bichop32h

New Member
Download miễn phí Báo cáo Thực tập

PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM KINH TỂ - KĨ THUẬT VÀ
TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ (ICT)

1.1.LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIấN CỦA CÔNG TY CỔ PHÂN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ (ITC):
Công ty Cổ Phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Quốc tế là một doanh nghiệp tư nhân, được sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh và giấy vhứng nhận kinh doanh số: 055919 ngày 09/02/1999.
- Tờn cụng ty:Cụng ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Quốc tế.
- Tên đối ngoại: International investment constructions trading corp.
- Tên viết tắt : ICT.
- Trụ sở chính: lô 02-9A-Khu Công nghiệp – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
- Vốn điều lệ ban đầu: 2tỷ đồng.
Khi mới thành lập công ty gặp nhiều khó khăn, là công ty tư nhân với đội ngũ cán bộ còn thiếu kinh nghiệm thị trường, thị trường tiêu thụ nhỏ hẹp, phạm vi hoạt động còn hạn chế. Cho đến nay, sau gần 10 năm đi vào hoạt động vượt bao khó khăn, thách thức công ty đã có nhiều cố gắng trong việc tìm hướng khai thác và huy động vốn để phát triển mở rộng qui mô hoạt động sản xuất kinh doanh.
Vốn điều lệ tăng lên, hiện nay là: 351.643.500.00
Ngay từ đầu, trong giấy phép thành lập, ICT đã lựa chọn hướng đi là cung ứng vật tư xây dựng công trình giao thông làm bước tiến. Trong đó có nhựa đường, một vật liệu không thể thiếu trong làm đường. Chính vì vậy cung ứng nhựa đường lỏng là một trong các lĩnh vực mà ICT hoạt động chính hiện nay.
Hơn 10 năm qua thị phần cung ứng nhựa đường lỏng của ICT ngày càng tăng. Hiện có những khu vực thị phần cung ứng nhựa đường của ICT đã chiếm từ 20-30% .
Sinh sau đẻ muộn nhưng thị phần của ICT trên thị trường cung ứng nhựa đường ngày càng tăng. Hiện nay ICT có 3 tổng kho và 1 tàu chuyên chở nhựa đường lỏng với tổng sản lượng tiêu thụ gần 100.000 tấn/năm. ICT còn có hệ thống xe bồn chuyên chở đến tận chân công trình. ICT đầu tư các nhà máy sản xuất nhựa Polimer dùng trong công nghệ thảm đường cao tốc, cảng, sân bay… các nhà máy sản xuất nhũ tương, nhựa tưới, các sản phẩm ứng dụng từ nhựa đường.
Đặc biệt, ICT là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đầu tư đóng mới tàu biển chuyên dụng vận chuyển nhựa lỏng đạt tiêu chuẩn quốc tế do tập đoàn Bureau Veritas (BV)- Cộng hòa Pháp cấp chứng nhận đăng kiểm, đây là con tàu duy nhất mang tên VN chuyên vận chuyển nhựa đường từ các cảng quốc tế về VN. Cùng với đó ICT còn là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tiếp cận chuyển giao cung cấp đồng bộ thiết bị và công nghệ sản xuất cát nhân tạo phục vụ thi công bê tông đầm lăn cho các công trình giao thông, thủy điện…
Sau 10 năm ICT có những bước phát triển vượt bậc cả về chất và lượng. Nhựa đường của ICT đã được sử dụng ở nhiều công trình, trong đó có QL1, QL3, QL6, Dự án đường cao tốc Sài Gòn- Trung Lương, Cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, đường Hồ Chí Minh và nhiều dự án sử dụng vốn của ADB, WB…
Ngay từ năm 2003, ICT đã khánh thành kho nổi ICT Asphalt 01, tổng kho cung ứng nhựa đường lỏng lớn nhất khu vực miền Trung, đáp ứng nhu cung cấp nhựa đường cho việc xây dựng đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 cũng như hầm Hải Vân... Trạm ICT Asphalt 02 khánh thành năm 2004 tại cảng Cỏi Lõn, trở thành tổng kho cung ứng nhựa đường lỏng cho khu vực miền Bắc. Trạm ICT Asphalt 03, khánh thành năm 2005 tại Mỹ Tho, Tiền Giang trở thành tổng kho nhựa đường lỏng lớn cung cấp cho thị trường miền Nam. Với tàu chở nhựa đường lỏng ICT Asphalt 04 trọng tải 2000 tấn năm 2009, ICT đã hoàn thiện quy trình vận tải- tồn trữ- cung cấp nhựa đường lỏng trên toàn quốc.
Trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, ngay từ những ngày đầu thành lập ICT đã chủ động tìm kiếm các đối tác tin cậy để hợp tác. Hiện có hơn 80 đơn vị giao thông là bạn hàng của ICT trong lĩnh vực cung cấp thiết bị.
ICT có thể cung cấp trọn gói giải pháp công nghệ tổ hợp thiết kế, lắp đặt trạm nghiền đá, cát nhân tạo đến việc thiết kế chế tạo máy cấp liệu, máy sàng, hệ thống băng tải, hệ thống điện và cả hệ thống vật tư và dịch vụ bảo trì. ICT còn tham gia vào thị trường cung cấp năng lượng điện quốc gia bằng việc đầu tư 2 dự án nhà máy thủy điện tại Chiờm Húa (Tuyờn Quang) và Vĩnh Hà (Lào Cai).
Sau hơn 10 năm phát triển, giờ đây ICT đã trở thành một địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp trong ngành GTVT. Giá trị tài sản của ICT sau 10 năm đã tăng 72 lần từ 8 tỷ đồng lên 563 tỷ đồng. Một trong những yếu tố giúp ICT thành công là nhờ đầu tư đồng bộ hệ thống cung cấp nhựa lỏng trên toàn quốc, sánh vai cựng cỏc đại gia Shell, Caltex, Petrolimex…

