tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn
Nghiên cứu áp dụng sản xuất sạch hơn cho xí nghiệp chếbiến cao su 30/4 thuộc công ty TNHH MTV Cao Su Bình Long
˜
1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hòa nhập vào xu hướng chung của thế giới nước ta đang trong giai đoạn phát triển, tiến tới một đất nước Công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Ngành công nghiệp nước ta ngày càng phát triển và đem lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế tạo ra các sản phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu, giải quyết hàng loạt việc làm cho người lao động. Sau hơn 10 năm đổi mới nền công nghiệp Việt Nam đã phát triển với tốc độ mạnh mẽ, trong sự phát triển mạnh mẽ đó không thể không kể đến ngành công nghiệp chế biến cao su là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ nhất với nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng.
Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng về sản lượng sản xuất và chất lượng sản phẩm ngành sản xuất cao su cũng nhanh chóng gây ra tác động và ảnh hưởng xấu đến môi trường, đặc biệt là ô nhiễm môi trường nước và không khí, chất thải rắn...Thế nhưng giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm hiện nay của các doanh nghiệp thường là xử lý cuối đường ống. Đây là giải pháp đắt tiền và mang lại hiệu quả không lâu dài, thậm chí nằm ngoài khả năng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một giải pháp giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường hiệu quả và phù hợp hơn đó là sản xuất sạch hơn (SXSH). SXSH là giải pháp nhằm cải thiện hiện trạng môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh hạ giá thành sản phẩm. So với giải pháp xử lý cuối đường ống thì SXSH là giải pháp hữu ích tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, hạn chế lãng phí tối đa.
Việc thực hiện SXSH sẽ giúp cho doanh nghiệp có những thông tin đáng tin cậy để quyết định đầu tư hiệu quả, đồng thời là cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, điều kiện làm việc và môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001.
Xí nghiệp chế biến cao su 30/4 thuộc Công Ty TNHH MTV Cao Su Bình Long hoạt động trong lĩnh vực chế biến mủ cao su. Ô nhiễm môi trường tại xí nghiệp là một vấn đề nan giải cần được giải quyết. Việc nghiên cứu SXSH tại xí nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy và hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm môi trường cũng như tăng tính cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.
Hơn nữa trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập WTO thì các sản phẩm của chúng ta ngày càng buộc phải đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của thị trường thế giới. Vì thế việc triển khai hoạt động SXSH là đòi hỏi tất yếu, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến cao su của công ty Bình Long nói riêng và cả nước nói chung. Chính vì lý do trên đề tài “ Nghiên cứu áp dụng sản xuất sạch hơn cho xí nghiệp chế biến cao su 30/4 thuộc công ty TNHH MTV Cao Su Bình Long” được nghiên cứu và thực hiện nhằm đề xuất các biện pháp hạn chế chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất ra môi trường và tăng hiệu quả kinh tế cho xí nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá tình hình sản xuất, hiện trạng môi trường tại xí nghiệp chế biến Cao Su 30/4 thuộc Công Ty TNHH MTV Cao Su Bình Long được tiến hành nhằm mục tiêu sau:
- Nắm được tình hình sản xuất và hiện trạng môi trường tại xí nghiệp chế biến Cao Su 30/4.
- Đề xuất và lựa chọn các giải pháp SXSH áp dụng vào tình hình thực tế của xí nghiệp.
3 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
Để thực hiện các mục tiêu nêu trên luận văn sẽ trung nghiên cứu các nội dung sau:
- Tổng quan về SXSH.
- Tổng quan về công ty TNHH MTV Cao Su Bình Long và Xí Nghiệp chế biến Cao Su 30/4.
- Tìm hiểu tình hình sản xuất thực tế và hiện trạng môi trường của xí nghiệp như: Dây chuyền sản xuất và công nghệ, nhiên, vật liệu cho quá trình sản xuất, các thiết bị được sử dụng trong quá trình sản xuất và các chủng loại sản phẩm của xí nghiệp.
