Faer

New Member
Năm1997,khi mà ở VN các game thủ mới chỉ bắt đầu đi từ Điện hi sinh 4 nút sang chơi GamePC thì trên TG vừa hình thành ra 1 khái niệm Cyberathlete Professional League, coi eSport như một môn thể thao mới nổi và kể từ đó họ vừa tổ chức những giải đấu eSport chuyên nghề vào loại có ảnh hưởng nhất trên thế giới.




Năm 1998 , phong trào người người nhà nhà trong từng ngõ ngách lớn chiến StarCraft,nhưng chưa có 1 khái niệm “game thủ” thực sự mà vẫn chỉ có 2 khái niệm Pro và Chicken.




Năm 1999, Star phải san sẻ số lượng người chơi cho 1 bộ môn thể thức mới,thể loại bắn súng , 1 trong những Game đỉnh đến hết thời điểm này,có thể số người chơi là bất nhiều so với thời (gian) hoàng kim song không ai phủ nhận về độ khủng của game.. Counter-Strike đi cùng là một bản mod từ game FPS Half-Life của Valve.




Từ những năm 2000 đổ ra,phong trào GamePC ở VN càng đẩy lên cao,1 số nhóm người vừa hình thành những câu lạc bộ với nhau để trau dồi kinh nghiệm trận mạc của mình..Uzi - Vũ Lưu Phương, một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển của Counter Strike chính thống tại khu vực Hà Nội, người anh cả của Clan Volcano.Sau đó là sự hình thành của các Clan khủng như proA.gm,1st.VN...




Phải đến những năm trở lại đây..những giải đấu không địch thể thao điện hi sinh Việt Nam VESC 06,VESC 07 , VESC 08 và giải đấu đang đến hồi kết VEC 09 vừa khẳng định vị trí và tầm ảnh hưởng của các Clan và cá nhân xuất sắc , lũy mặt trong các giải đấu của Châu Á và Thế Giới .. cái tên StarBoba hẳn là không chỉ riêng dân DotA VN biết nữa mà có lẽ cả TG phải thán phục khi lọt vào top10 TG…Những nhà không địch của VEC 09 sẽ được vinh dự lũy mặt trong màu áo Đội dự tuyển Quốc Gia chuẩn bị thi đấu tại Asian Indoor Games III tại Việt Nam vào năm 2009.




Có lẽ độ chuyên nghề về 1 giải đấu của VN chưa thể sánh bằng TG , nhưng trình độ của 1 game thủ VN bất kém hơn 1 game thủ xứ ngoài là bao nhiêu..Chúng ta ra sau , nền công nghề Game chưa được thẩm định 1 cách rõ ràng , nên con đường lên chuyên của bộ môn thể thao điện hi sinh của nước ta vẫn còn 1 chặng đường cần phấn đấu , bên cạnh sự xuất hiện của các Clan trẻ khỏe thì cần thêm rất nhiều từ những nhà tài trợ để ổn định sự phát triển của GameThủ và 1 ánh mắt nhìn vào Game 1 cách nghiêm túc.Đúng bất các pro

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top