1.2.ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT – KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ (ICT)
1.2.1.Chức năng , nhiệm vụ của công ty :
Công ty ICT là một doanh nghiệp cổ phần, ngành nghề chính của công ty là hoạt động trong lĩnh vực thương mại với mặt hàng chủ yếu là:
- Kinh doanh nhựa đường lỏng;
- Kinh doanh thiết bị nghiền sàng đá - cát nhân tạo;
- Cho thuê cao ốc, văn phòng;
- Sản xuất vật liệu xây dựng;
- Đầu tư xây dựng thuỷ điện;
Công ty đang tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực chính là:
- Lĩnh vực thương mại: Nhập khẩu nhựa đường, máy nghiền sàng đỏ, cỏc loại thiết bị thi công công trình, phục vụ và cung cấp cho tất cả các đơn vị,doanh nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng.
- Lĩnh vực đầu tư: đầu tư hệ thống kho chứa, gia nhiệt, cung cấp vận chuyển nhựa đường lỏng cố định trên bờ và các cảng biển. Đầu tư cho thuê máy, thiết bị thi công theo cách trọn gói theo công trình. Đầu tư sản xuất, cuung cấp vật liệu như đá dăm và cát nhân tạo….
- Lĩnh vực xây dựng.: Nhận thầu, hợp tác thi công, trực tiếp thi công các công trình giao thông, xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp. Nhận thầu các công trình thuỷ điện.
1.2.2.Đặc điểm hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty :
Nhựa đường là một sản phẩm thu được từ quá trình chưng cất dầu thô, hiện nay VN chưa sản xuất được nên 100% phải nhập khẩu. Chiếm tới 30- 40% giá trị của công trình, nhựa đường là loại vật liệu được ví như “cỏi ỏo” thể hiện chất lượng của con đường. Ở VN, hiện mới có 5 nhà cung ứng nhựa đường lỏng, trong đó có 3 tập đoàn nước ngoài (Colas, Shell, Caltex), hai công ty trong nước là Petrolimex và ICT. Tuy nhiên duy nhất chỉ có ICT là công ty cổ phần tư nhân đầu tiên kinh doanh lĩnh vực này.
Có thể kể đến các hệ thống thiết bị nghiền sàng đá - cát nhân tạo do ICT thiết kế, lắp đặt hiện đang có mặt tại nhiều công trình trọng điểm quốc gia như công trình xây dựng thủy điện Sơn La, thủy điện Na Hang... Với quyết tâm làm chủ các kiến thức trong quy trình sản xuất đá - cát nhân tạo, tập thể cán bộ, kỹ sư của ICT đã giành nhiều tâm huyết tìm hiểu, làm chủ kỹ thuật hiệu chỉnh vận hành hệ thống thiết bị nghiền sàng đá Drobmash, Titan, Centre. Mới đây tại Đắk Nông, lần đầu tiên một tổ hợp nghiền đá được thiết kế quy mô và được ICT đầu tư một cách khoa học.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Báo cáo Thực tập ở Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại quốc tế

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top