lon_blog

New Member
Download Đề tài Chiến lược phân phối của cà phê Trung Nguyên tại thị trường Việt Nam miễn phí



MỤC LỤC

Lời mở đầu 1
Nhận xét của giáo viên 3
CHƯƠNG 1 7
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
1.1.Khái quát về chiến lược phân phối 7
1.1.1. Các định nghĩa 7
1.1.2. Vai trò của chiến lược phân phối 7
1.1.3. Các chức năng của kênh phân phối 8
1.2. Kênh phân phối 9
1.2.1. Các cấu trúc kênh phân phối 9
1.2.2. Hoạt động của kênh phân phối 10
1.2.3 Các loại kênh phân phối 11
1.2.3.1 Cấu trúc kênh phân phối dọc (Vertican Marketing System-VMS) 11
1.2.3.2. Cấu trúc kênh phân phối theo chiều ngang (Hori-zontal Marketing system HMS) 12
1.2.3.3 Cấu trúc kênh phân phối đa kênh 13
1.2.4. Lựa chọn các giải pháp cho kênh 13
1.3. Hê thống bán lẻ 16
1.4. Hệ thống bán sỉ 18
CHƯƠNG 2 20
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CỦA CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
2.1. Tổng quan nhu cầu, thị hiếu và các doanh nghiệp cạnh tranh trong ngành cà phê ở Việt Nam 20
2.1.1. Tổng quan nhu cầu, thị hiếu về cà phê của khách hàng 20
2.1.2. Bức tranh các doanh nghiệp cạnh tranh trong ngành cà phê Việt Nam 21
2.2. Tổng quan về tập đoàn Trung Nguyên 22
2.2.1. Sứ mạng, giá trị cốt lõi và niềm tin 22
2.2.2. Sơ lược quá trình hình thành và hoạt động tập đoàn Trung Nguyên 24
2.2.3. Cơ sở vật chất 25
2.2.4. Nguồn nhân lực 26
2.2.5.Nguồn vốn kinh doanh 26
2.2.6. Mặt hàng 27
2.3. Hệ thống kênh phân phối cà phê Trung Nguyên 29
2.3.1. Vai trò và chức năng của kênh phân phối trong hoạt động marketing của công ty Trung Nguyên 29
2.3.1.1. Vai trò của kênh phân phối. 29
2.3.1.2. Chức năng của kênh phân phối 29
2.3.1.3. Mục tiêu của Trung Nguyên. 30
2.3.2. Hoạt động kênh phân phối của Trung Nguyên 32
2.3.2.1.Sơ đồ hệ thống 32
2.3.2.2. Hoạt động kênh 33
2.3.3. Dòng lưu chuyển trong kênh phân phối 35
2.3.4. Hình thức nhượng quyền thương hiệu trong phân phối của cà phê Trung Nguyên 35
2.3.4.1. Khái quát hệ thống nhượng quyền Trung Nguyên .35
2.3.4.2. Những yêu cầu khi nhượng quyền 36
2.3.4.3. Sự phát triển của hệ thống quán nhượng quyền Trung Nguyên 38
2.3.4.4. Hệ giá trị của chuỗi quán nhượng quyền Trung Nguyên 38
2.3.4.5. Ưu và nhược điểm của hình hình thức nhượng quyền tại Trung nguyên 39
2.3.5. Hê thống G7 40
2.3.5.1. Hoàn cảnh ra đời 40
2.3.5.2. Sứ mạng, mục đích, phương châm hoạt dộng và chiến lược kinh doanh của G7 Mart 41
2.3.5.3. Mô hình G7 42
2.3.5.4. Các giai đoạn phát triển của G7 mart 42
2.3.5.5. Lợi ích của hệ thống G7 Mart 43
2.3.5.6 Nhận xét về G7 Mart. 43
Thành công 43
Thất bại 44
2.4. Đối thủ cạnh tranh 46
2.5. Thành công và thất bại của kênh phân phối Trung Nguyên 47
2.5.1. Thành công 47
2.5.2. Thất bại 49
CHƯƠNG 3 51
MỘT SỐ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
CỦA TRUNG NGUYÊN
3.1. Về phía Trung Nguyên 51
3.2. Về phía Chính Phủ 55
KẾT LUẬN 58
TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI

1.1. Khái quát về chiến lược phân phối
1.1.1. Các định nghĩa
Phân phối là một hệ thống các hoạt động nhằm chuyển một sản phẩm, một dịch vụ hay một giải pháp đến tay người tiêu dùng ở một thời điểm tại một địa điểm nhất định với mục đích thoả mãn đúng nhu cầu mong đợi của các trung gian hay người tiêu dùng cuối cùng.
Kênh phân phối là một tập hợp các doanh nghiệp và cá nhân độc lập và phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào quá trình đưa sản phẩm, dịch vụ hay một giải pháp tới tay người tiêu dùng.
Chiến lược kênh phân phối là tập hợp các nguyên tắc nhờ đó các doanh nghiệp có thể đạt mục tiêu phân phối trên thị trường mục tiêu.

1.1.2. Vai trò của chiến lược phân phối
Góp phần trong việc thoả mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu, làm cho sản phẩm sẵn sàng có mặt trên thị trường, đúng lúc, đúng nơi để đi vào tiêu dùng.
Giúp doanh nghiệp lên kết hoạt động sản xuất của mình với khách hàng, trung gian và triển khai tiếp các hoạt động khác của marketing như: Giới thiệu sản phẩm mới, khuyến mại, dịch vụ hậu mãi…
Trong môi trường cạnh tranh gay gắt chiến lược phân phối giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt cho thương hiệu và trở thành công cụ cạnh tranh.
Chiến lược phân phối cùng với chiến lược khác của marketing- mix thực hiện đồng bộ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đề ra.

1.1.3. Các chức năng của kênh phân phối
- Kênh phân phối chuyển sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng, nó lấp được khoảng cách về thời gian, không gian và quyền sở hữu giữa những người sử dụng chúng.
- Thông tin: Thu thập và phân phối thông tin cần thiết về môi trường, khách hàng hiện tại và tiềm ẩn, về các đối thủ cạnh tranh ……giúp cho việc ra quyết định thích hợp.
- Cổ động kích thích tiêu thụ hàng: Triển khai các hoạt động nhằm xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đến với khách hàng và các trung gian.
- Tiếp xúc, thiết lập quan hệ với khách hàng: Là những hoạt động tìm kiếm, thiết lập các quan hệ, duy trì quan hệ khách hàng hiện tại và tiềm ẩn.
- Thích ứng và hoàn thiệm sản phẩm: Các thành viên kênh phân phối sẽ điều chỉnh, hoàn thiện và tăng tính thích ứng của sản phẩm như: Phân loại, đóng gói…….
- Thương lượng đàm phán: Nhằm đi đến những thỏa thuận về giá cả và các điều kiện giao hàng. Đây là giai đoạn thực hiện sự chuyển nhượng sở hữu sản phẩm và dịch vụ.
- Lưu thông: Được thực hiện thông qua hoạt động vận chuyển, lưu kho sản phẩm.
- Tài trợ: Huy động và sử dụng tiền bạc để trang trải chi phí hoạt động của kênh .
- San sẻ rủi ro: Chia sẻ những rủi ro trong quá trình phân phối sản phẩm như sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng, sản phẩm hư hỏng trong khâu vận chuyển và dự trữ…
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Chiến lược phân phối của cà phê Trung Nguyên tại thị trường Việt Nam

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top