Beornheard

New Member
Download Đề tài Nghiên cứu chiến lược phát triển của Apple miễn phí



MỤC LỤC

CHƯƠNG I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA APPLE .2
1. Giới thiệu 2
2. Thành tựu thu đýợc 5
CHÝÕNG II:pHÂN TÍCH MÔI TRÝỜNG BÊN NGOÀI 9
1. Môi trýờng chung 9
2. Phân tích môi trýờng Ngành 10
3 Đối thủ cạnh tranh 14
Chýõng III:pHÂN TÍCH MÔI TRÝỜNG NỘI BỘ 19
1. Nãng lực tài chính 19
2. Nguồn nhân lực: 19
3. Nghiên cứu và Phát triển (R&D) 20
4. Cõ cấu tổ chức 21
5. Văn hóa doanh nghiệp 23
CHÝÕNG IV:pHÂN TÍCH SWOT 25
1. Các yếu tố của môi trýờng bên trong 25
2. Các yếu tố của môi trýờng bên ngoài 27
CHÝÕNG V:pHÂN TÍCH CHIẾN LÝỢC CHUNG CỦA APPLE 30
1. Nhãn hiệu Apple : 30
2. Thông điệp đõn giản: 31
3. Tạo cho ngýời tiêu dùng sự thích thú 31
4. Tạo lập uy tín và luôn đi trýớc một býớc 31
5. Chiến lýợc khác biệt hoá sản phẩm trong cạnh tranh. 32
6. Chính sách bán hàng 33
7. Chính sách giá cả 34
CHÝÕNG VI:pHÂN TÍCH CHIẾN LÝỢC GIÀNH CHO IPHONE 36
1. Tổng quan về về Iphone: 36
2. Phân tích chiến lýợc 40
CHÝÕNG VI:KIẾN NGHỊ DÀNH CHO APPLE 53


