jade_2192000

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu:


Đảng công sản việt nam ra đời là một tất yếu lịch sử sự lựa chọn con đường giải phóng dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội là sự lưa chọn của chính lịch sử .
Bài làm.
Sự đảng cộng sản việt nam là một tất yếu lịch sử :
1.Hoàn cảnh lịch sử :
a)Hoàn cảnh quốc tế :
Năm 1917 ,cách mạng tháng 10 nga vĩ đại thắng lợi mở ra thời đại mới , thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới .thắng lợi của cách mạng tháng mười Nga dặt cho những người yêu nước Việt nam một sự lựa chọn mới :độc lập dân tộc đi lên chủ nghĩa xã hội .
Vai trò và sự tác động của lý luận cách mạng của chủ nghĩa mác lê nin là nhân tố thúc đẩy sự ra đời của các đảng cộng sản và sự thành lập quốc tế cộng sản .Điều đó khảng định vai trò lịch sử của giai cấp công nhân trong việc quyết định sự phát triển của xã hội
b)Hoàn cảnh trong nước .
Vào giữa thế kỉ XIX thực dân pháp xâm chiếm nước ta .đến cuối thế kỉ XIX sau khi cơ bản kết thúc giai đoạn vũ trang xâm lược thực dân pháp bắt đầu tiến hành kế hoạch bóc lột sức người , sức của ở việt nam .
Sự khai thác và bóc lột thuộc địa của thực dân pháp đã làm gay gắt thêm các mâu thuẫn cơ bản trong lòng xã hội Việt Nam .
Tình trạng khủng hoảng kinh tế xã hội , đặc biệt các mâu thuẫn dân tộc và giai cấp đã dẫn đến nhu cầu đấu tranh để tự giải phóng .
Độc lập dân tộc và tự do dân chủ là nguyện vọng tha thiết của nhân dân ta , là nhu cầu bức thiết của dân tộc.
2)Đảng cộng sản ra đời là kết quả của sự kết hợp chủ nghĩa mác –lê Nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam. Từ sự phân tích vị trí kinh tế –xã hội của các giai cấp đảm nhiệm được sứ mệnh lãnh đạo cách mạng đến thắng lợi cuối cùng .
Nhiệm vụ giải phóng dân tộc đã đặt lên vai giai cấp công nhân Việt Nam lịch sử đã trao cho giai cấp công nhân ngọn cờ dân tộc .Đó là một yêu cầu khách quan ,bởi vì giai cấp công nhân là giai cấp trung tâm của thời đại mới , là người thay mặt cho quyền lợi dân tộc và quyền lợi giai cấp :bởi vì ,” trong tất cả các giai cấp hiện đang đối lập với gai cấp tư sản thì chỉ có giai cấp vô sản là giai cấp thực sự “ cách mạng”.
Phong chào công nhân ra đời và sự phát triển là một quá trình lịch sử tự nhiên . muốn trở thành một phong trào tự giác , nó được vũ trang bằng lí luận Mac –lênin – vũ khí lí luận và tư tưởng của giai cấp công nhân .
Giai cấp công nhân muốn lãnh đạo cách mạng thành công thì phải được tổ chức một chính đảng tiên phong .Chỉ khi được tổ chức thành một chính đảng độc lập thì giai cấp công nhân mới có khả năng tập hợp được các lực lượng dân tộc và dân chủ là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt nam , sứ mệnh của đảng gắn liền với sớ mệnh dân tộc và giải phóng giai cấp .
Sự thành lập đảng là quy luật của sự vận động của phong trào công nhân từ tự phát đến tự giác khi nó được trang bị lí luận cách mạng của chủ nghĩa Mác Lênin.
Ở Việt nam , trong quá trình phát triển của phong trào công nhân và phong trào yêu nước , nhiều chiến sĩ yêu nước đã ra đi tìm đường cứu nước .nhưng chỉ có Nguyễn ái Quốc là người việt nam đầu tiên tìm thấy chủ nghĩa Mác lênin vào việt nam , chuẩn bị về chính trị tư tưởng và tổ chức choviệc thành lập Đảng cộng sản Việt Nam .
Hồ chí minh đã kết luận : Chỉ có chủ nghĩa Mac là chủ nghĩa chân chính nhất và Lenin là người đã chỉ ra con đường giải phóng các dân tộcthuộc địa : muốn giành độc lập tư do chỉ có thể là con đường cách mạng vô sản và cách mạng công nhân mà thôi đây chính là con đường cách mạng việt nam phù hợp với điều kiện vước ta và thế giới hồ chí minh đã từng bước hoàn chỉnh đường nối này .
Chủ nghiã Mac-Lenin được truyền bá vào việt nam đã thúc đẩy phong trào yêu nước phát triển , các phong trào đấu tranh từ năm 1925 đến năm 1929 chứng tỏ giai cấp công nhân đã trưởng thành và đang trở thành một lực lượng chính trị độc lập .tình hình khách quan ấy phải đòi hỏi cosự lãnh đạo của tổ chức đảng cách mạng tiên phong .
Sự phân hoá của hội viẹt nam cách mạng thanh niên đã hình thành các tổ chức cộng sản, là kết quả tất yếu của sự phát triển phong trào công nhân và phong trào yêu nước của việt nam vào cuối những năm 20 của thế kỉ XX .
Ba tổ chức cộng sản ra đời ( Đông dương cộng sản đảng , An nam cộng sản đảng , Đông dương cộng sản liên đoàn ) thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của phong trào cách mạng. Việc Thống nhất các tổ chức cộng sản thành một đảng duy nhất là một tất yếu khách quan
Ngày 3-2-1930 : tập hợp tại Cửu Long Hương Cảng Trung Quốc , dưới sự chủ trì của Nguyễn Aí Quốc , hội nghị đã thống nhất các tổ chức cộng sản đã được tiến hành .hội nghị đã thống nhất các tổ chức cộng sản thành một đảng đó là: Đảng cộng sản việt nam .
3) Sự ra đời của đảng là kết quả của một quá trình lựa chọn con đường cứu nước từ khi bị thực dân Pháp xâm lược ,nhân dân cả nước ta đã liên tục anh dũng đứng lên chống giặc .
Các phong trào yêu nước phát triển theo nhiều khuynh hướng chính trị khác nhau đầu thế kỉ XX và đặc biệt là từ sau chiến tranh thế giớ thứ nhất phong trào yêu nước yêu nước theo khuynh hướng chính trị tư sản thành thị diễn ra mạnh mẽ .Tuy vậy, qua kiểm nghiệm của lịch sử các phong trào đều lần lượt thất bại vì đã không đáp ứng được những yêu cầu khách quan của sự nghiệp giải phóng dân tộc .
Tính chất thời đại đã thay đổi ,con đường giải quyết mâu thuẫn xã hội sự sắp xếp lực lượng , phương pháp cách mạng, giai cấp lãnh đạo phải thay đổi. Vai trò lịch sử thuộc về giai cấp vô sản.Ở Việt Nam giai cấp vô sản đang hình thành và chưa có đảng tiên phong của mình, phong trào công nhân chưa trở thành phong trào chính trị độc lập. Cách mạng Việt nam đứng trước cuộc khủng hoảng trầm trọng về đường lối cứu nước và giai cấp lãnh đạo. Vì vậy, việc tìm cách ra khỏi cuộc khủng hoảng là yêu cầu bức xúc của lịch sử.
Như ở trên đã trình bầy, do Nguyễn Ái Quốc đã truyền bá vận dụng đúng đắn chủ nghĩa Mác- Lê Nin để giải phóng dân tộc, và hơn thế nữa ta đã hợp nhất ba đảng Đông Dương thành một chính đảng đó là ĐCSVN. Từ đây ĐCSVN sớm dần có phương pháp để giải quyết vấn đề bức xúc của lịch sử.
4. Sự lựa chọn con đường giải phóng dân tộc dựa vào chính cương vấn tắt 3-2-1930

