chuyenxelybiet

New Member
Link tải miễn phí luận văn
LỜI MỞ ĐẦU

Với sự phổ cập mạnh mẽ của của máy tính và internet, thương mại điện tử xuất hiện như một điều tất yếu phù hợp với yêu cầu của xã hội.
Cùng với xu hướng hội nhập quốc tế, Việt Nam đã và đang có những nỗ lực mạnh mẽ để phát triển thương mại điện tử ở cả chính phủ, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.
Sau 5 năm triển khai quyết định số 222/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006 – 2010 , thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình trong hoạt động kinh tế xã hội của đất nước, góp phần tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế nói riêng cũng như đất nước nói chung. Thương mại điện tử đang dần trở thành lĩnh vực phổ biến trong xã hội và cộng đồng doanh nghiệp.
Với mục đích làm cơ sở để đưa ra các khuyến nghị, giải pháp thương mại điện tử toàn diện trong thời gian tới, tui đã tiến hành phân tích Mô hình SWOT của thương mại điện tử Việt Nam trong bài tiểu luận “ Phân tích SWOT của thương mại điện tử Việt Nam” nhằm hiểu rõ hơn về tình hình thương mại điện tử Việt Nam hiện nay.
Do còn nhiều hạn chế về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế nên bài tiểu luận này không tránh khỏi nhiều sai sót. Rất mong được sự nhận xét góp ý của thầy giáo bộ môn.


B.NỘI DUNG


I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1. Định nghĩa:
Thương mại điện tử (còn gọi là E-Commerce hay E-Business) là quy trình mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, đặc biệt là qua máy tính và mạng Internet. Thương mại điện tử (Electronic Commerce), một yếu tố hợp thành của nền "Kinh tế số hóa", là hình thái hoạt động thương mại bằng các phương pháp điện tử; là việc trao đổi thông tin thương mại thông qua các phương tiện công nghệ điện tử mà nói chung là không cần in ra giấy trong bất cứ công đoạn nào của quá trình giao dịch (nên còn gọi là "Thương mại không có giấy tờ").
Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về thương mại điện tử. Nhìn một cách tổng quát, các định nghĩa thương mại điện tử được chia thành hai nhóm tùy thuộc vào quan điểm:
Hiểu theo nghĩa hẹp, thương mại điện tử chỉ đơn thuần bó hẹp thương mại điện tử trong việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử, nhất là qua Internet và các mạng viễn thông.
Theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), "Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá thông qua mạng Internet".
Thương mại điện tử hiểu theo nghĩa rộng là các giao dịch tài chính và thương mại bằng các phương tiện điện tử như: trao đổi dữ liệu điện tử, chuyển tiền điện tử và các hoạt động như gửi/ rút tiền bằng thẻ tín dụng. Theo quan điểm này có hai định nghĩa khái quát được đầy đủ nhất phạm vi hoạt động của Thương mại điện tử:
Luật mẫu về Thương mại điện tử của Ủy ban Liên hợp quốc về Luật Thương mại quốc tế (UNCITRAL) định nghĩa: "Thuật ngữ thương mại [commerce] cần được diễn giải theo nghĩa rộng để bao quát các vấn đề phát sinh

từ mọi quan hệ mang tính chất thương mại dù có hay không có hợp đồng. Các quan hệ mang tính thương mại commercial bao gồm, nhưng không chỉ bao gồm, các giao dịch sau đây: bất cứ giao dịch nào về cung cấp hay trao đổi hàng hóa hay dịch vụ; thoả thuận phân phối; thay mặt hay đại lý thương mại, ủy thác hoa hồng (factoring), cho thuê dài hạn (leasing); xây dựng các công trình; tư vấn, kỹ thuật công trình (engineering); đầu tư; cấp vốn, ngân hàng; bảo hiểm; thỏa thuận khai thác hay tô nhượng, liên doanh và các hình thức về hợp tác công nghiệp hay kinh doanh; chuyên chở hàng hóa hay hành khách bằng đường biển, đường không, đường sắt hay đường bộ".
Theo Ủy ban châu Âu: "Thương mại điện tử được hiểu là việc thực hiện hoạt động kinh doanh qua các phương tiện điện tử. Nó dựa trên việc xử lý và truyền dữ liệu điện tử dưới dạng text, âm thanh và hình ảnh".
2. Các đặc trưng của thương mại điện tử:
Các bên tiến hành giao dịch trong thương mại điện tử không tiếp xúc trực tiếp với nhau và không đòi hỏi phải biết nhau từ trước.
Các giao dịch thương mại truyền thống được thực hiện với sự tồn tại của khái niệm biên giới quốc gia, còn thương mại điện tử được thực hiện trong một thị trường không có biên giới (thị trường thống nhất toàn cầu). Thương mại điện tử trực tiếp tác động tới môi trường cạnh tranh toàn cầu.
Trong hoạt động giao dịch thương mại điện tử đều có sự tham ra của ít nhất ba chủ thể, trong đó có một bên không thể thiếu được là người cung cấp dịch vụ mạng, các cơ quan chứng thực.
Đối với thương mại truyền thống thì mạng lưới thông tin chỉ là phương tiện để trao đổi dữ liệu, còn đối với thương mại điện tử thì mạng lưới thông tin chính là thị trường

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

DuyenDoThi

New Member
Re: Tiểu luận Phân tích SWOT của thương mại điện tử Việt Nam

cho em xem bản full với ạ. em cần gấp
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

DuyenDoThi

New Member
a ơi nó yêu cầu nhập password mới enter được cái Vi.rar của tệp swot a ak . làm ơn hãy giúp em với. cho em cái password...
vì 1 mình em 1 nhóm mà hạn là 10/12 cho 2 bài project :((
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Phân tích SWOT của thương mại điện tử Việt Nam

bó tay, mắt để đâu? xem lại dòng ở trên link download xem
 

DuyenDoThi

New Member
em chỉ thấy link tải về cứ k thấy ghi password để giải nén tệp swot đó. a thấy thì giúp em với huhu
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Phân tích SWOT của thương mại điện tử Việt Nam

đúng rồi đó, nhanh ẩu quá
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng mô hình phân tích SWOT dể hoạch định chiến lược phát triển trong lĩnh vực internet tại tổng công ty viễn thông quân đội Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích swot kế hoạch 5 năm tới của bản thân:trở thành giám Đốc công ty tư vấn hạnh phúc gia đình Luận văn Kinh tế 2
T Tập phân tích Swot cho ngành dược Việt Nam khi hội nhập Afta và Wto Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng phân tích SWOT và lý thuyết trò chơi trong việc xây dựng, điều chỉnh chiến lược kinh doanh Địa lý & Du lịch 0
B Phân tích SWOT trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh tại công ty Internet Viettel Luận văn Kinh tế 0
O Áp dụng mô hình phân tích SWOT nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2
T Phân tích ma trận SWOT nguồn nhân lực của công ty chế tạo Thành Công Quản trị Chiến Lược 0
S Phân tích ma trận swot của ngành xuất khẩu gạo Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2
C phân tích SWOT để phân tích Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và đề xuất chiến lược kinh doanh Tài liệu chưa phân loại 2
H Gợi ý thực hành Mô hình phân tích SWOT Mẹo vặt cuộc sống 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top