Tiền lương tại Apple được trả theo nguyên tắc đảm bảo sự công bằng, hợp lý, phù hợp với trình độ, năng lực, hiệu suất, chất lượng công việc của mỗi nhân viên và tinh thần, thái độ thực thi chức trách, nhiệm vụ được phân công của họ. Ngoài tiền lương, khi làm việc tại Apple, nhân viên còn được hưởng rất nhiều các khoản tiền hỗ trợ chi phí xăng xe, điện thoại, ăn trưa... Trong các chế độ phụ cấp, Apple áp dụng chế độ Phụ cấp thâm niên để nhằm ghi nhận sự trung thành và gắn bó cống hiến lâu dài của nhân viên đối với công ty.
Nghiên cứu và Phát triển (R&D)
Apple luôn luôn đổi mới. Bạn sẽ thấy chóng mặt khi cố gắng để theo kịp những sản phẩm mới của họ. Apple thâm nhập vào một thị trường, phát triển và thống trị nó dù đó là trong máy tính xách tay, âm nhạc hay điện thoại di động.
Apple xem xét rằng R&D rất quan trọng cho hoạt động của công ty. Do đó, họ sẵn sàng tăng cường đầu tư vào R & D để giữ lợi thế cạnh tranh bền vững trong ngành. Theo Báo cáo thường niên của công ty trong năm 2004: "Để cạnh tranh, Công ty tin rằng đầu tư trong nghiên cứu và phát triển (R & D) là cần thiết để duy trì và mở rộng vị thế của mình trong thị trường mà nó cạnh tranh. Chi tiêu R & D của Công ty là tập trung vào việc cung cấp thông tin cập nhật kịp thời và tăng cường cho tuyến hiện có của máy tính cá nhân, màn hình, hệ điều hành, ứng dụng phần mềm và máy nghe nhạc cầm tay, phát triển khách hàng mới phong cách sống kỹ thuật số và các ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp; và đầu tư vào lĩnh vực sản phẩm mới như rack máy chủ, hệ thống lưu trữ RAID, và các công nghệ không dây.
Hoạt động đầu tư cho nghiên cứu và phát triển của Apple được coi là hiệu quả khi so sánh giữa mức đầu tư cho R&D và doanh thu của doanh nghiệp trong sự đối sánh với các công ty cùng ngành khác:
Từ năm 2003 đến năm 2007, Apple đầu tư 3 tỉ USD cho hoạt động R&D và doanh thu là khoảng 9 tỉ USD. Trong 5 năm gần đây, mức tăng trưởng trong hoạt động đầu tư vào R&D của Apple tăng 13%/năm trong khi doanh thu tăng 881%/năm. Qua đây có thể thấy, hoạt động nghiên cứu và phát triển của Apple rất hiệu quả, là nguồn tạo lên lợi thế cạnh tranh cho Apple.
Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức của Apple khá đơn giản. Huyền thoại Steve Jobs đứng mũi chịu sào và 15 thành viên quyền lực báo cáo trực tiếp . Tiếp theo, 15 người này nhận được sự hỗ trợ của 31 vị phó giám đốc.
1. Gary Wifler: Phó giám đốc phụ trách về ngân quỹ .Theo đó, Wifler quản lý tiền mặt cho Apple, đồng thời đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Braeburn Capital – công ty được coi là tài sản bí mật của “trái táo khuyết” tại Nevada.
2. Jerry McDougal: Hiện làm phó giám đốc phụ trách bán lẻ, McDougal từng hoạt động dưới quyền của phó chủ tịch cấp cao Ron Johnson – người đã rời bỏ Apple để chuyển sang JC Penny
3. Steve Zadesky: Phó giám đốc phụ trách thiết kế cơ khí của iPhone và iPod, Steve Zadesky đầu quân cho Apple từ năm 1999. Ông lãnh đạo nhóm kỹ sư và quản lư kỹ thuật để phát triển những thiết bị "hot" nhất hiện nay.
4. Dan Ricco: Ricco đảm nhiệm thiết kế phần cứng cho máy tính Mac trong rất nhiều năm, trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại – phó giám đốc phụ trách bộ phận iPad.
5. Michael Tchao: Công tác quảng cáo cho iPad tuyệt vời đến mức thổi bay mọi đối thủ cạnh tranh. Nhân vật đứng đằng sau chính là Tchao – phó giám đốc phụ trách marketing cho máy tính bảng Apple.
6. Ron Okamoto: Gia nhập Apple từ năm 2001, Okamoto trở thành phó giám đốc phụ trách quan hệ với nhà phát triển
7. Bud Tribble: Giữ vị trí phó giám đốc phụ trách phần mềm, Bud Tribble nằm trong số những nhân vật đáng tin cậy nhất tại Apple vì đã làm việc dưới quyền Steve Jobs từ rất lâu. Tribble là người góp phần vào thiết kế của Macintosh
8. Hiroki Asai: giám đốc sáng tạo của Apple lãnh đạo 200 nghệ sĩ và nhà thiết kế - những người chịu trách nhiệm từ khâu đóng gói, trang trí cửa hàng bán lẻ, trang web, kho hàng trực tuyến, bài trí những sự kiện của Apple trên khắp thế giới. Đội ngũ này đảm nhiệm tất cả khâu thiết kế, sản xuất và ứng dụng kỹ thuật cho công việc truyền thông nội bộ của công ty
9. Rita Lane: Cô hiện công tác tại mảng tổ chức hoạt động cho Apple.
10. Henri Lamiraux: Một vị phó giám đốc khác làm việc cho Apple trong quãng thời gian khá dài (từ năm 1990). Công việc chủ yếu của Lamiraux là chăm chút những ứng dụng trên iOS và đứng đằng sau giao diện tuyệt vời của hệ điều hành này.
11. Isabelle Mahe: Phụ trách quản lý các phần mềm không dây, Isabelle Mahe nắm giữ vai trò nòng cốt trong việc xây dựng những ứng dụng điều khiển chức năng GPS và Bluetooth.
12. Jeff Robbin: Cái tên nổi bật nhất trong bảng danh sách khi nhìn dưới góc độ người tiêu dùng. Hiện Jeff Robbin đang là phó giám đốc mảng ứng dụng khách hàng.
13. John Theriault: Chuyển đến Apple từ Pfizer, chú ấy từng có thời gian làm việc tại FBI nữa nhé. Hiện giờ, John Theriault là phó giám đốc phụ trách bảo mật toàn cầu.
14. Michael Fenger: Phó giám đốc phụ trách kinh doanh iPhone, Michael Fenger quản lý hợp đồng phân phối với nhà mạng trên khắp hành tinh
15. Jennifer Bailey: trên cương vị phó giám đốc phụ trách kho hàng trực tuyến Apple, Jennifer Bailey đã mang đến những trải nghiệm mua sắm online tuyệt vời chưa từng thấy.
Văn hóa doanh nghiệp
Apple luôn chiến thắng vì bản thân công ty đã có một khởi đầu ấn tượng. Nhưng quan trọng hơn hết, Apple vẫn tiếp tục phát huy văn hóa doanh nghiệp của mình ngay cả khi đã trở thành một công ty lớn.
Apple đã thành công với tập thể kỹ sư yêu công ty, trọng lòng trung thành và theo đuổi niềm đam mê của mình với nhiều cách quản lý hiệu quả khác. Apple thực sự là một nơi tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm việc và tận hưởng cuộc sống. Họ không có nhiều nhà quản lý. Hầu hết các nhóm dự án đều khá nhỏ. Các thành viên đều là các kỹ sư công nghệ.Hơn nữa, đa phần các nhà quản lý của Apple đều xuất phát từ các kỹ sư công nghệ, chứ không phải là những người có bằng MBA hay có kinh nghiệm quản lý lâu năm. Điều này đồng nghĩa rằng những con người giám sát và quản lý dự án luôn hiểu rõ công nghệ, hiểu rõ những gì cần cho dự án và có mối liên hệ gần gũi với các thành viên khác.
Tại Apple, xuất phát từ việc hầu hết các nhà quản lý đều có kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ nên hoàn toàn không tồn tại khái niệm “cấp trên và sự phục tùng của cấp dưới”. Nơi nào cũng hiện hữu sự tôn trọng qua lại giữa nhà quản lý và nhân viên.Chính là sự tôn trọng lẫn nhau cùng với những nhóm tập thể dự án nhỏ luôn kề vai sát cánh là một phần quan trọng làm nên thành công của Apple hôm nay. Tại Apple, nếu một nhân viên phát hiện ra những vấn đề khó chịu và sai sót của một sản phẩm nào đó, thì anh ta có đầy đủ sự tự do để nghiên cứu và khắc phục lỗi này mà không cần trải qua các thủ tục phức tạp xin

