tuandv68

New Member
Download miễn phí Đề tài Lý luận kinh tế chính trị Mac – Lenin về tư bản thương nghiệp và liên hệ thực tế tại Việt nam
Hiện nay Việt Nam đang phấn đấu mục tiêu để trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020.Trong quá trình phát triển như hiện nay ,đời sống của mỗi thành viên trong xã hội đang ngày càng được nâng cao ,thị trường vì vậy cũng trở nên khó tính và khắt khe hơn.Không những chỉ đáp ứng những nhu cầu trong nước,muốn nền kinh tế hùng mạnh Việt Nam cần chú trọng vào xuất khẩu ra nước ngoài.
Bây giờ Việt nam vẫn còn là một nước nông nghiệp sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là nông phẩm và các sản phẩm may mặc .Các sản phẩm của Việt Nam thường có chất lượng tốt ,và đặc biệt là giá cả thấp nên được thị trường thế giới ưa chuộng.Tuy nhiên , vấn đề đặt ra như:thị trường thì khan hiếm trong khi người sản xuất lại không biết phải làm cách nào để tiêu thụ sản phẩm .Khi đó ,vai trò của những nhà thương nghiệp cần được phát huy một cách tối đa.Vậy Tư bản thương nghiệp là gì?Công việc của những nhà thương nghiệp ra sao?Nói một cách đơn giản ,các nhà tư bản thương nghiệp đem sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng hay tư bản thương nghiệp chính là cầu nối giữa nơi sản xuất và thị trường…Đặt váo hoàn cảnh đất nước ta hiện nay ,Tư bản thương nghiệp đang ngày càng nắm giữ một vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển và hội nhập với nền kinh tế thế giới.Do đó ,tiểu luận này có đề tài : Lý luận kinh tế chính trị Mac – Lenin vế tư bản thương nghiệp và liên hệ thực tế tại Việt nam.
Bài viết gồm 4 chương:
Chương I : quát về tư bản thương nghiệp
Chương II: Lợi nhuận thương nghiệp - 1 loại chi phí lưu thông
ChươngIII:Lợi nhuận thương nghiệp tham gia vào suất lợi nhuận bình quân .
Chương IV:Liên hệ thực tế tại Việt nam.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn!
NỘI DUNG

