nhalamvuon

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu:

CHƯƠNG 1:
GIỚI THIỆU
1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU:
Trong quá trình phát triển của nền kinh tế, tất yếu sẽ tồn tại các doanh nghiệp làm ăn rất hiệu quả. Đồng vốn dư thừa của họ sẽ có xu hướng chảy vào những lĩnh vực đầu tư hấp dẫn hơn. Đầu tư chứng khoán ra đời để giải quyết nhu cầu đó. Khi đầu tư vào lĩnh vực chứng khoán, nhà đầu tư có thể đầu tư cùng một lúc vào nhiều sản phẩm khác nhau chứ không nhất thiết họ phải phụ thuộc vào một vài sản phẩm cố định như khi họ đầu tư thực. Đầu tư chứng khoán không chỉ làm mở rộng môi trường đầu tư cho các nhà đầu tư mà tự thân nó len lỏi vào từng ngõ ngách trong nền kinh tế, thu hút đầu tư từ dòng vốn cực nhỏ cho đến nguồn lực dồi dào nhất. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro và phương pháp giảm thiểu rủi ro là đầu tư vào nhiều loại chứng khoán khác nhau hay đầu tư theo danh mục. Dù vậy, việc nghiên cứu và thực hành quản lý danh mục đầu tư tại Việt Nam còn chưa được chú ý một cách đúng mức. Ngoại trừ một số tổ chức chuyên nghiệp, hiện nay nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam chưa quan tâm đúng mức cho việc thiết lập một danh mục đầu tư. Thường thì nhà đầu tư chỉ ước và đặt cho mình một mức lợi nhuận kỳ vọng khi đầu tư vào một cổ phiếu hay một danh mục cổ phiếu nhất định mà không lường trước hay không có khả năng lường trước các yếu tố rủi ro và định lượng các yếu tố này. Do vậy, họ cũng không lựa chọn cho mình được một danh mục đầu tư tối ưu có thể, tức là danh mục có mức lợi nhuận tốt nhất với một mức rủi ro nhất định hay là danh mục có mức rủi ro thấp nhất với một tỷ suất sinh lợi nhất định.
Nhằm tiếp cận phương pháp xây dựng một danh mục đầu tư tối ưu và qua đó ứng dụng vào thực tế trên thị trường chứng khoán Việt Nam chính là lý do mà em chọn đề tài “XÂY DỰNG DANH MỤC ĐẦU TƯ TỐI ƯU TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM” để hoàn thành luận văn tốt nghiệp của mình.


1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:
1.2.1. Mục tiêu chung:
Xây dựng đường biên hiệu quả, danh mục đầu tư tối ưu và đường thị trường vốn cho TTCK Việt Nam.
1.2.2. Mục tiêu cụ thể:
- Tìm tỷ suất sinh lời và độ lệch chuẩn của từng chứng khoán.
- Tìm hiệp phương sai của các cặp chứng khoán.
- Thiết lập danh mục đầu tư tối ưu.
- Xây dựng đường thị trường vốn.
1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
1.3.1. Thời gian:
Đề tài tập trung nghiên cứu và phân tích giá các cổ phiếu trong vòng 3 năm, từ ngày 17/3/2004 đến ngày 21/3/2007.
1.3.2. Đối tượng nghiên cứu:
Các cổ phiếu đã niêm yết chính thức trên TT GDCK TP Hồ Chí Minh từ ngày 17/3/2004 (gồm 23 mã cổ phiếu).
1.4. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU:
1.4.1. Lý thuyết Danh mục đầu tư Markowitz:
Lý thuyết Danh mục đầu tư Markowitz cung cấp công thức xác định mức lợi nhuận đối với một danh mục của những cổ phiếu và một ước lượng rủi ro, đó là độ lệch chuẩn của mức lợi nhuận, Markowitz cho thấy:
+ Mức lợi nhuận của một danh mục đầu tư là giá trị trung bình theo tỷ trọng của mức lợi nhuận cho những cổ phiếu riêng lẻ trong danh mục đầu tư.
+ Độ lệch chuẩn của một danh mục đầu tư là một công thức không chỉ của độ lệch chuẩn đối với những cổ phiếu cụ thể mà còn của hiệp phương sai giữa mức lợi nhuận đối với tất cả các cặp cổ phiếu trong danh mục đầu tư. Trong một danh mục đầu tư với số lượng lớn cổ phiếu thì những hiệp phương sai này là một nhân tố quan trọng.
+ Hệ số tương quan giữa những cổ phiếu là nhân tố then chốt mà chúng phải xem xét khi lựa chọn đầu tư bởi vì chúng ta có thể duy trì mức lợi nhuận của mình trong khi vẫn giảm thiểu được mức độ rủi ro của danh mục đầu tư bằng cách kết hợp những cổ phiếu hay những danh mục đầu tư có tương quan khẳng định thấp hay tương quan phủ định.
+ Đường biên hiệu quả là đường cong bao gồm tất cả các kết hợp tốt nhất. Nó xác định những danh mục đầu tư có mức lợi nhuận cao nhất đối với mức độ rủi ro cho trước hay rủi ro thấp nhất đối với mỗi mức lợi nhuận cho trước.
1.4.2. Bài viết “Đường hiệu quả, danh mục đầu tư tối ưu và đường thị trường vốn cho thị trường chứng khoán Việt Nam” của thạc sĩ Hoàng Thanh Dương trên tạp chí Tài Chính tháng 5 năm 205. Tác giả đã tính được mức độ lợi nhuận, phương sai và hiệp phương sai của danh mục đầu tư gồm 23 cổ phiếu niêm yết chính thức trên TTGDCK TP Hồ Chí Minh từ ngày 20/4/2004 đến ngày 23/2/2005, xác định được đường cong hiệu quả và đường thị trường vốn cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

huyenmine

New Member
ad ƠI Gửi giúp mình tài liệu này với viewtopic.php?f=112&t=160220

XÂY DỰNG DANH MỤC ĐẦU TƯ TỐI ƯU TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAMLVTN: Xây dựng danh mục đầu tư tối ưu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
GVHD: TS Trương Đông Lộc 2 SVTH: Lê Thiện Hậu
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] XÂY DỰNG DANH MỤC ĐẦU TƯ TỐI ƯU TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
S Xây dựng và quản lý danh mục đầu tư tại tổng công ty cổ phần tài chính dầu khí Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
S Thiết kế xây dựng khách sạn Danh Khoa học Tự nhiên 0
C Xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ tại trung tâm tin học và tự động hoá Petrolimex Công nghệ thông tin 0
S Báo cáo kết quả thực hiện năm 2008 dự án "Điều tra cơ bản thành phần loài và xây dựng danh lục nấm V Luận văn Sư phạm 0
T Báo cáo kết quả thưc hiện dự án "Điều tra cơ bản thành phần loài và xây dựng danh lục nấm Việt Nam ( Luận văn Sư phạm 0
A Xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên Kinh tế quốc tế 0
W Nghiên cứu xây dựng danh mục nguồn và thành phần tài liệu thuộc diện nộp lưu vào Kho lưu trữ Trung ư Văn hóa, Xã hội 0
M Nghiên cứu xây dựng danh mục hồ sơ và chuẩn hóa hồ sơ tài liệu của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban bí thư Văn hóa, Xã hội 0
T Xây dựng danh mục và xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến ở Sở Nội vụ Văn hóa, Xã hội 0
H Xây dựng danh mục và chuẩn hóa hồ sơ hình thành trong hoạt động của thủ tướng chính phủ Văn hóa, Xã hội 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top