Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu:

Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển mạnh mẽ nên đã nâng cao được số lượng và chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng được nhu cầu sống ngày càng cao của con người. Đây là mặt tích cực, song bên cạnh đấy nó cũng làm cho chất lượng môi trường sống của chúng ta bị giảm đáng kể, ô nhiễm môi trường đã ở mức báo động trên toàn thế giới .
Loài người ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường nói chung, và môi trường nước nói riêng luôn là một trong những vấn đề gây nhức nhối đối với các quốc gia trên thế giới. Quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá cùng với quá trình đô thị hoá đã biến nguồn tài nguyên nước vốn rất dồi dào và tưởng như vô tận hiện nay trở nên khan hiếm và bị ô nhiễm nặng ở nhiều khu vực, nhiều quốc gia. Vấn đề nước sạch và bảo vệ tài nguyên nước sạch đang được hưởng ứng ở khắp nơi. Việc phòng chống ô nhiễm nước cụ thể là chống ô nhiễm các thuỷ vực nước ngọt như sông, suối, ao hồ,... là mục tiêu quan trọng trong các chương trình bảo vệ môi trường của Liên hiệp quốc cũng như của từng quốc gia. Ở Việt Nam, hàng năm đều có các tuần lễ tiết kiệm nước sạch và bảo về tài nguyên nước ở các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên vấn đề ô nhiễm nước vẫn là vấn đề đáng lưu tâm cho các cấp chính quyền. Nhà nước Việt Nam coi việc bảo vệ môi trường, đặc biệt nguồn nước là một vấn đề cần thiết. Nhiều nhà khoa học hiện nay đang hướng các hoạt động vào việc xử lý nước thải. Năm 1993 Quốc hội nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua luật bảo vệ môi trường. Tuy nhiên rất nhiều các xí nghiệp sản xuất ở Việt Nam chưa có cơ sở xử lý chất thải nhất là đối với các xí nghiệp vừa, nhỏ không đủ kinh phí để mua sắm trang thiết bị. Vì vậy nước thải đều được đổ trực tiếp ra môi trường xung quanh, một số nước thải đã qua xử lý sơ bộ nhưng chưa đạt tiêu chuẩn quy định mà mới chỉ mang tính hình thức đối phó với các cơ quan quản lí. Nguyên nhân của tình trạng này là giá thành xử lý các chất ô nhiễm cao, kéo theo làm tăng giá thành sản phẩm. Do vậy tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra là phổ biến.



Luận văn tốt nghiệp: “Sử dụng hệ thống hồ sinh học kết hợp với hệ thống lọc qua hào đất để xử lý nước thải có nồng độ chất hữu cơ cao” nhằm góp phần thực hiện các mục đích sau :
- Phân tích, đánh giá mức độ ô nhiễm nước thải có nồng độ chất hữu cơ cao ở hồ Thành Công, Sông Lừ và cơ sở sản xuất bia Du Lịch.
- Sử dụng hồ sinh học kết hợp với lọc qua hào đất để xử lý nước thải có nồng độ chất hữu cơ cao.
- Tìm thông số tối ưu trong quá trình xử lý (thời gian lưu nước ở mỗi giai đoạn) để đạt hiệu xuất xử lý cao nhất.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thanhtoyz

Member
Re: dùng hệ thống hồ sinh học kết hợp với hệ thống lọc qua hào đất để xử lý nước thải có nồng độ chất hữu cơ cao

ad ơi, cho mình xin tài liệu này nhe, Thank bạn nhiều !
 

tctuvan

New Member
Re: dùng hệ thống hồ sinh học kết hợp với hệ thống lọc qua hào đất để xử lý nước thải có nồng độ chất hữu cơ cao

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top