Lucky_BoyHD

New Member
Download miễn phí Báo cáo Thực tập công tác xã hội nhóm và cộng đồng tại Phường Quang Trung - Quận Đống Đa - Hà Nội



MỤC LỤC

PHẦN MỞ ĐẦU 1
PHẦN THỨ NHẤT 2
BÁO CÁO MÔ TẢ NHẬN DIỆN CỘNG ĐỒNG 2
1. Tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của Phường Quang Trung - Quận Đống Đa - Hà Nội 2
2. Đặc điểm chung 4
3. Công tác truyền thông sức khỏe tại cộng đồng Phường Quang Trung - Quận Đống Đa - Hà Nội 7
3.1. Thực trạng công tác truyền thông tại phường 7
3.2. Mô hình tác động của công tác truyền thông tại phường 13
4. Lập dự án sơ lược cho công tác truyền thông tại cộng đồng phường Quang Trung 14
4.1. Tên dự án 14
4.2. Mục tiêu của dự án 14
4.3. Sơ lược các cách triển khai thực hiện dự án 14
4.3.1. Tuyên truyền giáo dục 14
4.3.2. Tổ chức ký cam kết 16
4.4.3. Công tác phòng chống dịch bệnh 16
4.3.4. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức y tế và các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng về đề tài chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân 17
PHẦN THỨ HAI 18
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP 18
1. Tổng quan mục đích, nội dung, nhiệm vụ thực tập 18
2. Hoạt động chủ yếu của cá nhân khi xuống với cộng đồng 19
3. Những suy nghĩ của bản thân về đợt thực tập 21
KẾT LUẬN 24
Hiện nay, có rất nhiều định nghĩa khác nhau về CTXH. Nhưng theo liên đoàn CTXH chuyên nghiệp quốc tế (họp ở Canada_2007) cho rằng: CTXH là một hoạt động chuyên nghiệp nhằm tạo ra sự thay đổi của xã hội, bằng sự tham gia vào quá trình giải quyết các vấn đề xã hội (vấn đề nảy sinh trong các mối quan hệ xã hội), vào quá trình tăng cường năng lực và giải phóng tiềm năng của mỗi cá nhân, nhóm và cộng đồng. CTXH đã giúp cho con người phát triển đầy đủ và hài hòa hơn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người dân.
Như vậy theo định nghĩa trên thì ngoài cá nhân một con người ra thì CTXH luôn luôn phải coi nhóm và cộng đồng như là một phương pháp hoạt động. Và tất yếu, chương trình đào tạo nhân viên CTXH chuyên nghiệp ngoài lý thuyết, kỹ năng được giảng dạy trên giảng đường thì cũng cần trải qua quá trình thực tế, thực tập những phương pháp ấy.
Sau đợt thực tập lần thứ nhất tại Vĩnh Phúc với nội dung thực tập về CTXH với cá nhân thì lần này 71 sinh viên lớp CT1- Khoa CTXH bước vào đợt thực tập thứ hai với nội dung CTXH với nhóm và cộng đồng. Thực chất của đợt thực tập này không phải làm CTXH với nhóm mà chỉ là tổ chức theo nhóm để làm việc và hoạt động tại một cộng đồng nhất định. Cộng đồng mà nhóm tui và bản thân tui tiến hành thực tập là tại Phường Quang Trung - Quận Đống Đa - Hà Nội.

