nhocquyalien

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Quản lý môi trường tại làng nghề Đồng Kỵ - Thị xã Từ Sơn – Tỉnh Bắc Ninh
LỜI MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Trải qua bao nhiêu đời nay, các làng nghề thủ công truyền thống từ lâu đã là một nét đẹp rất riêng của vùng nông thôn Việt Nam. Trong nhiều năm vừa qua, cùng với sư phát triển không ngừng của kinh tế - xã hội nói chung thì nhiều ngành nghề thủ công truyền thống đã được khôi phục và cũng đạt được những bước tiến khá mạnh tạo thành phong trào rộng khắp trong cả nước, góp phần cải thiện đáng kể cho đời sống nhân dân trong vùng. Tuy nhiên, sự phát triển ấy còn mạng nặng tính tự phát, tùy tiện, chưa có quy hoạch định hướng cụ thể cũng như quy mô sản xuất còn nhỏ, quy trình sản xuất và trang thiết bị còn lạc hậu. Tất cả những mặt hạn chế trên không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của các làng nghề truyền thống mà còn gây ra những tác động không nhỏ đến chất lượng môi trường làng nghề, đặc biệt là đối với sức khỏe cộng đồng tại địa bàn và cả các vùng lân cận. Vì vậy, lồng ghép sự phát triển để duy trì vững chắc hoạt động của các làng nghề với việc bảo đảm BVMT là việc cần thường xuyên được chú trọng quan tâm của các cấp chính quyền, cơ quan chức năng, thống nhất từ Trung Ương đến địa phương.
Tỉnh Bắc Ninh tính đến nay có 62 làng nghề truyền thống chiếm 10% lượng làng nghề truyền thống trong cả nước, chủ yếu trong trong các lĩnh vực sản xuất sản xuất giấy, đồ gỗ mỹ nghệ đem xuất khẩu, gốm, sắt thép tái chế, đúc đồng. Trong đó, thị xã Từ Sơn của tỉnh Bắc Ninh từ lâu đã nổi tiếng với sự phát triển của làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ. Làng nghề Đồng Kỵ với chuyên môn là sản xuất đồ gỗ gồm nhiều chủng loại sản phẩm, nhiều năm qua đã đem lại thu nhập đáng kể cho người dân, không những là trong vùng mà còn cả những vùng miền lân cận, góp phần cho sự phát triển kinh tế của làng nghề, của thị xã Từ Sơn nói riêng và cả tỉnh Bắc Ninh nói chung. Nhưng cũng không nằm ngoài thực trang chung, việc hoạt động sản xuất của làng đang gây ra một vấn nạn về sự ô nhiễm môi trường. Do đó, yêu cầu hiện nay là đòi hỏi công tác quản lý môi trường cho làng nghề Đồng Kỵ cần được các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng, các nhà chuyên môn quan tâm sát sao để có định hướng, quy hoạch giải quyết.
Những năm qua, công tác quản lý môi trường cho làng nghề Đồng Kỵ cũng đã đạt được những kết quả nhất định nhưng bên cạnh đó vẫn không tránh khỏi nhiều hạn chế do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ý thức được vấn đề trên, bản thân tui là một sinh viên chuyên ngành Kinh tế và quản lý môi trường rất muốn nghiên cứu sâu hơn để có thể tìm ra những giải pháp cho vấn đề môi trường nơi đây. Vậy nên, tui quyết định xin lựa chọn đề tài : “Quản lý môi trường tại làng nghề Đồng Kỵ - Thị xã Từ Sơn – Tỉnh Bắc Ninh” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.

