peheo.baby

New Member
Download Một số Bài thu hoạch tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh - Bến nhà rồng miễn phí
Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP. Hồ Chí Minh ( còn gọi Bến Nhà Rồng) nằm ở số 1 đường Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4. Đây là một đơn vị thuộc Sở Văn Hoá Thông Tin TP. Hồ Chí Minh và là một chi nhánh nằm trong hệ thống các Bảo tàng và Di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước. Trước đây là trụ sở của Tổng công ty vận tải Hoàng Đế ( Messageries Imperiales) - một trong những công trình đầu tiên do thực dân Pháp xây dựng sau khi chiếm được Sài Gòn. Ngôi nhà được xây dựng từ giữa năm 1862 đến cuối 1863 được hoàn thành với lối kiến trúc phương Tây nhưng trên nóc nhà gắn 2 con rồng châu đầu vào mặt trăng theo kiểu “ lưỡng long chầu nguyệt”, một kiểu trang trí quen thuộc của đền chùa Việt Nam. Với kiến trúc độc đáo đó nên toà nhà được gọi là Nhà Rồng và bến cảng mang tên Bến Cảng Nhà Rồng. Năm 1955 sau khi thực dân Pháp thất bại, hương cảng Sài Gòn được chuyển giao cho chính quyền miền Nam Việt Nam quản lý, họ đã tu sửa lại mái ngói ngôi nhà và thay thế hai con rồng cũ bằng hai con rồng mới với tư thế quay đầu ra ngoài.
Nơi đây, vào ngày 05/06/1911, người thanh niên Việt Nam yêu nước Nguyễn Tất Thành đã xuống tào Amiral Latouch Treville ( với tên Văn Ba) ra đi tìm đường cứu nước. Sau hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài với biết bao gian khổ khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cùng với một tấm lòng nồng nàn yêu nước, Nguyễn Tất Thành đã tìm thầy con đường giúp nước nhà tìm thấy độc lập tự do.
Trong hơn 20 năm hoạt động , Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã đón tiếp gần 20 triệu khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt có hàng trăm đoàn nguyên thủ quốc gia và đoàn cao cấp các nước đến thăm viếng, tìm hiểu, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ 400 tư liệu, hiện vật ( 1980) đến nay đã có 11.372 tư liệu, hiện vật và 3300 đầu sách chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
“ Từ thành phố này Người đã ra đi”, đi tìm lấy sự tự do, bình yên cho đất nước. Đó là hành trình của một con người, một hành trình của cả một dân tộc.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

UtHuongNguyen

New Member
Re: Một số Bài thu hoạch tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh - Bến nhà rồng

Cho em xin kết quả bài tham quan với
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top