kazenka

New Member
Download miễn phí Chuyên đề Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty giống cây trồng và con nuôi tỉnh Nam Định



MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 2
PHẦN 1:ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN CỦA ĐƠN VỊ 3
1.1. Đặc điểm chung và tình hình chung của công ty giống cây trồng và con nuôi tỉnh Nam Định. 3
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty giống cây trồng và con nuôi tỉnh Nam Định. 3
1.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy đơn vị. 5
1.1.3. Tổ chức bộ máy kế toán của đơn vị, hình thức kế toán được áp dụng. 7
1.1.4. Thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng tới công tác hạch toán của đơn vị. 10
1.2. Thực trạng công tác kế toán của đơn vị. 11
1.2.1. Hệ thống chứng từ được áp dụng. 11
1.2.2. Trình tự luân chuyển chứng từ và hạch toán của Công ty. 12
PHẦN 2: NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÁO CÁO 13
2.1. Sau đây là bảng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2001-2002 như sau: 16
2.2. Các chỉ tiêu được sử dụng trong đề tài. 17
2.2.1. Công tác nhân sự ở Công ty giống cây trồng và con nuôi Nam Định. 18
2.2.2. Hạch toán lao động. 20
2.2.3. Kế toán các khoản trích theo lương. 32
2.2.4. Tiền thưởng. 34
2.2.5. Bảng tổng hợp thanh toán BHXH. 37
2.2.5. Bảng tổng hợp thanh toán BHXH. 38
2.2.6. Hình thức thanh toán lương cho công nhân viên của Công ty. 39
Phần 3: kết luận 40

LỜI NÓI ĐẦU

Theo Marx, lao động là một trong ba yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại của quá trình sản xuất. Lao động đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo ra của cải vật chất và tinh thần cho xã hội, lao động có năng suất, chất lượng và đạt hiệu quả cao là nhân tố đảm bảo cho sự phát triển của mỗi quốc gia.
Khi sức lao động được coi là hàng hoá thì việc xác định đúng giá trị của nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ đối với người lao động, người sử dụng lao động và cho toàn xã hội.
Để quá trình sản xuất diễn ra liên tục thì người lao động phải tái sản xuất sức lao động và tiền lương mà doanh nghiệp trả cho người lao động được dùng để bù đắp sức lao động của họ đã bỏ ra. Do vậy, họ phải có một mức lương xứng đáng đủ để đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống.
Bên cạnh đó việc quản lý tốt tiền lương là yêu cầu cấp thiết tác động đến sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Qua tiền lương, xã hội không chỉ được đảm bảo phát triển ổn định mà nó còn phản ánh được ý nghĩa tích cực và nhân đạo thông qua việc giải quyết tốt nhu cầu sống và lao động của mỗi cá nhân.
Đi liền với tiền lương là các khoản trích theo lương gồm có BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn. Đây là các quỹ xã hội thể hiện sự quan tâm của xã hội đến từng thành viên. Thông qua việc hạch toán, phân bổ tiền lương và các khoản trích theo lương đã được nhà nước ban hành, song nó vẫn được vận dụng linh hoạt tại các doanh nghiệp, phụ thuộc vào những đặc điểm tổ chức quản lý, tổ chức sản xuất kinh doanh và tính chất của mỗi công việc.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương đồng thời với sự tận tình hướng dẫn của cô giáo Phan Thị Thanh Hà và các cô chú Phòng kế toán tài chính của Công ty mà em thực tập, em đã chọn đề tài: “Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương”.
Đề tài của em gồm 3 phần:
Phần 1: Đánh giá thực trạng công tác kế toán của đơn vị.
Phần 2: Nội dung chính của báo cáo.
Phần 3: Kết luận.
PHẦN 1
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC
KẾ TOÁN CỦA ĐƠN VỊ

