Stanburh

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Sử dụng ngôn ngữ lập trình Mathematica để giải một số bài toán về phần phản ứng hạt nhân trong chương trình sách giáo khoa Vật lí lớp 12 ban cơ bản
Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lí;) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010
Nghiên cứu cơ sở lý luận về giải bài tập Vật lý, nghiên cứu phần mềm Mathematíca trong việc tổ chức dạy học vật lý nói chung và trong dạy học phần vật lý hạt nhân nói riêng. Nghiên cứu những vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học vật lý tại các trường THPT nói chung, tại trường THPT Cổ Loa nói riêng trong việc sử dụng phần mền Mathematica nhằm hỗ trợ giải các bài tập vật lý. Đưa ra giải pháp xây dựng một số bài tập trong phần Phản ứng hạt nhân của hạt nhân
những tiêu chí đào tạo trong xã hội cần được thay đổi: cần thay khả
năng ghi nhớ bằng khả năng tìm kiếm, thu nhận và xử lí thông tin để đạt tới
một mục tiêu đặt ra.
Hiện nay tất cả mọi người đều công nhận rằng HS phải tiếp cận được
máy vi tính, video và các công nghệ hiện đại khác, công nghệ này là cần thiết
vì khả năng sử dụng chúng là đặc điểm thiết yếu cho việc chuẩn bị nghề
nghiệp của HS.
1.8.2. Vai trò của CNTT trong dạy học Vật lí
Vai trò của CNTT trong dạy học đã thật sự trao quyền chủ động cho
HS và thay đổi cả PPDH của GV. Từ vai trò quyết định trong việc học hiện
nay người thầy chuyển sang giữ vai trò điều khiển (theo kiểu dạy học lấy HS
làm trung tâm). Kiểu dạy học hướng vào HS và hoạt động hóa người học có
thể thực hiện được một cách tốt hơn với sự giúp đỡ của máy tính và mạng
internet. Với các chương trình dạy học đa môi trường (mutilmedia) và được
chuẩn bị chu đáo có thể truy cập được nhờ các phương tiện siêu môi trường
(hypermedia) giúp cho việc tự học của HS dễ dàng hơn.
Đối với ngành Vật lí, ứng dụng CNTT trong dạy học sẽ là một bước
chuyển trong qúa trình đổi mới nội dung và PPDH. Cụ thể là:
- CNTT là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc xây dựng các kiến thức
mới.
- CNTT tạo môi trường để khám phá kiến thức nhằm hỗ trợ cho quá
trình học tập.
- CNTT tạo môi trường để hỗ trợ học tập qua thực hành, qua cộng đồng
và qua phản ánh.
- CNTT giúp cho việc đánh giá định tính và định lượng Vật lí chính
xác, công bằng hơn.
Nhờ các công cụ đa dạng của máy tính như: văn bản (text), đồ họa
(graphic), hình ảnh (image), âm thanh (sound) … GV sẽ xây dựng bài học
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. Kết luận
Bản luận văn đã đạt được mục tiêu và nhiệm vụ đề ra. Kết quả của luận
văn có thể được tóm tắt như sau:
- Đưa ra được hệ thống cơ sở lý luận của quá trình tin học hóa trong
việc tổ chức dạy học vật lý nói chung và trong dạy học một số bài tập về
“phản ứng hạt nhân” theo hướng làm tăng năng lực tư duy, nhận thức, sáng
tạo, khả năng làm việc nhóm cũng như khả tự giải quyết vấn đề của học sinh
phổ thông.
- Đưa ra được những vấn đề mấu chốt trong việc ứng dụng công nghệ
thông tin vào dạy học vật lý tại các trường THPT nói chung và tại trường
THPT nói riêng trong việc sử dụng phần mền Mathematica nhằm hỗ trợ giải
quyết và ra một số bài tập về phản ứng hạt nhân.
- Quá trình ứng dụng phần mềm đã cho thấy tính khả thi và hiệu quả rõ
rệt, nhất là đối với việc kiểm tra kết quả một số bài tập phần hạt nhân cũng
như giúp đỡ giáo viên và học sinh dễ dàng đưa ra các bài tập mới.