PHẦN THỨ NHẤT
BÁO CÁO MÔ TẢ NHẬN DIỆN CỘNG ĐỒNG

Trước khi thực sự đi xuống với cộng đồng để thực hành làm CTXH thì chúng tui phải nắm bắt rõ các lý thuyết có liên quan. Đầu tiên là các kỹ năng làm việc làm việc theo nhóm và sau đó là đến lý thuyết của bộ môn Tổ chức và Phát triển cộng đồng.
Cộng đồng mà chúng tui làm việc là một cộng đồng đô thị, nó khác hoàn toàn với cộng đồng nông thôn hay cộng đồng làng xã …Có thể nó sẽ có những đặc điểm giống với những cộng đồng đô thị khác nhưng bên cạnh đó chắc chắn nó cũng sẽ mang trong mình những nét đặc thù riêng do điều kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên chi phối.
1. Tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của Phường Quang Trung - Quận Đống Đa - Hà Nội
Theo Báo Cáo Thực Hiện Cải Cách Hành Chính của Phường Quang Trung đã nêu:
- Vị trí địa lý: Phường nằm trên trục phố Tây Sơn, Chùa Bộc, Nguyễn Lương Bằng, Hồ Đắc Di. Đây là một trong những trục phố chính của Thành Phố Hà Nội, là con đường thẳng gần với cửa ngõ ra vào Hà Đông, Hà Tây nên mật độ giao thông rất cao, thường xảy ra ùn tắc.
- Dân số: Tổng số nhân khẩu theo quản lý là 17.075 người, trong đó nam giới là 7972 người; nữ giới là 10163 người. Chia thành 3073 hộ dân với 47 tổ dân phố. Có thể thấy mật độ dân cư trong cộng đồng là khá đông đảo. Số lượng nữ giới nhiều hơn nam giới là 2191 người, điều này cho thấy sự cân bằng về giới là không mấy đồng đều.
- Đặc điểm dân cư: Nhân dân trong phường phần đông là cán bộ công chức, người lao động. Số cán bộ Đảng viên nghỉ hưu về ăn ở, sinh hoạt tại địa phương rất mẫu mực, nhất là trong cuộc vận động ”toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nhiều gia đình đã đạt gia đình kiểu mẫu, nhiều cá nhân đạt tiêu biểu đã tô đẹp thêm đời sống chính trị, xã hội của phường.
- Về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội:
+ Tình hình kinh tế: Kinh tế của phường khá phát triển, nhìn chung các hộ gia đình tham gia sản xuất kinh doanh là chủ yếu. Trong những năm trở lại đây tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ gia đình đã có nhiều cố gắng, đã nắm bắt được nhu cầu thị trường nên việc sản xuất kinh doanh nói chung ổn định, thu nhập, đời sống người lao động khá, tính đến ngày 30-10-2006 tổng số hộ kinh doanh là 211 hộ, số hộ có giấy phép kinh doanh là 211 hộ. Trong đó thương nghiệp dịch vụ là 186, ăn uống là 09 hộ, sản xuất cá thể là 14 hộ, hợp tác xã 02 cơ sở.
Hiện nay số cơ sở sản xuất hộ kinh doanh, dịch vụ vẫn phát triển tốt. Riêng số cơ sở dịch vụ ăn uống, các bếp ăn tập thể UBND phường thường xuyên kết hợp với các cán bộ y tế, thú y và công an hàng tháng thường xuyên tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, các hộ kinh doanh hàng ăn uống, hàng tươi sống nhất là trong đợt dịch cúm gia cầm, phòng bệnh mùa hè, dịch tả,…đôn đốc nhắc nhở, xử lý vi phạm. Nói chung các cơ quan, hộ kinh doanh đều chấp hành tốt không có sự vi phạm.
+ Về chính trị: Tình hình chính trị của phường tương đối ổn định, phường đã có tổng kết thực hiện nghị quyết HĐND năm 2006 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2007. Với nhiệm vụ trọng tâm đó là:
. Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X.
. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ công chức, có thái độ phục vụ nhân dân tốt, tránh tiêu cực, công khai các thủ tục hành chính tránh phiền hà cho dân.
. Tổ chức thành công cuộc bầu cử tổ trưởng, tổ phó nhiệm kỳ 2006-2008, đây là một đợt sinh hoạt chính trị lớn của địa phương, góp phần xây dựng chính quyền phường vững mạnh.
. Đảm bảo tốt an ninh trật tự, phục vụ hội nghị APEC diễn ra trên địa bàn Hà Nội.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Báo cáo Thực tập công tác xã hội nhóm và cộng đồng tại Phường Quang Trung - Quận Đống Đa - Hà Nội

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top