1.1. ĐẶC ĐIỂM CHUNG VÀ TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY GIỐNG CÂY TRỒNG VÀ CON NUÔI TỈNH NAM ĐỊNH.
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty giống cây trồng và con nuôi tỉnh Nam Định.
- Công ty giống cây trồng và con nuôi tỉnh Nam Định hiện nay có tiền thân là Công ty giống cây trồng Nam Hà.
- Công ty giống cây trồng Nam Hà được thành lập năm 1972, đến năm 1976 do có sự hợp nhất giữa hai tỉnh Nam Hà và Ninh Bình nên Công ty giống cây trồng có tên gọi là: Công ty giống cây trồng Hà Nam Ninh. Năm 1992 khi có sự chia tách giữa 2 tỉnh Nam Hà và Ninh Bình, đồng thời thực thi theo quyết định 338 của Hội đồng Bộ trưởng thành lập Doanh nghiệp Nhà nước, chuẩn y theo quyết định 558QĐ-UB ngày 23-11-1992, Công ty giống cây trồng Hà Nam Ninh lại trở về với tên gọi trước kia là Công ty giống cây trồng Nam Hà.
- Năm 1996, do có sự chia tách tỉnh Nam Hà thành 2 tỉnh khác nhau là Nam Định và Hà Nam, đồng thời Công ty giống cây trồng Nam Hà cũng phải chia tách nên được gọi là Công ty giống cây trồng Nam Định.
- Ngày 23-6-1997, theo quyết định số 29/QĐ-UB của UBND tỉnh Nam Định, Công ty giống cây trồng Nam Định được công nhận là doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích.
- Ngày 1-4-1997 Công ty giống cây trồng Nam Định được hợp nhất giữa hai Công ty đó là Công ty giống cây trồng Nam Định và Công ty gia súc, gia cầm Nam Định. Khi có sự hợp nhất trên thì nó được UBND tỉnh quyết định là doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích.
Hiện nay có Công ty giống cây trồng và con nuôi Nam Định đang hoạt động theo cơ chế tài chính doanh nghiệp nhà nước, hoạt động công ích và có trụ sở đặt tại 96A Đường Giải Phóng, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định.
1.1.1.1. Chức năng của công ty.
Công ty giống cây trồng và con nuôi Nam Định có chức năng cung ứng, sản xuất giống và con nuôi (siêu nguyên chủng và nguyên chủng).
1.1.1.2. Nhiệm vụ.
Do Công ty giống cây trồng và con nuôi Nam Định dựa theo chức năng cung ứng và sản xuất giống siêu nguyên chủng và nguyên chủng ngoài ra còn kinh doanh theo nhiệm vụ là chính và kinh doanh về kĩ thuật nên lãi chủ yếu của Công ty là lãi trên đồng ruộng, do đó công ty có nhiệm vụ là hoạt động công ích.
1.1.1.3. Vị trí của công ty với ngành.
- Công ty giống cây trồng và con nuôi Nam Định có vai trò quan trọng đối với ngành nông nghiệp, do có chức năng sản xuất giống, con nuôi. Hơn nữa Công ty còn cho lai tạo các giống cây và con nuôi có chất lượng cao như giống siêu nguyên chủng, nguyên chủng và các đời lai F1 để phục vụ cho ngành nông nghiệp phát triển một cách toàn diện hơn.
Do công ty luôn cử những cán bộ đi thực tế, đi học về kỹ thuật cấy ghép và lai tạo các loại cây trồng như: giống lúa, hoa màu, cây công nghiệp cho năng suất cao, chất lượng tốt để phục vụ cho người dân làm nông nghiệp. Do sự tìm tòi và nghiên cứu không ngừng của những cán bộ có tâm huyết với công việc của mình tại công ty nên đã tạo được lòng tin cho người dân làm nông nghiệp. Từ đó ta có thể khẳng định Công ty giống cây trồng và con nuôi Nam Định nói riêng và Công ty giống cây trồng nói chung là không thể thiếu trong ngành nông nghiệp.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

llskun

New Member
Re: [Free] Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty giống cây trồng và con nuôi tỉnh Nam Định

Mong ad gửi cho mình bài này mình đang cần rất gấp ạ. Thank ad nhiều.
[email protected]
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty giống cây trồng và con nuôi tỉnh Nam Định

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương du lịch xanh Nghệ Anh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin kế toán quản lý nhân sự và tiền lương tại công ty TNHH Huy Thông Công nghệ thông tin 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty cổ phần tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng – Coninco Luận văn Kinh tế 0
T Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Luận văn Kinh tế 2
M Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Tiên Sơn Luận văn Kinh tế 0
X Kế toán lao động tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty TNHH dược phẩm Á Châu Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức hạch toán tiền lương, và các khoản trích theo lương, các biện pháp tăng cường công tác quản Luận văn Kinh tế 0
V Hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty dụng cụ cơ khí xuất khẩu Luận văn Kinh tế 2
Q Hoàn thiện công tác tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty Đại lý vận tải quốc tế phía Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top