lu3kchj_mY

New Member
Download Đề tài Kiểm tra không phá hủy mối hàn miễn phí
Trong sản xuất cơ khí ,công nghệ hàn được sử dụng hết sức phổ biến được dùng để chế tạo các kết cấu bằng kim loại .Bằng phương pháp hàn có thể chế tạo những kết cấu phức tạp từ những chi tiết đơn giản .Có thể hàn được thép với thép ,gang với gang ,những kim loại có tính chất khác nhau như gang với thép hay kim loại đen với kim loại mầu.Hàn giúp tiết kiệm kim loại (so với tán ,hàn tiết kiệm 10-20% ;với đúc tiết kiệm tới 60% kim loại ..).Hàn giúp giảm thời gian chế tạo ,độ bền ,độ kín cao,khả năng cơ khí hóa tự động hóa cao …
Nhưng nhược điểm của hàn là thường có các khuyết tật như cong ,vênh ,nứt rỗ khí …Phát hiện và khắc phục các khuyết tật này là hết sức khó khăn .Điều đó làm giảm khả năng chịu tải ,đặc biệt là tải trọng động của các kết cấu hay chi tiết hàn .
Kiểm tra chất lượng mối hàn đóng vai trò quan trọng ,giúp nâng cao chất lượng, tuổi thọ và độ tin cậy của sản phẩm hàn . Những hỏng hóc gây hậu quả nghiêm trọng về mặt tài chính và xã hội có thể được ngăn chặn bằng những kỹ thuật kiểm tra thích hợp. Trong đó, kiểm tra không phá hủy (Non destructive test – NDT) -là thuật ngữ chỉ các biện pháp kiểm tra cho phép xác định tình trạng bề mặt và bên trong chiều dày của kết cấu mà không ảnh hưởng đến thiết bị - được sử dụng rất phổ biến.
Ở đây em xin được giới thiệu một số phương pháp chủ yếu dùng để kiểm định mối hàn mà không làm tổn hại đến cấu trúc của mối hàn .
1.Kiểm tra siêu âm (Ultrasonic test) -UT

Phương pháp kiểm tra siêu âm sử dụng chùm sóng âm có tần số trên ngưỡng con người nghe được (siêu âm) đập vào vùng cần kiểm tra. Nếu không có khuyết tật, chùm siêu âm sẽ đi thẳng, còn nếu gặp khuyết tật, chùm siêu âm sẽ phản xạ trở lại, tương tự như tiếng vọng ta nghe được từ vách núi. Thiết bị siêu âm có thể giúp ta thấy được sóng âm phản hồi và từ đó có thể biết được khuyết tật năm ở đâu trong vật kiểm tra. Dựa vào mức độ mạnh yếu của chùm âm vọng, ta cũng có thể đánh giá được kích thước của khuyết tật.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Kiểm tra không phá hủy mối hàn

Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top