thuy_duong2207

New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1:NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
1.1 Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 3
1.1.1. Khái niệm về cho vay tiêu dùng. 3
1.1.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng. 3
1.1.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 8
1.1.3.1. Căn cứ vào mục đích vay. 8
1.1.3.2. Căn cứ vào cách hoàn trả. 8
1.1.3.3. Căn cứ vào cách cho vay giữa ngân hàng và khách hàng vay vốn. 9
1.1.4. Vai trò của cho vay tiêu dùng 10
1.1.4.1 Đối với Ngân hàng thương mại 10
1.1.4.2 Đối với người tiêu dùng. 11
1.1.4.3 Đối với nền kinh tế -xã hội 12
1.2 Nội dung cơ bản của mở rộng tín dụng tiêu dùng 12
1.2.1 Quan niệm về mở rộng tín dụng tiêu dùng. 12
1.2.2 Sự cần thiết của việc mở rộng tín dụng tiêu dùng. 14
1.2.3 Các chỉ tiêu phản ánh mở rộng tín dụng tiêu dùng 16
1.2.3.1 Chỉ tiêu phản ánh doanh số tín dụng tiêu dùng: 16
1.2.3.2 Chỉ tiêu phản ánh dư nợ TDTD 17
1.2.3.3 Chỉ tiêu phản ánh số lượng và số lượt khách hàng 18
1.2.3.4 Chỉ tiêu phản ánh sự mở rộng loại hình TDTD 19
1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng tín dụng tiêu dùng 19
1.2.4.1 Những nhân tố vĩ mô 19
1.2.4.2 Những nhân tố vi mô 21
KẾT LUẬN CHƯƠNG I 25
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ 26
2.1 Khái quát về Ngân hàng Cổ phần Thương mại Kỹ thương chi nhánh Đông Đô 26
2.1.1 Quá trình hình thành phát triển của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt nam ( Techcombank ) 26
2.1.2 Qúa trình hình thành phát triển của Techcombank- Đông Đô 27
2.1.3 Cơ cấu tổ chức của Techcombank- Đông Đô 28
2.1.3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Techcombank- Đông Đô 28
2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận 29
2.1.4.Tình hình sản xuất kinh doanh 32
2.1.4.1 Tình hình huy động vốn. 33
2.1.4.2 Hoạt động sử dụng vốn 34
2.2 Cho vay tiêu dùng tại Techcombank- Đông Đô 36
2.2.1 Thực trạng mở rộng tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh 36
2.2.1.1 Tình hình tăng trưởng cho vay tiêu dùng 37
2.2.1.2 Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Techcombank Đông Đô. 39
2.2.1.3 Quy mô và cơ cấu cho vay tiêu dùng theo sản phẩm tại Techcombank- §«ng §« 41
2.2.1.4 Xét về dư nợ cho vay tiêu dùng theo sản phẩm 43
2.2.1.5 Chất lượng cho vay tiêu dùng 46
2.2.1.6 Về tình hình nợ xấu 46
2.2.2 Doanh thu và chi phí từ hoạt động cho vay tiêu dùng. 48
2.3 Đánh giá chung về mở rộng tiêu dùng của Techcombank- Đông Đô trong thời gian qua. 49
2.3.1 Những kết quả đạt được. 49
2.3.2 Một số hạn chế cần khắc phục và nguyên nhân 51
KẾT LUẬN CHƯƠNG II 57
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG KỸ THƯƠNG TECHCOMBANK CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ 58
3.1 Định hướng phát triển tín dụng tiêu dùng tại Techcombank- Đông Đô trong thời gian tới 58
3.2 Giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại Techcombank Đông Đô. 59
3.2.1 Xây dựng và hoàn thiện danh mục sản phẩm 59
3.2.2 Đa dạng hóa cách TDTD 62
3.2.3 Hoàn thiện quy trình cho vay 63
3.2.4 Gắn mở rộng TDTD đi đôi với việc nâng cao chất lượng TDTD 64
3.2.5 Đẩy mạnh hoạt động Marketing ngân hàng 65
3.2.6 Tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật và các trang thiết bị nhằm hiện đại hóa công nghệ ngân hàng. 66
3.2.7 Nâng cao trình độ, phong cách phục vụ của các cán bộ nhân viên ngân hàng 67
3.3 Một số kiến nghị 68
3.3.1 Kiến nghị về phía các cơ quan quản lý vĩ mô 68
KẾT LUẬN CHƯƠNG III 69
KẾT LUẬN 70


