angel_2571991

New Member
Link tải miễn phí luận văn
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ: 2
1. Lịch sử và quá trình hình thành: 2
2. Lĩnh vực, phạm vi áp dụng: 4
3. Khái niệm, giải thích các yếu tố cấu thành, liên quan: 4
a.Khái niệm: 4
b Giải thích các yểu tố cấu thành, liên quan: 5
4. Vai trò, lợi ích của việc áp dụng: 6
5. Quy trình thực hiện: 9
PHẦN 2: THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ: 9
1. Giới thiệu về công ty 9
2.Ứng dụng của Kaizen trong công ty Toyota Motor Corporation (TMC): 11
2Ưu nhược điểm khi áp dụng Kaizen: 21
3 Ứng dụng tại VN: 22
PHẦN 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ: 24

Chủ đề: TÌM HIỂU VỀ HOẠT ĐỘNG CẢI TIẾN LIÊN TỤC (KAIZEN)

PHẦN 1: GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ:
1. Lịch sử và quá trình hình thành:
Một vài năm sau chiến tranh thế giới thứ hai, chất lượng sản phẩm của Nhật kém đến nỗi diễn viên hài nổi tiếng của Mỹ Bob Hope khai thác đề tài này trong nhiều lần biểu diển : Ông chạy ra sân khấu, áp nòng khẩu súng lục vào thái dương mình rồi bóp cò nhưng khẩu súng bị hóc. “Made in Japan”, Bob Hope nói một cách châm chọc và la lớn: “Đồ bỏ” rồi ném khẩu súng vào thùng rác. Cả hội trường được dịp cười khóai trá.
Trong khoảng từ năm 1938 đến năm 1945, ở Mỹ, hai nhà khoa học là Walter A Shewart và W.Edwards Deming nghiên cứu, công bố và thử nghiệm TQM (Total Quality Manegement-Quản lý chất lượng toàn diện). Trong khi các doanh nghiệp Mỹ chưa mấy hào hứng với quản lý chất lượng tòan diện thì giáo sư Deming vào những năm 1947, 1950, 1951, 1952, 1955 và 1956 được mời sang Nhật dạy quản lý chất lượng cùng nhiều chuyên gia Mỹ khác.
Năm 1948, “Liên hiệp các nhà bác học và kỹ sư Nhật” tổ chức hàng lọat các seminar và hội thảo về vấn đề quản lý chất lượng. Năm 1949 chính phủ đưa ra chương trình nâng cao chất lượng hàng hóa và kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp tham gia tích cực để đưa nó vào cuộc sống
Năm 1951, người Nhật thành lập giải thưởng Deming, giải thưởng cao nhất cho các thành tựu trong lĩnh vực chất lượng. Tháng 11 được tuyên bố là tháng chất lượng.
Cuối những năm 50, đến đầu những năm 60, phong trào vì chất lượng cao ở Nhật chuyển sang giai đọan phát triển mới. Lý do là ngòai việc cạnh tranh với các công ty nước ngòai, nhất là với công ty Mỹ, yêu cầu của người tiêu dùng Nhật Bản cũng tăng lên.
Tại các doanh nghiệp Nhật, bên cạnh việc xây dựng hệ thống đề xuất ý tưởng (Kaizen Teian) nhằm khuyến khích việc đóng góp sáng kiến , nhắm tới từng nhân viên riêng rẽ, việc thành lập các tổ, nhóm chất lượng cũng được chú trọng. Tháng 6 năm 1962 có 3 nhóm được thành lập, tháng 12, có 20 nhóm.Đến năm 1968 đã có 16.000 nhóm.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

quyenktcn

New Member
Re: Tiểu luận Tìm hiểu về hoạt động cải tiến liên tục (Kaizen)

Bạn cho mình xin tài liệu này theo địa chỉ: [email protected]
Thank bạn nhiều
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top