khăn do trên địa bàn có hơn 70 Ngân Hàng cùng hoạt động nên sự cạnh tranh cũng rất lớn , đòi hỏi Ngân Hàng phải thường xuyên nỗ lực để đáp ứng nhu cầu thị trường .
Như vậy hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành , NHCT Hoàn Kiếm đã gặp không ít khó khăn , thậm chí va vấp trong buổi đầu của quá trình chuyển đổi nền kinh tế . Nhưng đến nay NHCT Hoàn Kiếm đã đạt được những kết quả đáng kể trong hoạt động kinh doanh của mình và liên tục trong ba năm 2003 , 2004 , 2005 là “lá cờ” đầu trong hệ thống NHCT Việt Nam . Ngân Hàng luôn đảm bảo nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên , đồng thời hoạt động kinh doanh của Ngân Hàng luôn có lợi nhuận và dư nợ lành mạnh , góp phần thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top