hoanganhqsx

New Member
Link tải miễn phí luận văn
Đặc trưng văn hoá xứ Thanh- một vấn đề có sức hấp dẫn
du khách đến Thanh Hoá

Du lịch đi tìm cái mới trong tinh thần, vật chất là xu hướng trong hoạt động du lịch ngày nay. ở đây bàn về cái mới trong hoạt động văn hoá thuộc phạm trù tinh thần. Làm thế nào để du lịch Thanh Hoá phát triển bằng các sản phẩm văn hoá có liên quan đến đặc trưng văn hoá xứ Thanh, đây chính là mục đích mà chuyên đề hướng đến.
Vấn đề tạo nên tính khác biệt của văn hoá xứ Thanh là tính độc đáo. Tính độc đáo này được nhìn nhận ở ba khía cạnh:
+ Tính độc đáo về địa lý tự nhiên
+ Tính độc đáo về di sản văn hoá
+ Tính độc đáo về tính cách, con người xứ Thanh
Nếu biết thai thác những thế mạnh như vậy thì sẽ tạo ra những khác biệt độc đáo cho du lịch Thanh Hoá.
Về mặt địa lý tự nhiên, Thanh Hoá là một tỉnh tương đối khép kín. Phía Bắc được án ngữ bởi ngọn Tam Điệp, phía Nam kết thúc bởi dãy Hoàng Mai, phía Tây là khu vực rừng già với những ngọn núi cao chót vót, phía Đông là biển xanh bát ngát. Thanh Hoá như một vùng đã được tự nhiên định sẵn, có khả năng tồn tại độc lập cao. Địa hình mang tính chuyển tiếp minh chứng rõ nét cho câu “khu bốn đẩy ra, khu ba đẩy vào” dù nằm giữa đồng bằng Bắc Bộ và vùng Bắc Trung Bộ.
Do có tính đặc biệt về kiến tạo địa hình, nhất là sự đa dạng về kiểu dạng địa hình (núi, sông, biển) tạo cho xứ Thanh nhiều “báu vật thiên nhiên”: Pù Luông, Pù Hu (Bá Thước, Quan Hoá), Bến En (Như Thanh), Hòn Vọng Phu (Đông Sơn), Hòn Trống Mái (Sầm Sơn), Hàm Rồng (Tp Thanh Hoá)...
Trong địa hình ấy, sông Mã là trục chính gần như chi phối các nhánh sông, tạo ra một đường huyết mạch, nuôi sống toàn bộ vùng. Không những giữ vị trí quan yếu về kinh tế, thương mại mà còn đóng vai trò thúc đẩy và hình thành các giá trị văn hóa đặc trưng. Từ đầu công nguyên, khi chưa xuất hiện con đường thiên lý, trục giao thương, giao lưu chính tại nơi này lấy trục đông- tây làm chủ đạo. Tại đó, kinh tế, văn hóa được chuyên chở bởi dòng sông; mật độ đậm đặc nhất vẫn là ven đôi bờ sông Mã. Nói một cách hình tượng, văn hóa xứ Thanh vừa được chuyên chở vừa được bồi đắp bởi chính dòng sông này.
Khởi nguồn từ trên cao tiến xuống miền đồng Bằng, sông Mã đi cả một hành trình dài vượt qua nhiều ghềnh thác trước khi trở nên hiền hoà ở hạ lưu để tiến ra biển. Sông Mã là tác nhân quan trọng hình thành các thắng cảnh, phức hệ sinh thái, nhân văn hai bên bờ.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tramnhi0106

New Member
Re: Tiểu luận Đặc trưng văn hoá xứ Thanh- Một vấn đề có sức hấp dẫn du khách đến Thanh Hoá

bài hay. admin cho em link với
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top