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

lcsanh2410

New Member
Re: Tiểu luận: Đảng cộng sản việt nam ra đời là một tất yếu lịch sử sự lựa chọn con đường giải phóng dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội là sự lưa chọn của chính lịch sử

ad ơi giúp mình tải bài này nha
viewtopic.php?f=113&t=157321
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D ĐẢNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lãnh đạo giải quyết mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa giai đoạn từ 1965 đến 1968 Môn đại cương 0
D Tư tưởng hồ chí minh vận dụng tư tưởng hồ chí minh về đảng cộng sản vào công cuộc xây dựng và chỉnh đốn đảng hiện nay Môn đại cương 0
D Tìm hiểu sự vận dụng của Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản trong việc chỉnh đốn và đổi mới Đảng hiện nay Môn đại cương 0
D Đường lối ngoại giao của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược 1945 - 1954 Lịch sử Việt Nam 0
K Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông (từ 1975 đến 2000) Kiến trúc, xây dựng 0
R Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
A Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo quá trình xây dựng củng cố bộ máy chính quyền cách mạng thời kỳ 1945 Luận văn Sư phạm 0
M Đảng Cộng sản - chủ thể quản lý xã hội trong điều kiện cơ chế thị trường ở nước ta hiện nay Luận văn Sư phạm 0
N Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo sự nghiệp giáo dục - đào tạo từ năm 1986 đến năm 2006 Luận văn Sư phạm 2
X Quan điểm phát triển qua các đại hội Đảng cộng sản Việt Nam Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top