2. Khuyến nghị
- Đóng góp của đề tài
Khi tiến hành giảng dạy với phần mềm này, giúp cho giáo viên nâng
cao trình độ tin học, ngoại ngữ, giúp cho học sinh phát huy được tính chủ
động, sáng tạo, khả năng làm việc nhóm. Nghiên cứu của đề tài đã mở ra
thêm hướng mới cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Nó có
thể giúp cho học sinh và giáo viên có thể tự nghĩ ra bài tập đem lại hiệu quả
rất lớn cho quá trình dạy và học
- Bài học rút ra đƣợc từ nghiên cứu của luận văn
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học mang lại nhiều lợi ích to
lớn đối với cả giáo viên và học sinh: Giáo viên luôn luôn học hỏi nâng cao
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như luôn luôn phải cập nhật sự phát
triển của khoa học công nghệ. Học sinh có nhiều cơ hội tiếp cận khoa học
công nghệ
- Để ứng dụng phần mềm Mathematica thì chúng ta phải chọn lựa đơn
vị kiến thức khi áp dụng sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất. Người dạy phải
lập ra kế hoạch sao cho quá trình chuẩn bị của mình được tốt nhất và mang lại
hiệu quả nhất. Phải có sự phối hợp chặt chẽ và nhịp nhàng giữa giáo viên và
học sinh trong quá trình thực hiện bài giảng, quá trình xây dựng kiến thức
nhằm đạt được mục tiêu của bài học.
- Hạn chế của đề tài
- Tính ứng dụng của đề tài chưa phổ biến với lý do: để giảng dạy với sự
hỗ trợ của phần mềm Mathemtica thì cần có phòng học được trang bị
máy chiếu, máy vi tính được cài đặt phần mềm Mathematica. Do đó, việc ứng
dụng chỉ hạn chế ở những nơi có đầy đủ điều kiện tối thiểu như trên.
- Do điều kiện về thời gian, không gian và khuôn khổ thực hiện của
luận văn nên phần thực nghiệm của đề tài chưa được tiến hành rộng. Do đó,
tính ứng dụng của đề tài hiện tại còn bị thu hẹp.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Một số ý kiến nhằm nâng cao giá trị và hiệu quả sử dụng các thủ pháp nhằm tạo giá trị biểu cảm cho ngôn ngữ báo chí Kiến trúc, xây dựng 2
Q Nhận thức và hành vi sử dụng ngôn ngữ mạng của sinh viên Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 2
R Ảnh hưởng của chính sách ngôn ngữ đối với việc tiếp thu và sử dụng ngôn ngữ nước ngoài trong đời sống hiện nay ở Việt Nam và Hàn Quốc Văn hóa, Xã hội 2
T Đặc điểm ngôn ngữ văn bản hành chính sử dụng trong ngành giao thông (theo quan điểm phân tích diễn n Văn hóa, Xã hội 0
H Khảo sát việc sử dụng các tổ hợp cú trong ngôn ngữ của trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) ở một số trường m Văn hóa, Xã hội 0
A Tác động của nhân tố giới tính đến sử dụng ngôn ngữ và tư duy của người Việt (Khảo sát trên đối tượn Văn hóa, Xã hội 0
H Lỗi văn hóa trong sử dụng ngôn ngữ trên báo mạng điện tử Việt Nam ( Khảo sát Văn học 0
S Cải tiến chất lượng hệ dịch máy thống kê bằng cách sử dụng kho ngữ liệu đơn ngữ trong ngôn ngữ nguồn Công nghệ thông tin 0
S Kiểm chứng hình thức cho hệ thống tương tranh sử dụng ngôn ngữ đặc tả CSP # và công cụ pat Công nghệ thông tin 0
E Xây dựng mô hình và mô phỏng robot song song sử dụng ngôn ngữ Matlab : Luận văn ThS. Cơ học : 60 44 Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top