daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Việt Nam tự hào là một quốc gia được thiên nhiên ban tặng nhiều ưu đãi. Sự
ưu đãi đó được thể hiện qua sự phong phú về sản vật tự nhiên. Là một trong số
những đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, vải Thanh Hà đã sớm khẳng định thương
hiệu và chất lượng . Vốn là vùng đất tổ của cây vải vải thiều Việt Nam, vải thiều
Thanh Hà nhờ đó mà đó cũng có hương vị đặc trưng riêng, thơm ngọt, thanh mát.
Thương hiệu và chất lượng đó thực sự đã được khẳng định khi Cục Sở hữu trí tuệ
trao bằng Chứng nhận Chỉ dẫn địa lý vào ngày 08/06/2007.
Tuy nhiên, thương hiệu vải Thanh Hà nổi tiếng một thời đang đứng trước
những nguy cơ, khó khăn và thách thức nghiêm trọng. Nổi bật lên là vải Thanh
Hà không giữ được uy tín về chất lượng như xưa, công tác trồng trọt không đạt
chuẩn, quy trình bảo quản không đảm bảo. Hơn nữa, đầu ra của vải phụ thuộc
hoàn toàn vào thương lái. Chính vì vậy vải Thanh Hà phải đối mặt với tình trạng
giá cả giảm sút mạnh và thị trường tiêu thụ bị thu hẹp.
Nhận thức tầm quan trọng của viêc phát triển thị tiêu thụ vải Thanh Hà,
nhóm nghiên cứu đã quyết định lựa chọn đề tài: “Giải pháp phát triển thị trường
tiêu thụ vải Thanh Hà giai đoạn 2011-2015” .
2. Tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước
Liên quan đến việc nghiên cứu về vải có những đề tài như
- “Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ cho vải thiều Lục Ngạn”, 2007, của
Lê Phương Chi
- “Nghiên cứu thực trạng tiêu dùng và cầu về vải quả tươi của thị trường Hà
Nội”
- “Nghiên cứu ảnh hưởng của điều kiện trồng trọt đến năng suất và chất
lượng vải thiều trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”
Liên quan đến việc nghiên cứu vấn đề phát triển thị thị trường có những đề
tài như:
- “Giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên bối cảnh
hội nhập WTO”, 2007 của Nguyễn Thị Bình
- “Giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị
trường EU”
Trên thực tế cho thấy không có nhiều công trình nghiên cứu một cách toàn
diện về công tác phát triển thị trường cho nông sản nói chung và mặt hàng vải nói
riêng. Bên cạnh đó, những đề tài đã thực hiện còn bộc lộ nhiều hạn chế do thiếu
tính thực tế và khách quan. Vì vậy, đề tài được lựa chọn nghiên cứu là cần thiết cả
về phương pháp luận lẫn nội dung.
3. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu tổng quát của của đề tài là đánh giá đúng thực trạng sản xuất và
tiêu thụ Vải Thanh Hà trên cơ sở đó đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu
quả khâu tiêu thụ, mang lại lợi ích thiết thực cho người nông dân và cho xã hội.
Mục tiêu cụ thể của đề tài là nghiên cứu tình hình thực tế nhằm rút ra những cơ
hội, thách thức và điểm mạnh, điểm yếu trong việc phát triển thị trường tiêu thụ
Vải Thanh Hà; tìm ra các nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động của việc tiêu thụ
và các tác nhân trong khâu tiêu thụ; đề suất một số giải pháp cho các chủ thể
nhằm phát triển thị trường tiêu thụ, nâng cao giá bán.
4. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là tình hình sản xuất và kinh doanh vải
Thanh Hà.
5. Phạm vi nghiên cứu
Nội dung nghiên cứu là thực trạng sản xuất và tiêu thụ Vải Thanh Hà;
không gian nghiên cứu là địa bàn các xã trồng vải với diện tích khá trong Huyện
Thanh Hà như: khu vực Hà Đông, xã Thanh Thủy, xã Thanh Sơn, Thanh Xá; thời
gian nghiên cứu là thực trạng các năm 2008-2010 và định hướng giải pháp cho
giai đoạn 2010-2015.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

VinhQuang72

New Member
Re: [Free] Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ vải Thanh Hà giai đoạn 2011-2015

Ad ơi file down về bị lỗi, không giải nén được
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top