Link tải miễn phí Báo cáo thực tập tại Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội miễn phí
Kết quả thực tập tại bến cảng Khánh Hội
LỜI MỞ ĐẦU
Khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên WTO, thời cơ và vị trí mới của đất nước đặt lên vai các doanh nghiệp cảng biển một trách nhiệm thật lớn lao. Họ phải đương đầu với sự cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn. Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của các doanh nghiệp, thời gian qua ngành vận tải biển Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể: đội tàu tăng lên nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng cũng như chủng loại, thị trường vận tải cũng mở rộng sang nhiều khu vực mới như Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Úc, Tây Âu, Tây Phi….
Đối với hệ thống cảng biển Việt Nam hiện nay, vấn đề cấp thiết là phải khai thác triệt để tiềm năng sẵn có, đầu tư cải tiến kỹ thuật, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang bị các trang thiết bị hiện đại nâng cao chất lượng bốc xếp cũng như các dịch vụ khác trong cảng. Cùng với các cảng trong nước, Cảng Sài Gòn nói chung và Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội nói riêng đã và đang đồng loạt cải tiến kỹ thuật, quy trình khai thác hàng rời, quản lý cầu cân điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhiên liệu, điều hành sản xuất, cải tiến quy trình giao nhận, bảo quản hàng hóa…để bắt kịp xu hướng phát triển của nền kinh tế hiện nay và trong tương lai.
Việc tìm hiểu về Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội giúp đi sâu hơn, tìm hiểu rõ hơn về các quy trình xếp dỡ hàng hóa, tình hình hoạt động kinh doanh của Cảng, đồng thời hiểu thêm về nhu cầu xếp dỡ cũng như tình hình kinh tế thị trường trong ngành vận tải biển Việt Nam.
Vì thời gian và kiến thức hạn hẹp, bài báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót, mong thầy cô góp ý để bài báo cáo được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành Thank thầy Trần Anh Dũng, cô Bùi Thị Bích Liên và cô Huệ (ở cảng nhà rồng khánh hội) đã giúp đỡ em hoàn thành bài tập này!

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CẢNG NHÀ RỔNG KHÁNH HỘI

1.1. SƠ LƯỢC VỀ CẢNG NHÀ RỒNG – KHÁNH HỘI
1.1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Cảng Nhà Rồng Khánh Hội là một trong những công ty thành viên của Cảng Sài Gòn, do đó lịch sử của Cảng Nhà Rồng Khánh hội gắn liền với lịch sử của Cảng Sài Gòn.
CẢNG SÀI GÒN được thành lập vào ngày 22 tháng 2 năm 1860 dưới thời thuộc địa Pháp với tên gọi Thương Cảng Sài Gòn. Cảng nằm dọc theo sông Sài Gòn ở tọa độ 10 độ 50’ vĩ bắc và 106 độ 45’ kinh tuyến đông cách cửa biển 45 dặm (83 km). Với điều kiện vi trí địa lý, địa hình và thiên nhiên thuận lợi là một ưu thế của cảng,bên cạnh đó cảng nằm ở trung tâm T.P Hồ Chí Minh, một đầu mối giao thông quốc tế, một trung tâm văn hóa du lịch và giao dịch quốc tế của cả nước.
Thực dân pháp xây dựng Cảng Sài Gòn nhằm phục vụ vận chuyển binh lính, phương tiện chiến tranh đến Việt Nam – Đông Dương, đồng thời khai thác, chuyên chở nguyên liệu, tài nguyên từ đây ra đi.
Qua hai thời kì thực dân cũ và mới, do nhu cầu thống trị và xâm lược, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã xây dựng và trang bị cho cảng một cơ sở vật chất khá hiện đại, gồm hệ thống bến bãi, kho hàng, thiết bị xếp dỡ.
Nhu cầu vận tải hàng hóa ngáy càng tăng và cần thiết, thực dân Pháp đã mở rộng cảng xuống khu vực Khánh Hội vào đầu thế kỉ XX, khu vực này dài trên 1km.
Sau khi miền Nam được giải phóng 30/04/1975, đất nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất, Cảng Sài Gòn được tiếp quản bởi chính quyền cách mạng. Ngày 23/07/1975 Cảng Sài Gòn được thành lâp và trực thuộc cục Hàng Hải – Bộ Giao Thông Vận Tải và Bưu Điện.

Tháng 08/2008 công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn có 13 công ty Cảng trực thuộc:
• Cảng Nhà Rồng Khánh Hội
• Cảng Tân Thuận
• Cảng Tân Thuận II
• Công ty Lai Dắt Tàu Biển
• Công ty Cơ Khí Và Dịch Vụ Hàng Hải
• Công ty Xây Dựng Công Trình Cảng
• Công ty Vận Tải Và Dich Vụ Hàng Hải Khánh Hội
• Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Bà Rịa Vũng Tàu
• Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Thành Phố Hải Phòng
• Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Đà Lạt
• Xí nghiệp Xếp Dỡ Dịch Vụ Cảng Sài Gòn
• Văn phòng thay mặt Cảng Sài Gòn tại Hà Nội
Ngoài ra còn có các khối phòng ban trực thuộc tham mưu cho tổng giám đốc Cảng.
Qua nhiều giai đoạn phát triển, ngày nay, Cảng Sài Gòn là một cảng quốc tế, cảng chính của miền Nam Việt Nam. Tổng diện tích mặt bằng là 570.000 m2 gồm 4 bến cảng (Nhà Rồng - Khánh Hội, Tân Thuận I, Tân Thuận II và Cần Thơ) với 2.830 m cầu tàu, 250.000 m2 bãi, và 80.000 m2 kho hàng.
Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội là một trong 13 thành viên của công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn và là một trong 3 cảng thành phần. đây là đơn vị xếp dỡ chủ lực của công ty TNHH MTV cảng Sài Gòn. Sản lượng hàng hóa xếp dỡ và doanh thu chiếm khoảng 40% toàn cảng trong 1 năm.
1.1.2. CẢNG NHÀ RỒNG KHÁNH HỘI
Tên công ty: Cảng Nhà Rồng Khánh Hội
Tên giao dịch: Khanh Hoi Stevedoring Company
(Handling pteration at Khanh Hoi Terminal, HCM City)
Cơ quan chủ quản: Công Ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn (Sai Gon Port)

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

tctuvan

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tại Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội

Link vừa mới update cho bạn, xem bài đầu nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top