daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí cho các bạn Đề tài 4 quản trị chiến lược: Phân tích môi trường bên trong và chiến lược công ty của Viettel

Trong từng lĩnh vực hoạt động, mỗi tổ chức đều có những điểm mạnh, điểm yếu của riêng mình. Những điểm mạnh có thể là những khả năng đặc biệt của tổ chức mà các đối thủ khác không thể dễ dàng sao chép được, làm được hay đơn giản chỉ là một chi tiết nhỏ khiến doanh nghiệp vượt trội hơn so với đối thủ… Và để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu đó, việc phân tích môi trường bên trong là một yếu tố không thể thiếu trong quản trị chiến lược. Nó giúp doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược phù hợp, hoàn hảo cho doanh nghiệp mình nhằm phát huy điểm mạnh và loại bỏ hay cải thiện điểm yếu thành những điểm mạnh,
Viettel có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc và gần gũi với thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên với rất nhiều các ưu đãi từ nhỏ đến lớn trong việc sử dụng mạng di động. Điều gì đã giúp cho một công ty viễn thông quân đội như Viettel có được vị trí vững mạnh trong ngành viễn thông và trong tâm trí của người tiêu dùng? Có lẽ Viettel đã biết dựa trên những định hướng đúng đắn, những lợi thế trong ngành để tận dụng những cơ hội thị trường đem lại. Đó còn là việc phát huy điểm mạnh và loại bỏ điểm yếu của Viettel, việc đưa ra các chiến lược công ty phù hợp. Vậy môi trường bên trong và chiến lược công ty của Viettel được thể hiện như thế nào, ảnh hưởng ra sao đến hoạt động kinh doanh của công ty, xin mời đến với đề tài thảo luận của nhóm 6:
’’Phân tích môi trường bên trong và chiến lược công ty của Viettel’’
1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1.1 Nguồn lực
- nguồn lực là những yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất kinh doanh
- nguồn lực hữa hình: vật chất, tài chính, con người, tổ chức…
- nguồn lực vô hình: công nghệ, danh tiếng, bí quyết…
1.2 Năng lực cốt lõi
- khả năng doanh nghiệp sử dụng nguồn lực để tạo nên sản phẩm/dịch vụ
- là sự tổ hợp các quá trình và kỹ năng mà doanh nghiệp phụ thuộc vào để đạt được các hoạt động chuyên biệt trong quá trình sản xuất sản phẩm/dịch vụ
- năng lực được thể hiện khi có sự tương tác giữa nguồn lực vô hình và nguồn lực hữu hình
- năng lực thường dựa trên sự phát triển, thực hiện, trao đổi thông tin và kiến thức thông qua nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
 Năng lực cốt lõi là những năng lực mà doanh nghiệp thực hiện đặc biệt tốt hơn so với các năng lực khác của doanh nghiệp -> là nền tảng cơ sở của chiến lược phát triển và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Các tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi:
+ có giá trị
+ hiếm
+ không thể bắt chước và thay thế được
+ có thể khai thác được
- Năng lực cốt lõi thường bao gồm: công nghệ, quản trị, hệ thống
1.3 Chiến lược cấp công ty
- chiến lược đa dạng hóa
- chiến lược tích hợp
- chiến lược cường độ
1.4 Năng lực cạnh tranh
Năng lực cạnh tranh là những năng lực mà doanh nghiệp thực hiện đặc biệt tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Đó là những thế mạnh mà các đối thủ cạnh tranh không dễ dàng thích ứng hay sao chép
1.5 Chuỗi giá trị
- Chuỗi giá trị là tập hợp 1 chuỗi các hoạt động có liên kết theo dọc nhằm tạo lập và gia tăng giá trị cho khách hàng
- Các hoạt động cơ bản trong chuỗi giá trị bao gồm:
+ logistics đầu vào
+ vận hành
+ logistics đầu ra
+ marketing và sale
+service
- Các hoạt động hỗ trợ
+ cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp
+ quản trị nguồn nhân lực
+ phát triển công nghệ
+ thu mua

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top