tuandungpuppy

New Member
Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện hạch toán tài sản cố định tại Công ty Hoàng Trà

Phần 1 : Khái quát chung về Công ty Công Trình Đường Thuỷ.
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Công Trình Đường Thuỷ.
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Công Trình Đường Thuỷ.
Công ty Công Trình Đường Thuỷ tiền thân là Công ty Công Trình Đường Sông I được thành lập theo quyết định số 288 QĐTC ngày 01-07-1972 thuộc Tổng Công ty Xây dựng Đường Thuỷ (Bộ Giao Thông Vận Tải). Từ ngày thành lập đến nay Công ty đã qua 3 lần thay đổi tên.
Năm 1983, Công ty Công Trình Đường Sông I đổi tên thành Xí nghiệp cầu cảng 204 trực thuộc liên hiệp các Xí nghiệp Quản lý Giao Thông Đường Thuỷ II.
Năm 1986, Xí nghiệp cầu cảng 204 lại đổi tên thành Xí nghiệp Công Trình Đường Thuỷ trực thuộc liên hiệp các Xí nghiệp Quản lý Giao thông Đường Thuỷ I.
Lần thứ 3, năm 1989 Xí nghiệp Công Trình Đường Thuỷ được đổi tên thành Công ty Công Trình Đường Thuỷ trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Đường Thuỷ. Tên gọi Công ty Công Trình Đường Thuỷ được giữ cho đến bây giờ.
Tên giao dịch việt nam: Công Ty Công Trình Đường Thuỷ
Tên giao dich quốc tế : WACO (Waterway Construcsion Conpany)
Trụ sở chính : 159 Thái Hà - Quận Đống Đa-Hà Nội
Chi nhánh : 14B8 - Ngô Tất Tố - Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh
ĐT : 04.8561482
Fax: 84. 8562198
E- mail : [email protected]
Từ khi thành lập cho tới nay, đặc biệt sau khi Nhà nước ta chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường Công ty Công Trình Đường Thuỷ luôn phát triển một cách vững chắc, luôn hoàn thành các kế hoạch của cấp trên giao. Vì vậy đã tạo được nhiều uy tín trên thị trường, với khách hàng, các nhà cung cấp.
Có thể thấy được quy mô của Công ty qua một số tài liệu tổng quan sau: Khi mới thành lập vốn kinh doanh của Công ty là 2.174 triệu đồng.
Trong đó: + Vốn lưu động là 897 triệu đồng;
+ Vốn cố định là 1.277 triệu đồng.
Bao gồm các nguồn vốn : + Vốn ngân sách nhà nước cấp 480 triệu đồng;
+ Vốn doanh nghiệp tự bổ sung 994 triệu đồng;
+ Vốn vay 700 triệu đồng.
Bây giờ tổng số vốn kinh doanh của Công ty đã là: 17.135,5 triệu đồng.
Công ty gồm 10 đơn vị, 1124 cán bộ công nhân viên hoạt động trên địa bàn cả nước ( 8 đơn vị Miền Bắc, 2 đơn vị Miền Nam). Công ty có 213 kỹ sư, 129 cán bộ trung cấp, 762 công nhân các ngành, thiết bị: 500 chủng loại gồm thiết bị thi công cơ giới, phương tiện vận tải thuỷ bộ.
1.2. Quyền hạn và nhiệm vụ của Công ty Công Trình Đường Thuỷ
Công ty Công trình Đường Thuỷ là một Doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải. Vì vậy, Công ty có đầy đủ mọi tư cách pháp nhân như có con dấu riêng, có tài khoản tại Ngân hàng, có vốn pháp định và vốn điều lệ. Công ty có quyền quyết định các vấn đề của Công ty trong khuôn khổ pháp luật và quy định của Tổng Công ty như được quyền ký kết các hợp đồng kinh tế với các tổ chức và các cá nhân trong hay ngoài ngành, quyền khai thác các nguồn vật tư, kỹ thuật, được quyền mua, sử dụng thanh lý các tài sản cố định...
Công ty là doanh nghiệp Nhà nước có quyền tự chủ kinh doanh, tự chủ tài chính theo quy định tại điều lệ của Tổng Công ty, có quyền ký kết các hợp đồng theo quy định của pháp luật.
Công ty có nghĩa vụ sử dụng hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn kinh doanh và các nguồn lực khác mà Công ty đã ký nhận với Tổng Công ty và chịu sự ràng buộc về quyền lợi và nghĩa vụ đối với Tổng Công ty.
Đăng ký kinh doanh và kinh doanh đúng ngành nghề, chịu trách nhiệm trước khách hàng và pháp luật về những sản phẩm của Công ty.
Công ty thực hiện đúng nghĩa vụ đối với người lao động.
Công ty thực hiện nộp thuế và các khoản nộp ngân sách cho Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật.
Công ty thực hiện đúng chế độ và các quy định về quản lý vốn, tài sản, các quỹ về kế toán, hạch toán, kiểm toán.
2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty Công Trình Đường Tthuỷ.
2.1. Ngành nghề kinh doanh của Công ty công trình đường thuỷ.
Công ty Công Trình Đường Thuỷ là một doanh nghiệp nhà nước chuyên ngành xây dựng với ngành nghề kinh doanh đa dạng bao gồm:
- Thi công các công trình : Cầu tàu bến cảng sông và cảng biển, các công trình bế trọng lực, kè bờ công trình cầu đường sắt, đường bộ, các nhà máy cơ khí và đại tu tàu sông lớn; lắp dựng các loại kho cảng lớn; thi công đóng móng cọc các công trình thuỷ sông; kiến trúc công trình dân dụng và nền móng bến bãi, đường xá, sản xuất các loại vật liệu xây dựng.
- Nhận gia công cơ khí các loại phao neo sông, biển, sửa chữa các loại ôtô, máy móc thiết bị, tham gia đấu thầu và nhận đấu các công trình trong và ngoài nước.
- Làm đại lý và cho thuê các phương tiện thiết bị: cần cẩu, xà lan. đầu kéo ôtô máy thi công và mua bán các loại vật liệu xây dựng.
- Thực hiện liên doanh, liên kết với các cơ quan, Xí nghiệp, Công ty, các cá nhân trong và ngoài nước.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

huyen341994

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện hạch toán tài sản cố định tại Công ty Hoàng Trà

cho mình xin bài này nhé.
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện hạch toán tài sản cố định tại Công ty Hoàng Trà

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện công tác hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Dược liệu Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần Công tr Luận văn Kinh tế 0
I Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần xây dự Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần dệt 10/10 Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top