danseoit

New Member
Tùy vào sở thích của mỗi gia đình mà người phụ nữ sẽ chọn làm thịt bò khô xé sợi hay thịt bò khô nguyên miếng, có gia đình làm cả hai để chiều những vị khách khó tính. Bò khô có vị vừa ăn, mùi ngũ vị hương và các loại gia vị khác hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị rất đặc trưng. Thịt bò bổ sung sắt, vitamin và các khoáng chất cho cơ thể, cà tím ngoài các vitamin, khoáng chất còn có tác dụng mát gan, giảm lượng cholesterol trong máu rất tốt cho sức khỏe.

Cùng bắt tay xem một món nhậu hay ăn vặt với cách làm đơn giản mà lại rất ngon mà còn an toàn vệ sinh thì không có lý do gì để chối từ nhỉ.

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị:
+ Thịt bò 500g
+ Sả băm nhuyễn: 50g
+ Tỏi băm nhuyễn: 30g
+ Bột ngũ vị hương: 10g
+ 2-3 thìa cafe mật ong
+ Gia vị: Nước tương, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, tiêu, đường, dầu hào và dầu ăn.

Cùng bắt tay

Bước 1: Thịt bò thăn sau khi mua về rửa sạch, để ráo nước và thái thành những miếng nhỏ khoảng 3-4mm. các bạn nên chú ý thái dọc theo thớ và thái theo bản to để sau này dễ xé thành sợi.

Bước 2: Tỏi và xả băm nhuyễn trộn chung với ớt bột (nếu là ớt tươi thì băm nhuyễn)

Bước 3: Cho thịt bò và tát cả gia vị đã chuẩn bị bao gồm sả, tỏi, ớt, ngũ vị hương, dầu hào, muối vào một tô hay nồi lớn. Sau đó trộn đều hỗn hợp sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng để thịt bò thấm gia vị.

Bước 4: Sau thời gian trên, hãy cho thịt vào một chiếc nồi vừa sau đó đun nhỏ lửa. Chú ý rót phần nước ướp thịt vào nồi để miếng thịt thêm đậm đà. Bạn cũng có thể rót một ít nước nóng vào tô ướp thịt để tráng phần gia vị bám trên tô, sau đó trút vào nồi thịt. Quá trình đun khoảng 20 phút. Trong quá trình này, bạn nên thường xuyên hớt bọt và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau khi thấy đã cạn nước thì tắt bếp.

Bước 5: Sau khi thịt chín, bạn có thể để nguyên trong nồi hay vớt ra cho nhanh nguội. Sau đó dùng chày đập cho mềm thịt sau đó xé thịt thành sợi vừa ăn.

Bước 6: Sau khi xé thịt xong, bạn dùng mâm trải đều phần thịt kia lên sau đó để nơi thoáng máng cho thịt ráo dần hay bỏ vào chảo, bật nhỏ lửa và đảo thịt cho đến khi thịt khô lại. Nếu nhà có điều kiện thì bạn cũng có thể sấy ở 110 độ C cho đến khi đạt được độ khô như ý muốn.

Ngoài ra các bạn còn có thể ghé thăm website wikicachlam.com để tìm hiểu thêm về và còn nhiều hướng dẫn cách làm món ngon mỗi ngày.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top