tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn

TÓM TẮT
Dạy học tình huống là một phương pháp dạy học (PPDH) được tổ chức theo những
tình huống có thực của cuộc sống, trong đó người học được kiến tạo tri thức qua việc giải
quyết các vấn đề có tính xã hội của việc học tập. Bài viết này trình bày các khái niệm liên
quan đến dạy học tình huống; tác dụng, cách thiết kế và sử dụng tình huống; một số biện
pháp nâng cao hiệu quả của phương pháp tình huống trong dạy học Hóa học ở trường
trung học phổ thông.
Từ khóa: dạy học tình huống, thiết kế, sử dụng, dạy học Hóa học.
ABSTRACT
Applying scenario method in teaching chemistry in high schools
Scenario-based teaching is a teaching method organized according to real-life
situations, in which students can create new knowledge through solving social issues
themselves. This article presents the concepts related to scenario-based teaching; effects,
design method and applications; and some measures to improve the effectiveness of the
scenario method in teaching chemistry in high schools.
Keywords: scenario-based teaching, design, application, teaching chemistry.


1. Dạy học tình huống
1.1. Tình huống và tình huống dạy học
1.1.1. Tình huống
Theo quan điểm triết học, tình
huống được nghiên cứu như là một tổ
hợp các mối quan hệ xã hội cụ thể, mà
đến một thời điểm nhất định liên kết con
người với môi trường, biến con người
thành một chủ thể của một hoạt động có
đối tượng nhằm đạt được một mục tiêu
nhất định. Trong Từ điển Tiếng Việt [7],
tình huống là toàn thể những sự việc xảy
ra tại một nơi, trong một thời gian hay
một thời điểm. Về mặt tâm lí học tình
huống được xem xét trên cơ sở quan hệ
giữa chủ thể và khách thể, trong không
gian và thời gian. “Tình huống là hệ
thống các sự kiện bên ngoài có quan hệ
với chủ thể, có tác dụng thúc đẩy tính
tích cực của người đó. Trong quan hệ
không gian tình huống xảy ra bên ngoài
nhận thức của chủ thể, trong quan hệ
thời gian tình huống xảy ra trước so với
hành động của chủ thể. Trong quan hệ
chức năng tình huống là sự độc lập của
các sự kiện đối với chủ thể ở thời điểm
mà người đó thực hiện hành động” [3].
1.1.2. Tình huống dạy học
Xét về mặt khách quan, tình huống
dạy học là tổ hợp những mối quan hệ xã
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Khảo sát phương thức sử dụng ẩn dụ ngữ pháp trong các văn bản khoa học tiếng Việt Văn học 1
D Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học một số khái niệm hóa học cơ bản ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp để xác định một số kim loại nặng trong các đối tượng môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Đồ án Thiết kế tủ điều khiển sử dụng phương pháp sao – tam giác Khoa học kỹ thuật 0
D SKKN Đổi mới phương pháp sử dụng Atlat địa lí Việt Nam trong dạy học môn Địa lí lớp 9 trường THCS Luận văn Sư phạm 0
D Sản xuất nước mắm bằng phương pháp lên men sử dụng vi sinh vật Khoa học Tự nhiên 0
D Thực Hành Quyền Công Tố Trong Giải Quyết Vụ Án Sử Dụng Mạng Máy Tính, Mạng Viễn Thông, Phương Tiện Điện Tử Thực Hiện Hành Vi Chiếm Đoạt Tài Sản Luận văn Luật 0
D Thực trạng sử dụng các phương pháp dạy học tích cực ở một số trường tiểu học tại TP Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 0
D Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động bởi người sử dụng lao động theo pháp luật lao động Việt Nam hiện nay từ thực tiễn quận Tân Phú Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top