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 

donghea

New Member
Re: [Free] Nghiên cứu chiến lược phát triển của Apple

bạn ơi, cho mình xin tài liệu này nhé
Thank bận rất nhiều
 

pingping

New Member
Re: [Free] Nghiên cứu chiến lược phát triển của Apple

Link tải free cho các bạn:
Nghiên cứu chiến lược phát triển của Apple
Code:
http://download.doko.vn/thesis/240513/06360cafc40216b65e4e4f38a10b5583/doko.vn-240513-nghien-cuu-chien-luoc-phat-trien-cua-app.docx
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
M Nghiên cứu một số phương thức chiến tranh thông tin trên mạng và cách phòng chống Luận văn Kinh tế 0
H Tìm hiểu về Bộ kế hoạch Đầu tư, Viện chiến lược phát triển và Ban nghiên cứu phát triển hạ tầng Luận văn Kinh tế 0
K Chiến lược cạnh tranh – nghiên cứu tình huống tại khách sạn Guoman Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
Z Đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2008 của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp Luận văn Kinh tế 0
D NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM THUỐC LÁ CỦA CÔNG TY THUỐC LÁ BẮC SƠN Nông Lâm Thủy sản 0
D An sinh xã hội với gia đình người có công với cách mạng và nạn nhân chiến tranh (nghiên cứu trường h Văn hóa, Xã hội 0
N Nghiên cứu chiến lược xúc tiến sản phẩm tại các khách sạn bốn sao ở thành phố Hải Phòng Địa lý & Du lịch 0
D Nghiên cứu phát triển du lịch Thăm chiến trường xưa Quảng Trị Địa lý & Du lịch 2
T Ảnh - Nguồn sử liệu để nghiên cứu lịch sử (Qua tài liệu ảnh về kháng chiến chống thực dân Pháp) Lịch sử Thế giới 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top