Orahamm

New Member
Link tải miễn phí luận văn
A - PHẦN GIỚI THIỆU 4
B - PHẦN NỘI DUNG 6
CHƯƠNG I CÁC MÔ HÌNH XÁC ĐỊNH PHẦN BÙ RỦI RO 6
I. Khái quát về phần bù rủi ro và các phương pháp xác định 6
1. Khái niệm về phần bù rủi ro 6
2. Phương pháp xác định phần bù rủi ro 8
II. Mô hình định giá tài sản vốn CAPM 8
1. Các giả thiết của mô hình 9
1.1. Các giả thiết về nhà đầu tư 9
1.2. Các giả thiết đối với thị trường và các tài sản trên thị trường 9
2. Các danh mục và các biểu diễn hình học của mô hình CAPM 10
2.1. Danh mục thị trường và tính hiệu quả của danh mục thị trường 10
2.2. Đường thị trường vốn (CML) 14
2.3. Đường thị trường chứng khoán (SML)_ biểu diễn hình học của mô hình CAPM 15
2.4. Mối quan hệ giữa CML và SML 17
2.5. Hệ số beta (β) 19
3. Các đặc tính của CAPM 21
3.1. Phương trình biểu diễn CAPM 21
3.1. Các đặc tính 21
4. Ứng dụng của mô hình CAPM 23
4.1. Phân tích rủi ro của tài sản, danh mục 23
4.2. Tính hệ số của tài sản, danh mục 24
II. Mô hình chỉ số đơn (Single index model) - SIM 25
1.Giới thiệu 25
2. Mô hình chỉ số đơn (SIM) 26
2.1. Các giả thiết của mô hình 26
2.2. Hàm số mô tả SIM 26
CHƯƠNG II ƯỚC LƯỢNG PHẦN BÙ RỦI RO CHO CÁC CỔ PHIẾU NGÀNH VẬN TẢI TRÊN TTCK VIỆT NAM 27
I. Tổng quan về Ngành vận tải 27
1. Giới thiệu về Ngành vận tải 27
2. Các lĩnh vực kinh doanh 27
3. Các nhân tố rủi ro ảnh hưởng đến giá chứng khoán của Ngành vận tải 29
3.1 Rủi ro về kinh tế 29
3.2 Rủi ro kinh doanh 29
3.3 Rủi ro về tỷ giá 30
3.4 Rủi ro khác 31
II. Ước lượng phần bù rủi ro cho cổ phiếu 31
1. Số liệu sử dụng 31
1.1. Các quan sát về chuỗi lợi suất TMS 32
1.2. Kiểm định nghiệm đơn vị 33
1.3. Lược đồ tương quan và mô hình ARMA 33
1.4. Các mô hình tiếp theo 35
2. Chỉ số thị trường chứng khoán Việt Nam 41
3. Ước lượng phần bù rủi ro cho các cổ phiếu Ngành vận tải 43
3. Ước lượng hệ số Beta cho các cổ phiếu Ngành vận tải 46

CHƯƠNG III ĐÁNH GIÁ VIỆC ÁP DỤNG CÁC MÔ HÌNH TRÊN TTCK VIỆT NAM 50
I. Đôi nét thị trường chứng khoán Việt Nam 50
II. Đánh giá việc áp dụng các mô hình định giá 51
1. Những ưu nhược điểm của mô hình CAPM 51
2. Những vấn đề về hệ số Beta 52
3. Đánh giá về kết quả ước lượng được 52
C - PHẦN KẾT LUẬN 55
D - PHẦN PHỤ LỤC 56











A - PHẦN GIỚI THIỆU
Tài sản tài chính là loại tài sản mang tính rủi ro cao do thị trường tài chính chứa đựng các yếu tố bất định và ngẫu nhiên. Rủi ro phát sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá của các tài sản tài chính và từ đó ảnh hưởng đến giá trị của công ty. Việc đánh giá rủi ro và xác định giá của các loại tài sản tài chính là rất quan trọng trong hoạt động đầu tư tài chính.
Thị trường Việt Nam nói chung, thị trường chứng khoán nói riêng đang trong quá trình phát triển, việc xác định được giá trị của các tài sản tài chính như các cổ phiếu, trái phiếu ... trên thị trường và rủi ro khi đầu tư và nắm giữ các tài sản này, rủi ro của cả hệ thống thị trường là rất có ý nghĩa đối với công tác phát hành, quản lý và đầu tư.
Chính vì vậy, có thể thấy việc đưa các mô hình tính toán để xác định phần bù rủi ro cho các chứng khoán là vô cùng cần thiết.
Xuất phát từ yêu cầu như trên, nhưng để xác định được phần bù rủi ro cho toàn thị trường chứng khoán Việt Nam là một công việc vô cùng khó khăn đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, do khả năng có hạn nên em chỉ xin chọn tính toán đối với một Ngành của thị trường chứng khoán Việt Nam vì thế em đã chọn đề tài “Ước lượng phần bù rủi ro cho thị trường và áp dụng đối với các cổ phiếu Ngành vận tải trên thị trường chứng khoán Việt Nam” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
Trong chuyên đề thực tập này, ngoài phần giới thiệu, phần kết luận và phần phụ lục chuyên đề gồm ba chương :
 Chương I: Các mô hình xác định phần bù rủi ro – nêu khái quát về phần bù rủi ro, hệ số Beta, mô hình đánh giá rủi ro
 Chương II: Ước lượng phần bù rủi ro cho cổ phiếu Ngành vận tải trên TTCK Việt Nam - sử dụng thông tin về các công ty của Ngành vận tải là giá cổ phiếu niêm yết trên thị trường và áp dụng tính toán bằng các mô hình đã nêu
 Chương III: Đánh giá việc áp dụng các mô hình trên – Trình bày về những tồn tại trong quá trình thực tế áp dụng mô hình và xem xét tính hiệu quả của các mô hình đánh giá rủi ro.
Mặc dù đã rất cố gắng, tuy nhiên do trình độ còn rất hạn chế nên không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em kính mong nhận được những ý kiến đóng góp phê bình từ các thầy cô cũng như các bạn sinh viên để em có thể rút kinh nghiệm cho bản thân và hoàn thiện hơn nữa vấn đề nghiên cứu này.
Trong quá trình học tập tại “Khoa Toán Kinh Tế” cũng như quá trình thực tập tại “Uỷ ban chứng khoán Nhà nước”, em đã được sự giúp đỡ hết sức tận tình của thầy cô và các anh chị đã giúp đỡ tạo mọi điều kiện trong học tập cũng như trong công việc, em xin chân thành Thank !
Và đặc biệt em xin gửi lời Thank chân thành và sâu sắc nhất đến thầy NGÔ VĂN THỨ - Khoa Toán Kinh Tế đã tận tình hướng dẫn để em có thể hoàn thành tốt được chuyên đề thực tập của mình.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top