tctuvan

New Member
Chia sẻ cho ae link tải miễn phí luận văn

MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Lý luận báo chí truyền thông hiện đại khẳng định, kinh doanh – dịch vụ
cũng là một trong những chức năng không thể phủ nhận của báo chí. Trong thời
đại ngày nay, các cơ quan báo chí cũng được xem như một đơn vị kinh tế, với
khả năng tự hạch toán thu - chi, thậm chí, đóng góp không nhỏ vào ngân sách
quốc gia thông qua hình thức nộp thuế. Ở Việt Nam, theo quy định của Luật
Thuế thu nhập doanh nghiệp 2008, các cơ quan báo chí cũng phải chịu mức thuế
thu nhập 25%, (riêng báo in được hưởng mức ưu đãi 10% từ ngày 1/1/2014).
Chính áp lực về uy tín, thêm vào đó là những áp lực về mặt kinh tế đã khiến vấn
đề thương hiệu của một tờ báo trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Có thể nói,
xây dựng được một thương hiệu mạnh và liên tục phát triển thương hiệu ấy chính
là đảm bảo vững chắc nhất cho sự tồn vong của một cơ quan báo chí. Điều đó
cũng không ngoại lệ đối với báo điện tử.
Bên cạnh đó, sử dụng mạng xã hội như một công cụ để phát triển thương
hiệu cũng không còn là cách làm mới mẻ đối với truyền thông thế giới. Khả năng
kết nối mạnh mẽ, chia sẻ thông tin nhanh chóng và tạo ra hiệu ứng cộng đồng
mạnh chính là những lý do khiến mạng xã hội trở thành một trong những công cụ
hữu hiệu nhằm nâng cao độ phổ biến và uy tín của một tờ báo. Nhiều báo điện tử lớn
trên thế giới, dù đã rất nổi tiếng và có lượng độc giả đông đảo như The New York
Times, Reuters, The Guardian, The Telegraph, Mail Online… cũng vẫn thông qua
việc tạo liên kết trang và thiết lập tài khoản mạng xã hội để tăng cường khả năng
tương tác với độc giả, qua đó nâng cao thương hiệu bản thân.
Theo số liệu thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, tính đến
tháng 11/2012, Việt Nam có khoảng 31,3 triệu người sử dụng Internet, chiếm
35,58% tổng dân số cả nước. Một số liệu cập nhật hơn do WeAreSocial tổng hợp
từ các nguồn đáng tin cậy và công bố tháng 1/2014 cho thấy, tỉ lệ sử dụng
Internet của Việt Nam đã lên tới 39%, tương đương hơn 36.140.000 người. Điểm
đáng chú ý là Việt Nam có khoảng 20 triệu người (chiếm 22% dân số) có tài khoản Facebook đang hoạt động (active Facebook users) và thời gian trung bình
chúng ta dùng dành cho truyền thông xã hội lên tới 2 giờ 23 phút mỗi ngày [50].
Nhu cầu sử dụng lớn tất yếu kéo theo sự phát triển mạnh mẽ. Thế giới mạng
xã hội tại Việt Nam khá sôi động, vì ngoài những tên tuổi lớn trên thế giới như
Facebook, YouTube, Twitter, Google+, Instagram…người Việt Nam còn có cơ
hội sử dụng những mạng xã hội do chính người Việt thiết kế và phát triển như
Zing Me, Go.vn, Tamtay.vn, Yume… Theo website của Bộ Thông tin và Truyền
thông, tính đến hết tháng 9/2011, Việt Nam đã có 130 mạng xã hội được cấp
Giấy phép cung cấp dịch vụ. Con số này vẫn tiếp tục gia tăng cho tới thời điểm
hiện tại.
Từ mô hình thực tế trên thế giới, cộng với thực trạng sử dụng Internet và
mạng xã hội tại Việt Nam, các báo điện tử Việt Nam đã bước đầu quan tâm đến
việc sử dụng mạng xã hội để phát triển thương hiệu. Nhiều tờ báo điện tử lớn như
Vnexpress, VTC News, VietnamPlus… đã có những động thái rất cụ thể nhằm
quảng bá hình ảnh của mình thông qua mạng xã hội, trong đó dễ nhận thấy nhất
là cách tạo liên kết với các trang xã hội lớn và thiết lập tài khoản mạng xã hội,
thậm chí xây dựng trang mạng xã hội cho riêng mình.
Thế nhưng, đối lập với thực tế kể trên là sự thiếu vắng nghiêm trọng những
công trình nghiên cứu tập trung vào mối quan hệ mạng xã hội - báo điện tử -
thương hiệu báo điện tử. Thiếu những nghiên cứu cụ thể, chuyên biệt, gắn chặt
với thực tế có thể dẫn tới cách nhìn nhận chủ quan của cấp lãnh đạo tờ báo đối
với mạng xã hội. Hơn nữa, việc đánh giá hiệu quả của mạng xã hội trong công
tác phát triển thương hiệu, nếu không được khảo sát và đánh giá trên thức tế, sẽ
không thể rút ra kinh nghiệm thực hiện hay xây dựng mô hình hay và khả thi.
Xuất phát từ những thực tế khách quan đó, tác giả đã lựa chọn đề tài "Sử
dụng mạng xã hội phát triển thương hiệu báo điện tử" (Khảo sát Vnexpress,
VTC News, Vietnamplus từ 1/2013 đến 1/2014) làm luận văn Thạc sỹ, hi vọng
đóng góp một tiếng nói mới, hữu ích vào vấn đề này. Không chỉ dừng lại ở miêu
tả cách thức sử dụng mạng xã hội của các báo điện tử, luận văn còn thực hiện
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



  1. Tác động của mạng xã hội đến giới trẻ
  2. Báo điện tử với việc khai thác và dùng nguồn tin từ mạng xã hội
  3. Trao đổi thông tin trên mạng xã hội của giới trẻ Việt Nam từ năm 2010 đến năm 2011 - thực trạng và giải pháp (khảo sát mạng Facebook, zing me và Go.vn)
  4. Sử dụng mạng xã hội trong phát triển thương hiệu báo điện tử (Khảo sát Báo Vnexpress, VTC News, Vietnamplus từ tháng 01/2013 đến 01/2014)
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng của việc sử dụng facebook đến mạng lưới quan hệ xã hội của thanh niên Hà Nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Thực Hành Quyền Công Tố Trong Giải Quyết Vụ Án Sử Dụng Mạng Máy Tính, Mạng Viễn Thông, Phương Tiện Điện Tử Thực Hiện Hành Vi Chiếm Đoạt Tài Sản Luận văn Luật 0
D Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (điều 226b) Luận văn Luật 0
D SKKN bước đầu sử dụng công cụ mạng xã hội để hỗ trợ dạy học dự án một số bài trong chương trình sinh học phổ thông Luận văn Kinh tế 0
D SỬ DỤNG MẠNG xã hội học tập EDMODO PHỤC vụ dạy học địa lí CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO dục TIỂU học Luận văn Sư phạm 0
R SỬ DỤNG MẠNG xã hội học tập EDMODO PHỤC vụ dạy học địa lí CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO dục TIỂU học Luận văn Sư phạm 0
D Hướng dẫn Sử dụng Wireshark để phân tích gói dữ liệu trong hệ thống mạng Công nghệ thông tin 0
K Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng sử dụng mạng điện thoại di động Mobilefone - Khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
Q Nhận thức và hành vi sử dụng ngôn ngữ mạng của sinh viên Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 2
L Nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên trường Đại học FPT Tâm lý học đại cương 4

Các chủ đề có liên quan khác

Top