long

New Member
Theo mình đó là cả một sự ngạc nhiên và có nhiều bài học từ sự phát triển của 360

Đối với dân e-citizen thì 360 chẳng có gì đáng chú ý hơn các mạng xã hội khác, hay các dịch vụ Blog khác: my.opera.com, blogspot, và những mạng xh Vn hiện nay.
Nhất là thời điểm gần đây, 360 càng thể hiện nhiều hạn chế của nó vì số lượng "quá đông".
Đây là 1 số hạn chế mình đưa ra, bạn nào thấy thiều hay sai xin bổ sung
- Chậm
- Đường link quá xấu
- Slideshow ít
- không thể embed Flash

Nhưng vẫn phải khẳng định, 360 là một thành công ngoài khả năng thực sự của nó!

  Phải nghiên cứu thôi  
 

david

New Member
Nguyên nhân lớn nhất có lẽ là Yahoo là số 1 trong dịch vụ Email, Instant Messenger

Vì vậy họ có 1 cộng đồng đủ lớn để hưởng ứng những thứ họ đưa ra, mặc dù nó không phải là số 1, ví dụ như Blog, search...
 

catut

New Member
Trích dẫn từ david:
Nguyên nhân lớn nhất có lẽ là Yahoo là số 1 trong dịch vụ Email, Instant Messenger

Vì vậy họ có 1 cộng đồng đủ lớn để hưởng ứng những thứ họ đưa ra, mặc dù nó không phải là số 1, ví dụ như Blog, search...

Đó là lý do chủ yếu, nhưng chưa đủ
Blog Yahoo còn có nhiều vụ .... xx, nhiều bài nhật ký xúc động, thậm chí cả truyện từ Blog đã được xuất bản , và vì vậy nó càng ngày càng phổ biến, mọi người biết chát thì đều tò mò --> làm quen với Blog

Ai không biết chát là chậm thời đại, và gần như ở VN, chát đồng nghĩa = Yahoo messenger và biết chát mà không biết Blog Yahoo là chậm thời đại
 

ngockieu

New Member
Có không ít những mạng xã hội ảo thành công với số lượng thành viên lớn ( MySpace, Blogger, Opera, Wordpress...) và mỗi mạng đó có thế mạnh và điểm đặc biệt riêng. ANh Yahoo số 1 trong messenger và Email, chẳng có lý do gì để không thành công trong việc
communicate and connect with the people

Nhưng phải khẳng định Yahoo 360 không thành công cho lắm, đặc biệt ở Âu và Mỹ, chỉ có dân châu Á là mê, có lẽ vì đơn giản

Để tiếp tục sự thành công 360 , họ đã cho ra đời Yahoo Mash và giờ là 360 PLus,

Yahoo chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ xâm lược vào lĩnh vực mạng xã hội ảo và luôn ấp ủ phát triển một sản phẩm ra trò. Trước khi thành công, họ làm sao gỡ bỏ 360° được, như thế sẽ là một thất bại hẳn, dứt điểm và hoàn toàn. Thực tế cho thấy trong khi Yahoo! 360° "ngoi ngóp", Yahoo đã tung ra Yahoo! Mash vào tháng 9/2007. Nghĩ lại cũng thật buồn cừơi, dân ta đã háo hức trông chờ Mash, một blog mới của Yahoo rất hoành tráng và đẹp đẽ. Nhưng cuối cùng ông Mash này cũng "Đai" chính thức vào ngày 29/09/2008 (khi vừa tròn 1 tuổi).
Ở giữa khoảng thời gian đó, vào 26/04/2008, Yahoo! Việt Nam (trực thuộc Yahoo! Châu Á - có trụ sở ở Singapore) cho ra mắt Yahoo! 360° Plus để cứu khát cho blogger Việt, tại thời điểm chán nản vì Yahoo 360° khiến cho dân Net mất hết kiên nhẫn với những bug, lỗi, nói chung là lỗi loạn cả lên (cái blog 360 của mình xoá entry còn chẳng được, avatar thì bị bug chỉ để đươc mỗi 1 cái, ức chế thế). Và chắc hẳn Yahoo 360° Plus là dành riêng cho người Việt, chứ nếu gõ thì sẽ là Blog 360

Nói về Yahoo Blog tệ hại như vậy, hẳn không ít người ngạc nhiên nhỉ? Có một số người ở mình, cứ nói tới Blog là họ nghĩ ngay tới Yahoo. Phải, Yahoo! 360° đã quá quen thuộc với người Việt Nam, nó đã gắn bó một thời gian dài và không dễ gì dứt bỏ được. Các blogger Việt lâu năm nhất hiện nay cũng hầu hết xuất phát từ việc lập nick Yahoo 360 từ hồi xưa. Người Việt Nam thích đơn giản, không cầu kỳ, không nặng về tính kỹ thuật quá, Yahoo! 360° nói chung đã đáp ứng và được ưa thích ở Việt Nam, nếu không kể giai đoạn cuối gần đây nó lỗi nhiều quá.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top