II. Mục tiêu
Đề tài nghiên cứu của đề tài nhằm đi đến 2 mục tiêu:
Thứ nhất, phân tích thực trạng môi trường và tình hình thực hiện công tác quản lý môi trường được quan tâm, tiến hành ra sao tại làng nghề Đồng Kỵ - Từ Sơn - Bắc Ninh. Sau đó, rút ra những điểm tốt cần phát huy đồng thời nhìn ra những hạn chế phải khắc phục kịp thời.
Thứ hai, từ những điểm mạnh điểm yếu đó chính là những căn cứ đưa ra được nhiều giải pháp, kiến nghị cần thiết nhất góp phần đẩy mạnh công tác quản lý môi trường tại làng nghề Đồng Kỵ được tốt hơn cho những năm sau này.



III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài.
Đối tượng nghiên cứu: Các vấn đề liên quan đến công tác QLMT làng nghề Đồng Kỵ - thị xã Từ Sơn – Tỉnh Bắc Ninh.
Phạm vi nghiên cứu: Các vấn đề liên quan đến công tác QLMT tại làng nghề Đồng Kỵ - thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh
Thời gian: từ 2005 đến nay.
Địa điểm : làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ - thị xã Từ Sơn – Tỉnh Bắc Ninh.

IV. Phương pháp nghiên cứu.
Phương pháp kế thừa, tổng hợp có chọn lọc.
Tiến hành thu thập tài liệu, số liệu quan trắc có liên quan từ các cơ quan, Sở ban ngành như các Báo cáo hiện trạng môi trường có các số liệu thống kê, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Phương pháp so sánh, đánh giá.
Tiến hành điều tra thực địa bằng các bảng hỏi cụ thể, rõ ràng.
Căn cứ vào các đánh giá thu được qua bảng hỏi cộng với các số liệu nói chung có liên quan và các số liệu có tiêu chí đánh giá, để từ đó phân tích được sự hiệu quả cũng như chưa đạt yêu cầu qua các thời kỳ khác nhau của hiện trạng môi trường và công tác quản lý môi trường.
Phương pháp đánh giá tác động môi trường.
Từ những số liệu có sẵn và có sự so sánh với các tiêu chí đánh giá để phân tích những ảnh hưởng đến các mặt kinh tế - xã hội và môi trường.
Phương pháp phỏng vấn trực tiếp.
Tiến hành điều tra thực địa bằng các bảng hỏi cụ thể, rõ ràng với 14 câu hỏi để đánh giá hiệu quả công tác quản lý môi trường qua ý kiến người dân.
V. Nội dung
Chuyên đề có nội dung được chia thành 3 chương lớn:
Chương I: Cở sở lý luận của Quản lý môi trường làng nghề.
Chương II: Thực trạng Quản lý môi trường tại làng nghề Đồng Kỵ - Từ Sơn – Bắc Ninh
Chương III: Giải pháp và kiến nghị cho công tác Quản lý môi trường tại làng nghề Đồng Kỵ - Từ Sơn – Bắc Ninh.


Dành riêng cho anh em Ketnooi,
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay , up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, , đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ Hang113:
bạn ơi mình cần tl này, inbox cho mình nhé
Thank bạn

Bạn tải tài liệu tại link sau:
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Quản lý môi trường tại làng nghề Đồng Kỵ - Thị xã Từ Sơn – Tỉnh Bắc Ninh

link vẫn như ở trên trả lời nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản lý môi trường khu công nghiệp Lê Minh Xuân, thành phố Hồ Chí Minh Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng công tác quản lý môi trường tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh thành phố Thái Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D Quản lý môi trường cho sự phát triển bền vững Khoa học Tự nhiên 0
D Quản lý môi trường và vai trò của nhà nước trong quản lý môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu tích hợp hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 với hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe n Khoa học Tự nhiên 0
D ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG TẠI BÃI RÁC NAM SƠN, HUYỆN SÓC SƠN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI Luận văn Sư phạm 1
D Đánh giá thực trạng môi trường và đề xuất giải pháp quản lý tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bả Khoa học Tự nhiên 0
N Công tác đăng kí và quản lý đất đai tại Phòng Tài nguyên & Môi trường quận Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top