Download Tiểu luận Cây rau húng miễn phí
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

Rau gia vị( rau thơm)làm cho món ăn thêm màu sắc, lôi cuốn bởi những hương vị đặc trưng thoát ra từ tinh dầu của mỗi loại. Những loại rau ấy không tự thân làm nên một món ăn, nhưng nếu thiếu vắng chúng miếng ngon cũng kém phần hấp dẫn.Không phải ngẫu nhiên mà từ xưa ông bà ta đã đề cao tác dụng của các loại rau gia vị qua những câu vè, ca dao:
Con gà cục tác lá chanh
Con lợn ủn ỉn mua hành cho tôi
Con chó khóc đứng khóc ngồi
Mẹ ơi đi chợ mua tui đồng giềng…
Thí dụ như món lòng heo dễ nhiễm khuẩn, gây rối loạn tiêu hóa thì đã có rau húng. Canh trai, canh hến sợ “lạnh bụng” khó tiêu đã có rau răm. Cứ thế mỗi món ăn lại kèm theo một “liều thuốc” kích thích tiêu hóa. Trong một số trường hợp, rau gia vị có thể chữa những bệnh thông thường. Còn theo Tây y, rau gia vị có rất nhiều khoáng chất và vitamin C. Vì thế, hằng ngày khi ta ăn rau gia vị, ta đã hấp thu được một lượng lớn tinh dầu, chất diệp lục và các pectin có tính kháng khuẩn mạnh, giúp kích thích vị giác và khứu giác. Từ đó, chúng ta có cảm giác ăn ngon miệng hơn. Nếu các loại lá thơm của phương Tây mùi nhẹ nhưng lưu hương lâu, thường được phơi sấy khô để tiện bảo quản thì các loại rau gia vị của xứ ta chỉ thơm nồng và dậy hương khi dùng tươi.
Trong nhiều thứ rau thơm được sử dụng vào các món ăn thơm ngon, rất đặc trưng của người Việt, các loại rau Húng là thứ rau thơm không thể thiếu.
Món nộm mà thiếu ít lá Húng Bạc Hà ( còn gọi là Húng Lá Tròn, Húng Lủi ), thì không ra mùi nộm, hay món Thịt Cầy mà thiếu cây Húng Dổi thì sao gọi là Thịt cầy.


(Ảnh: Nguồn Internet).
Chúng ta nghe nhắc tới lá Húng hàng ngày, với biết bao nhiêu tên gọi khác nhau, cuối cùng là lẫn, hầu hết mọi người đều lẫn, không biết thực sự có bao nhiêu loài Húng, trông chúng như thế nào, bởi vì ai cũng chỉ quen với một cách gọi. Vậy rau Húng là cây như thế nào? Giá trị dinh dưỡng của nó ra sao? Tác dụng của nó là gì? Gieo trồng nó như thế nào?....Chúng ta cùng đi tìm hiểu về nó qua nội dung sau đây.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

giodongle1

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Cây rau húng

vangtrang_sedoi2001 ơi cho minh xin link tai bai này Thank bạn
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top