- Nhận diện và đánh giá các vấn đề môi trường nảy sinh do hoạt động chế biến mủ cao su của xí nghiệp và công tác bảo vệ môi trường của xí nghiệp.
- Nghiên cứu, xác định và phân tích nguyên nhân phát sinh của dòng thải dựa vào qui trình chế biến mủ cao su của xí nghiệp.
- Đề xuất các giải pháp SXSH áp dụng cho xí nghiệp.
- Lựa chọn những giải pháp khả thi.
4 GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
4.1 Phạm vi nghiên cứu: Do thời gian nghiên cứu giới hạn, đề tài chỉ tập trung nghiên cứu: Cách triển khai đánh giá SXSH phù hợp với hiện trạng thực tế của xí nghiệp chế biến Cao Su 30/4. Đề xuất các giải pháp SXSH cho xí nghiệp chế biến Cao Su 30/4. 4.2 Giới hạn của đề tài: Do điều kiện thời gian giới hạn nên không thể nghiên cứu thử nghiệm được các giải pháp.
5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
5.1 Phương pháp thu thập thông tin: Thu thập các tư liệu, tài liệu về SXSH, lý thuyết về SXSH, phương pháp luận đánh giá SXSH, các hệ thống ô nhiễm dùng trong đánh giá môi trường, hướng dẫn sử dụng năng lượng hiệu quả từ sách báo, internet, tạp chí, thư viện....
 Thu thập từ nguồn quản lý: Về tình hình áp dụng SXSH, chiến lược SXSH, các tiêu chuẩn, qui chuẩn môi trường trong đánh giá ô nhiễm và các thông tin liên quan đến ngành Cao Su.
 Thu thập từ doanh nghiệp: Về đặc điểm, tình hình sản xuất, nhu cầu sử dụng nguyên liệu, năng lượng, phát thải và thông tin liên quan đến hệ thống chiếu sáng, làm mát của doanh nghiệp.
5.2 Phương pháp điều tra khảo sát thực địa: Nhằm nắm được hiện trạng sản xuất cũng như hiện trạng môi trường thực tế của xí nghiệp. Qua đó đánh giá được hiện trạng sản xuất, mức độ ô nhiễm và cũng là căn cứ trong phân tích SXSH.
Việc khảo sát tiến hành tại khu vực sản xuất của công ty sau khi xác định trọng tâm đánh giá SXSH, trao đổi phỏng vấn với cán bộ, công nhân xí nghiệp chế biến cao su 30/4
5.3 Phương pháp đánh giá và cân bằng vật chất giai đoạn tiếp nhân xử lý, đánh đông, gia công cơ học

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu áp dụng giải pháp tường chắn đất cho khu vực đồng tháp mười Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu ứng dụng statcom trong việc nâng cao ổn định điện áp trong hệ thống điện có kết hợp nguồn điện gió Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên Cứu Nâng Cao Chất Lượng Cho Thiết Bị Điều Chỉnh Điện Áp Trong Lưới Điện Phân Phối Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu áp dụng bộ câu hỏi SF - 36 trong đánh giá chất lượng cuộc sống bệnh nhân viêm khớp Y dược 0
D Nghiên cứu khả năng áp dụng sản xuất sạch hơn cho làng nghề dệt nhuộm Vạn Phúc - Hà Đông - Hà Nội Nông Lâm Thủy sản 1
L Bước đầu nghiên cứu quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lí môi trường theo TCVN ISO 14001 Luận văn Kinh tế 2
P Nghiên cứu khả năng áp dụng htqlmt theo tiêu chuẩn iso 14001:2004 cho công ty TNHH nhựa Đạt Hòa Khoa học Tự nhiên 2
K Nghiên cứu khả năng áp dụng htqlmt theo tiêu chuẩn iso 14001:2004 cho nhà máy sản xuất thuốc bảo vệ Khoa học Tự nhiên 0
T Nghiên cứu áp dụng SXSH cho công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top