mr_chen

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu VPbank

Cùng với quá trình mở của, phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Đảng ta đã khẳng định toàn cầu hóa kinh tế là xu thế khách quan, một mặt nó tạo ra những cơ hội giúp nước ta hội nhập với nền kinh tế quốc tế, đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mặt khác nó cũng đặt ra nhiều thách thức cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà cũng như tạo ra môi trường cạnh tranh khốc liệt đối với các doanh nghiệp trong nước. Trong môi trường cạnh tranh này, mỗi doanh nghiệp đều phải tập trung tất cả nguồn lực mình đang có cho “cuộc chiến sinh tồn” của doanh nghiệp. Trong đó, nhân tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công hay thất bại của các doanh nghiệp chính là nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Một tổ chức chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu có được nguồn nhân lực đủ về cả chất và lượng, sẵn sàng hoạt động, đóng góp hết mình cho tổ chức. Để có được điều này thì công tác tuyển dụng đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng nên đội ngũ nhân lực có chất lượng của tổ chức. Nếu thực hiện tốt, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp tìm được những thành viên có đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho những mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay. Do đó, công tác tuyển dụng là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu, cần được các doanh nghiệp chú trọng, đầu tư một cách hợp lý để mang lại những hiệu quả như mong muốn, góp phần phục vụ các mục tiêu khác của doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay chưa chú trọng đầu tư vào công tác tuyển dụng nhân lực dẫn đến doanh nghiệp chưa tuyển được nhân lực có chất lượng, việc thực hiện công tác tuyển dụng còn nhiều bất cập, hạn chế, kết quả tuyển dụng chưa được cao, gây tốn kém chi phí của doanh nghiệp. Chính điều này ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả kinh doanh cũng như việc thực hiện các mục tiêu của tổ chức. Và Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank) cũng không phải là ngoại lệ. Tuy đã có những nhìn nhận nhất định về tầm quan trọng của công tác tuyển dụng đối với hoạt động của doanh nghiệp nhưng công tác tuyển dụng tại VPBank vẫn còn nhiều bất cập và chưa đạt hiệu quả cao. Qua quá trình thực tập tại phòng Tuyển dụng, Khối Quản trị Nguồn Nhân lực, Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần (TMCP) Việt Nam thịnh vượng, em đã có cơ hội tìm hiểu về công tác tuyển dụng ở đây, từ đó đi quyết định lựa chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác tuyển dụng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng” làm đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình để có thể nghiên cứu sâu hơn nữa về công tác tuyển dụng tại ngân hàng, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng của VPBank.
2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: công tác tuyển dụng tại Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng VPBank.
- Phạm vi nghiên cứu: toàn bộ hệ thống VPBank.
3. Mục đích nghiên cứu
- Làm rõ quy chế, quy trình tuyển dụng tại VPBank.
- Đánh giá thực trạng công tác tuyển dụng tại VPBank, đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm cải thiện những hạn chế, nâng cao hiệu quả của công tác tuyển dụng nhân lực.
4. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp phỏng vấn đối với phụ trách phòng cũng như các thành viên trong phòng tuyển dụng của Ngân hàng VPBank.
- Phương pháp phân tích, tổng hợp các số liệu thu thập từ phòng tuyển dụng.
- Sử dụng bảng hỏi.
- Phương pháp so sánh.
- Phương pháp tổng hợp.
5. Kết cấu của đề tài
Gồm có 3 phần:
Phần I: Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nhân lực trong tổ chức.
Phần II: Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng nhân lực tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng trong giai đoạn hiện nay.
Phần III: Một số giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng tại ngân hàng VPBank.


PHẦN I
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC
TRONG TỔ CHỨC
I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
1. Nhân lực.
“Nhân lực được hiểu là nguồn lực của mỗi con người mà nguồn lực này gồm có thể lực và trí lực”.
Thể lực là sức khỏe của cơ thể, nó phụ thuộc vào đặc điểm tâm sinh lý của từng cá nhân, mức sống, thu nhập, mội trường sống, chế độ làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi, chế độ y tế…Thể lực còn phụ thuộc vào giới tính, tuổi tác hay lối sống của từng người…
Trí lực là nói về kiến thức, kỹ năng, khả năng…của từng người được vận dụng trong cuộc sống cũng như trong công việc.
Một trong những nhân tố quan trọng nhất trong tổ chức mà đóng góp lớn vào sự thành bại của tổ chức đó là đội ngũ nhân lực bên trong tổ chức đó. Vì vậy, mỗi tổ chức đều phải biết cách phát huy, sử dụng đội ngũ nhân lực đó sao cho đạt hiệu quả cao nhất, phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu của tổ chức.
2. Tuyển dụng nhân lực
2.1. Khái niệm tuyển dụng:
Tuyển dụng có rất nhiều khái niệm, trong đó có thể chọn một khái niệm chung nhất đó là: “Tuyển dụng là hành động nhằm tìm và chọn được người (một hay nhiều) phù hợp với vị trí và kế hoạch của tổ chức”.
Tuyển dụng nhân sự không chỉ là nhiệm vụ của phòng Quản trị nhân lực, và nó cũng không phải là công việc đơn giản là tìm người lao động bổ sung vào những chỗ còn thiếu cho doanh nghiệp, mà nó là cả một quá trình đòi hỏi tìm kiếm và lựa chọn ứng viên một cách cẩn thận, nó cũng đòi hỏi có sự kết hợp giữa các bộ phận, phòng ban trong doanh nghiệp với nhau để tìm được người phù hợp với những yêu cầu đề ra của tổ chức, với môi trường làm việc cũng như phù hợp với những định hướng, mục tiêu của tổ chức. Tuyển dụng bao gồm tuyển mộ và tuyển chọn.


2.2. Tuyển mộ:
“Tuyển mộ là quá trình thu hút những người xin việc có trình độ từ lực lượng lao động xã hội và lực lượng lao động bên trong tổ chức” .
Quá trình tuyển mộ có ảnh hưởng rất nhiểu đến kết quả của quá trình tuyển chọn, tuyển dụng, cũng như ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực bên trong tổ chức sau này. Nếu trong quá trình tuyển mộ, doanh nghiệp thu hút được nhiều hồ sơ ứng viên có chất lượng thì khi tuyển chọn ta sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho những vị trí đang cần tuyển trong tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tổ chức, từ đó tăng hiệu quả thực hiện công việc của toàn tổ chức, hỗ trợ việc thực hiện thành công các kế hoạch sản xuất kinh doanh của tổ chức.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top