LỜI NÓI ĐẦU

Trong nền kinh tế thị trường, sản xuất và tiêu dùng là hai mặt rất quan
trọng. Sản xuất chính là thay mặt của lượng cung, còn tiêu dùng chính là đại
diện của lượng cầu. Giữa sản xuất và tiêu dùng có mối quan hệ rất khăng khít
và có tác động qua lại lẫn nhau. Tiêu dùng là điều kiện cơ bản cho sự tồn tại
của sản xuất, vì có nhu cầu thì mới có nguồn cung. Còn sản xuất cũng góp
phần tạo nên sự phát triển của tiêu dùng, vì nhu cầu có được sự thoả mãn hiện
tại bởi cung thì mới có thể nảy sinh thêm các nhu cầu tiêu dùng mới.
Mối tương quan giữa sản xuất và tiêu dùng nằm ở trạng thái nào thì nó
sẽ tạo ra ảnh hưởng tương ứng cho nền kinh tế. Vì sản xuất quá nhiều mà
không có được nhu cầu tiêu dùng tương xứng thì sẽ tạo nên tình trạng khủng
hoảng thừa, giá cả sản phẩm trên thị trường sẽ giảm sút gây thiệt hại cho các
nhà sản xuất, quy mô sản xuất sẽ bị thu hẹp lại. Còn nhu cầu tiêu dùng quá
nhiều mà sản xuất không đáp ứng nổi sẽ gây nên tình trạng lạm phát cho nền
kinh tế. Vì vậy,đối với tổng thể nền kinh tế thị trường,để thúc đẩy nền kinh tế
ổn định và phát triển thì việc giải quyết mối quan hệ giữa cung và cầu, hay
chính là sản xuất và tiêu dùng là rất quan trọng. Sản xuất và tiêu dùng cần
được quan tâm như nhau để tạo nên sự cân bằng kinh tế.
Tuy nhiên, nhìn vào thực tế của ngành ngân hàng nước ta hiện nay, với
vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, thì việc hỗ trợ giải quyết mối quan hệ
giữa sản xuất và tiêu dùng là chưa xứng đáng với khả năng. Tổng dư nợ cho
vay tiêu dùng của các ngân hàng còn thấp, chỉ chiếm khoảng 20-30% tổng dư
nợ cho vay. Trong khi tỷ lệ này ở các nước có nền kinh tế phát triển như
Mỹ,Nhật và các nước châu Âu luôn là 40-50%.Điều đó cũng nói lên rằng tiềm
năng cho vay tiêu dùng trong nước còn rất lớn, trong khi đó khả năng khai thác khu vực tín dụng tiêu dùng của các ngân hàng còn hạn chế hay chưa có
sự quan tâm xứng đáng cho lĩnh vực này.
Theo lộ trình cam kết gia nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO, sắp
tới chúng ta sẽ phải mở cửa toàn bộ hệ thống ngân hàng, đón nhận sự cạnh
tranh gay gắt từ ngân hàng nước ngoài vốn là các ngân hàng có nguồn vốn
lớn,khoa học công nghệ hiện đại và đặc biệt là kinh nghiệm hoạt động lâu
năm trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng.
Xuất phát từ thực tiễn cho vay tiêu dùng của các ngân hàng trong nước,
cùng với những kiến thức đã được học tập trong Học viện Ngân Hàng, và
trong quá trình thực tập nghiên cứu tại Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ
thương Techcombank chi nhánh Đông Đô đã gợi mở cho em chọn đề tài
“Thực trạng và giải pháp mở rộng tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng
thương mại cổ phần kỹ thương Techcombank chi nhánh Đông Đô ” để
làm chuyên đề tốt nghiệp cho mình
Đề tài được chia làm ba chương:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về tín dụng tiêu dùng của ngân
hàng thương mại
Chương 2:Thực trạng về tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng thương
mại cổ phần kỹ thương Techcombank chi nhánh Đông Đô
Chương 3: Giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại ngân
hàng Techcombank chi nhánh Đông Đô


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

kun_mi

New Member
Re: [Free] Thực trạng và giải pháp mở rộng tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Techcombank chi nhánh Đông Đô

admin ơi cho mình xin link down bài này nhé :)
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G Mở rộng tín dụng đối với DNNVV tại chi nhánh ngân hàng No&PTNT huyện Trực Ninh – Nam Định Luận văn Kinh tế 0
B Mở rộng tín dụng đối với hộ sản xuất tại NHNo&PTNT huyện Bắc Quang Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp mở rộng cho vay, gắn liền với nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Y Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng ở chi nhánh NHNo & PTNT Tam Trinh Luận văn Kinh tế 0
T Giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng tín dụng xuất nhập khẩu tại NHNT Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
V Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại Citibank Việt Nam Khoa học Tự nhiên 2
S Giải pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại ở Việt Nam Công nghệ thông tin 0
W Giải pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại tại Việt Nam Công nghệ thông tin 3
Q Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại Chi Nhánh Ngân Hàng Nông Nghiệp Công nghệ thông tin 0
V Mở rộng tín dụng cho doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại VCB Thành Công Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top