Chương I: KHÁI QUÁT VỀ TƯ BẢN THƯƠNG NGHIỆP
I:SỰ RA ĐỜI CỦA TƯ BẢN THƯƠNG NGHIỆP:
1:Tư bản thương nghiệp cổ xưa:
Xét về mặt lịch sử .Tư bản thương nghiệp ra đời trước tư bản công nghiệp ,đó là tư bản thương nghiệp cổ xưa.Tư bản thương nghiệp cổ xưa xuất hiện do nhu cầu trao đổi hàng hoá,là khâu nối liền các ngành các vùng,các nước với nhau . Điều kiện để xuất hiện và tồn tại của tư bản cổ xưa là lưu thông hàng hoá tiền tệ.Những nhà thương nghiệp thời đó hoạt động thương mại theo hình thức :”mua rẻ bán đắt”,là kết quả của việc:”ăn cắp và lừa đảo”.Tuy nhiên chính việc ăn cắp và lừa đảo đó đã thúc đẩy lực lượng sản xuất phát triển ,đẩy nhanh quá trình tan rã của xã hội nô lệ , phong kiến tập trung nhanh tiền tệ vào tay một số ít người và đẩy nhanh quá trình tích luỹ và ra đời của chủ nghĩa tư bản.
2: Tư bản thương nghiệp trong nền kinh tế hàng hoá:
A. khái niệm:
Tư bản thương nghiệp là một bộ phận thuộc tư bản chủ nghĩa tách rời ra,là bộ phận tư bản hoạt động trong lĩnh vực lưu thông hàng hoá.
B.đặc điểm của tư bản thương nghiệp:
Tư bản thương nghiệp trong chủ nghĩa tư bản có đặc điểm nổi bật đấy là tư bản thương nghiệp vừa phụ thuộc tư. Bản chủ nghĩa vừa độc lập .Hàng hoá sau khi được hoàn thành ở các nhà tư bản công nghiệp được chuyển sang tay cho những nhà tư bản thương nghiệp . Căn nhà tư bản thương nghiệp đảm nhận việc đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, do đó tư bản thương nghiệp là một khâu trong quá trình sản xuất, không có khâu này thì quá trình sản xuất không thể tiến hành bình thường được. Do đó có thể nói tư bản thương nghiệp vừa có tính độc lập vừa phụ thuộc vào tư bản thương nghiệp, sự phụ thuộc được thể hiện ở những điểm sau:
-Tư bản thương nghiệp làm nhiệm vụ lưu thông hàng hoá, do đó tốc độ và quy mô của lưu thông là do sản xuất của tư bản thương nghiệp quyết định bởi vì sản xuất là cơ sở của lưu thông, không có sản xuất thì không có lưu thông.
-Tư bản thương nghiệp đảm nhận chức năng của tư bản hàng hoá, do đó những giai đoạn vận động của tư bản kinh doanh hàng hoá là do sự vận động của tư bản hàng hoá quyết định.
-Ngoài ra tư bản thương nghiệp không quyết định được chất lượng và mức giá của sản phẩm, tư bản thương nghiệp chỉ hoạt động trong lĩnh vực lưu thông mà thôi.
-Sự độc lập của tư bản thương nghiệp đối với tư bản công nghiệp được quyết định bởi mối quan hệ bên ngoài và sự khác nhau giữa tư bản hàng hoá và tư bản kinh doanh hàng hoá quyết định. Để độc lập làm nhiệm vụ lưu thông hàng hoá, nhà tư bản phải ứng trước tư bản nhằm mục đích thu lại một lượng tư bản lớn hơn trước thông qua việc mua bán. Ta có thể thấy rõ mục đích này qua các công thức sau:
+ Công thức vận động của tư bản kinh doanh hàng hoá T-H-T, ở đây hàng hoá được chuyển chỗ hai lần từ tay nhà tư bản công nghiệp qua tay nhà tư bản thương nghiệp rồi mới tới tay người tiêu dùng, cuối cùng kết thúc ở quá trình vận động thì tăng thêm giá trị.
+ Công thức vận động của tư bản hàng hoá H-T-H... sản xuất... H... ở đây hàng chuyển chỗ một lần nhưng tiền được chuyển chỗ hai lần, nhà tư bản công nghiệp thu tiền về rồi tiếp tục dùng tiền đó đầu tư sản xuất.
Vậy, tư bản thương nghiệp thực hiện chức năng chuyển hàng hoá tư bản hàng hoá thành tiền tệ mà tư bản công nghiệp trước đây đảm nhiệm. Quá trình này không diễn ra trong sản xuất mà diễn ra trong lưu thông tách rời các chức năng khác của tư bản công nghiệp. Thông qua việc mau và bán, nhà tư bản thương nghiệp cũng nhằm mục đích thu về lợi nhuận, do đó tư bản của họ bỏ ra không mang hình thái tư bản sản xuất mà chỉ bó hẹp trong phạm vi lưu thông mà thôi.
a. Vai trò của tư bản thương nghiệp trong sản xuất tư bản công nghiệp.
-Sản xuất càng phát triển quy mô sản xuất ngày càng mở rộng thì các xí nghiệp cũng ngày càng lớn lên đòi hỏi những chức năng quản lý kinh tế ngày càng phức tạp hơn. Vì vậy mỗi nhà tư bản chỉ có khả năng hoạt động trong một số khâu nhất định của quá trình sản xuất. Điều đó đòi hỏi phải có một số người chuyên sản xuất còn một số người khác thì chuyên tiêu thụ hàng hoá.
-Tư bản thương nghiệp chuyên trách nhiệm vụ lưu thông hàng hoá, phục vụ cùng lúc cho nhiều nhà tư bản do vậy lượng tư bản không bị phân tán nhiều trong khâu lưu thông,có thể tập trung hơn vào việc tái sản xuất cho xã hội.
CHƯƠNG II. LỢI NHUẬN THƯƠNG NGHIỆP – MỘT LOẠI CHI PHÍ LƯU THÔNG
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: tư bản thương nghiệp trong kinh tế chính trị, Quan điểm của C.mác về tư bản thương nghiệp, lợi nhân thương nghiệp, TƯ BẢN thương nghiệp, liên hệ thực tế kinh tế chính trị, liên hệ thực tiễn về lợi nhuận thương nghiệp kinh tế chính trị, lý luận kinh tế chính trị về xuất khẩu tư bản, kinh tế chính trị mác lênin về giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may, sự phụ thuộc của tư bản thương nghiệp so với tư bản công nghiệp, liên hệ tư bản thương nghiệp ở việt nam, Nhà tư bản thương nghiệp là cầu nối trung gian giữa nhà tư bản công nghiệp và nhà tiêu dùng, nếu không có nhà tư bản thương nghiệp thì quá trình lưu thông hàng hóa sẽ gặp khó khăn, nhà tư bản công nghiệp không thể đạt được mục đích của mình, tình hình tư bản thương nghiệp ở việt nam hiện nay, tư bản thương nghiệp kinh tế chính trị mác lênin, tiểu luận về tư bản thương nghiệp, một số bài tiểu luận của môn kinh tế chính trị về vai trò của tư bản thương nghiệp, vai trò tư bản thương nghiệp trong chủ nghĩa xã hội, kinh tế chính trị mắc lê ninphân tích quan hệ lợi ích kinh tế trong nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa thông qua lý luận về phân phối giá trị thặng dư trong chủ nghĩa tư bản, vai trò của tư bản thương nghiệp trong nền kinh tế việt nam hiện nay, tư bản thương nghiệp trong nền KTTT, TIỂU LUẬN TƯ BẢN THUONG NGHIỆP, tư bản thương nghiệp đến thực tiễn tiểu luận, ví dụ tư bản thương nghiệp đẩy giao lưu kinh tế
Re: [Free] Lý luận kinh tế chính trị Mac – Lenin về tư bản thương nghiệp và liên hệ thực tế tại Việt nam

tks ad nhiều
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Lý luận kinh tế chính trị Mac – Lenin về tư bản thương nghiệp và liên hệ thực tế tại Việt nam

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top