Link tải miễn phí luận văn
LỜI MỞ ĐẦU

Qua hơn 20 năm, nền kinh tế Việt Nam đã và đang thực sự chuyển mình trong một cơ chế mới: cơ chế thị trường. Nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc: tốc độ tăng trưởng khá cao so với các nước trong khu vực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng ngày càng tiến bộ, các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ đều đạt được những thành tựu lớn. Chính trị, văn hóa, xã hội có những tiến bộ vượt bậc.
Sự thay đổi trong cơ chế kinh tế cũng đã dẫn đến sự thay đổi sâu sắc trong cơ chế quản lí doanh nghiệp và đặc biệt là các công cụ quản lí. Trong xu thế đó chúng ta có thể dễ dàng quan sát thấy một một xu hướng rõ nét trong quan niệm của các nhà quản lí là từ bỏ các công cụ cũ được đánh giá là nguyên nhân gây kém hiệu quả trong hoạt động kinh tế dưới cơ chế kế hoạch hóa tập trung trước đây nhất là các công cụ kế hoạch hóa trong doanh nghiệp, bị nhiều người cho rằng nó không còn phù hợp trong cơ chế thị trường
Tuy vậy thực tế đã chứng minh rằng kế hoạch hóa không thể thiếu được cho việc ra quyết định cả các quyết định mang tính chiến lược và tác nghiệp ngay cả trong cơ chế thị trường. Các đơn vị sản xuất kinh doanh ngoài việc quản lý và tổ chức các hoạt động bằng chiến lược kinh doanh vẫn tất yếu cần xây dựng kế hoạch và tổ chức quản lý kinh doanh bằng kế hoạch. Đặc biệt trong điều kiện môi trường kinh tế thị trường năng động và đầy biến động như hiện nay việc xây dựng cho mình một kế hoạch hành động linh hoạt, hiệu quả là một yếu tố rất bức thiết góp phần quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp.
Sau thời gian thực tập tìm hiểu tình hình thực tế tại Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Vương Tinh, tui nhận thấy công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh vẫn còn một số điểm chưa hợp lý và thiết sót, chưa đóng góp một cách hiệu quả nhất vào công tác quản lý của Công ty. Vì thế tui đã cố gắng tìm hiểu và đi sâu nghiên cứu nhằm đưa ra một số giải pháp đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch từ đó xây dựng nên đề tài: “Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty nội thất Thiên Vương Tinh”.
+Vấn đề nghiên cứu: Công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh
+Phạm vi nghiên cứu: Công ty nội thất Thiên Vương Tinh thuộc Công ty cổ phần tập đoàn TVT.
+ Lý do nghiên cứu: Từ thực tế thị trường và vai trò to lớn của kế hoạch đối với công tác quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, là một doanh nghiệp trẻ, mới thành lập Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Vương Tinh chưa nhận thức hết được vai trò, tầm quan trọng của kế hoạch, còn có những thiếu sót trong công tác lập kế hoạch. Do vậy nghiên cứu này sẽ đi sâu tìm hiểu công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh ở Công ty về: Căn cứ kế hoạch?; Quy trình lập kế hoạch?; phương pháp lập kế hoạch? Tìm hiểu thực trạng công tác lập kế hoạch, những ưu điểm, hạn chế cũng như kiến nghị một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch cho Công ty.
Nội dung của bài viết bao gồm các phần chính:
Chương I. Lý luận chung về kế hoạch sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.
Chương II. Thực trạng công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại công ty nội thất Thiên Vương Tinh.
Chương III.Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty nội thất Thiên Vương Tinh.
+ Phương pháp nghiên cứu: Trong chuyên đề này, tui đã sử dụng các phương pháp: Nghiên cứu, tổng hợp, so sánh và thống kê. Các tài liệu có được là do tìm tòi, sưu tầm ở Công ty và trên sách báo, qua các trang web và qua quá trình tự phân tích, tổng hợp.
Trong thời gian thực tập và hoàn thành đề tài của mình tui xin chân thành Thank cô giáo, Th.S Bùi Thị Thanh Huyền trực tiếp giúp đỡ tui hoàn thiện đề tài này cùng với các thầy cô trong khoa Kế hoạch và Phát triển đã cung cấp cho tui những kiến thức quý báu để hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp. Đồng thời tui xin chân thành Thank tập thể cán bộ công nhân viên, các phòng ban trong Công ty nội thất Thiên Vương Tinh đã tận tình tạo điều kiện giúp đỡ tui trong quá trình thực tập.
Vì thời gian cũng như kiến thức còn hạn chế nên bài viết không thể tránh khỏi những sai sót mong sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô, và Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Vương Tinh cùng bạn đọc để bài viết được hoàn thiện hơn.

CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

1. Cơ sở lý luận chung về kế hoạch hóa
1.1 . Khái niệm và vai trò của kế hoạch
1.1.1. Khái niệm kế hoạch
Kế hoạch từ lâu đã được coi như là một công cụ để thiết lập cũng như thực hiện các công cụ của chiến lược. Tuy nhiên, vai trò này không phải bao giờ cũng được thể hiện một cách nhất quán, nó có thể là công cụ quản lý không thể thiếu đối với đối tượng này nhưng lại là thủ phạm của sự cứng nhắc đối với đối tượng khác. Kế hoạch hóa có nhiều ý kiến và cũng là chủ đề của nhiều ý kiến trái ngược cho dù là nó liên quan đến doanh nghiệp hay là đến nền kinh tế quốc dân.
Hiểu một cách tổng quát nhất, kế hoạch là một cách quản lí theo mục tiêu, nó là hoạt động của con người trên cơ sở nhận thức và vận dụng các quy luật tự nhiên và xã hội, đặc biệt là các quy luật kinh tế kĩ thuật, các ngành các lĩnh vực, hay toàn bộ nền sản xuất xã hội theo những mục tiêu thống nhất.
Theo cách hiểu trên, kế hoạch hóa được thực hiện ở nhiều quy mô và phạm vi khác nhau: kế hoạch hóa kinh tế quốc dân,kế hoạch hóa theo vùng, địa phương, kế hoạch hóa ngành, lĩnh vực, kế hoạch hóa doanh nghiệp (DN). Kế hoạch hóa hoạt động sản xuất kinh doanh của DN gọi tắt là kế hoạch hóa doanh nghiệp được xác định là một cách quản lí doanh nghiệp theo mục tiêu, nó bao gồm toàn bộ các hành vi can thiệp một cách có chủ định của các nhà lãnh đạo và quản lí DN vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của đơn vị mình nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra. Hay nói một cách khác, kế hoạch hóa DN là một quy trình ra quyết định cho phép xây dựng một hình ảnh mong muốn về tương lai của DN và quá trình tổ chức triển khai thực hiện mong muốn đó.
Như vậy, kế hoạch hóa DN là thể hiện kĩ năng tiên đoán mục tiêu phát triển và tổ chức quá trình thực hiện mục tiêu đặt ra. Do vậy, kế hoạch là công cụ hiệu quả trong công tác quản lí của doanh nghiệp.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top