hjx, xin chào các ban.Như các bạn biêt hiện nay thì tiếng anh rất thông dụng
Đối với các bạn ở TP hay các tỉnh được đầu tư về giáo giục cao thì chuyện học anh văn rất dể dàng!

còn đối với những đứa ở tận " khỉ ho gò gáy" thì khái niệm về tiếng anh chẳng biết gì ngoài hello, hi, sorry,..
Một trong mấy đứa đó là mình, mình hiếm lắm mới tiếp cận được internet,nhưng bây giờ thì có điều kiện được tiếp xúc với nó rồi, mình rất muốn học tiếng anh, nhưng bắt đầu học sao cho có hiệu quả? mình biết là phải có vốn từ, có vốn từ thì phải học từ vựng, nhưng từ vựng học cách làm sao?.... mình tham khảo mấy cách học anh ăn nhưng thấy nó quá lý thuyệt nên lập topic này mong các bạn có những kinh nghiệm sẽ chia sẽ với mình. rất Thank các ban.

p/s: mình không biết mục này nằm ở pox nào, nếu có nhầm mod chuyển giùm nhé^^
 

nguyetanh183

New Member
Re: Học Anh Văn Bắt đầu từ đâu????????Giúp me

chào bạn, bạn không cần e sợ hay xấu hổ về chuyên đó đâu đó vì còn rất nhiều bạn khác cũng đang ở tình trạng như bạn. Tuy nhiên chỉ cần có quyết tâm thì có thể bắt đầu học tiếng anh từ con số 0 không phải là điều quá khó đâu bạn à.

Bạn nên tham khảo mấy topic đã có này, mình thấy rất bổ ích với những người mới như bạn đó

Những cách học từ vựng hiệu quả
Bước đầu để không còn bỡ ngỡ với tiếng Anh, không còn cách nào khác phải đọc nhiều Tiếng Anh >> GIúp bạn học thêm nhiều tự vựng >> có từ vựng ta lại đọc được nhiều hơn.
Phương pháp tự học tiếng Anh tại nhà
10 lời khuyên học tốt tiếng anh, và nhớ lâu hơn
Phương pháp học tiếng anh thần kỳ Doraemon

Tham gia diễn đàn Vietnam Answer

Nếu bạn muốn học để thi thì nên tham khảo
Kinh nghiệm học và thi IELTS hiệu quả

Ai muốn luyện kỹ năng nghe tiếng anh vào đây nhé: Web
Nghe đọc tin tức , nên chọn những tin bạn yêu thích để nghe. Rất dễ nghe!

Đó, bạn chỉ cần đọc hết những lời khuyên này và bắt đầu Xác định mục tiêu, thực hiện theo + kiên trì , mình nghĩ bạn không thể kém tiếng Anh nữa.
 

doluan1709

New Member
Re: Học Anh Văn Bắt đầu từ đâu????????Giúp me

Chào bạn!!
Như bạn đã nói, khi mà chưa biết đến internet thì cũng khá mệt cho các bạn ở quê, không có điều kiện giao tiếp nhiều, chỉ có nhìn sách, tìm sách rồi lại nhìn sách, với cách học truyền thống như vậy mà muốn giao tiếp khá tiếng anh thì đúng là 1 vấn đề nan giải,...
Bạn cho mình hỏi 1 vài vấn đề nhé:
+1: Bạn hiện đang là hs,sv, hay đã đi làm.
+2: Trình độ tiếng anh của bạn hiện đang ở mức nào, (kém, trung bình, khá, tốt nhưng giao tiếp kém...)
Đó chỉ vậy thôi, nhớ là trả lời chính xác thực lực nhé, đừng ngại, :D ai chẳng có lúc kém, cơ bản khác nhau ở cái cố gắng thôi ^^
hì hì. Có gì trả lời rồi mình nói chuyện tiếp về những cái cách học tiếng anh nhé ^^.!!!
 

hoathuytien

New Member
Re: Học Anh Văn Bắt đầu từ đâu????????Giúp me

Mình thấy học Tiếng Anh cũng đòi hỏi nỗ lực của bản thân nhiều lắm, học ở trung tâm thì là nơi giúp mình sửa chữa các lỗi phát âm hay ngữ pháp(vì được học với 100% GV bản xứ). Mình thì đang theo học chương trình AV giao tiếp của ILI, chương trình giao tiếp được chia theo từng bậc, phân chia giờ học hợp lí giữa các kĩ năng nên giúp học viên tiếp thu dễ dàng hơn. Lên lớp cao thì được học các giáo trình luyện thi IELTS của Cambridge bám sát theo các đề thi IELTS hiện nay nên nói chung là học viên thi đều đạt được số điểm ngoài mong đợi. Mà giáo viên bên đấy cũng toàn người có kinh nghiệm giảng dạy tốt nên học cũng khá ok đó bạn à. Mình nghĩ đây cũng là địa chỉ tin cậy cho những bạn sinh viên như mình khi tìm nơi học anh văn chất lượng.
Bạn có thể tham khảo thêm để chọn nhiều nơi khác. Chúc bạn học tốt.
 

giangho

New Member
Re: Học Anh Văn Bắt đầu từ đâu????????Giúp me

Bạn thử qua trung tâm anh ngữ ILI xem sao nhé. Mình thấy học ở ILI là rất hiệu quả đó. Vừa được giao tiếp tốt và có được bằng toeic, ielts luôn. Môi trường học bên ILI rất thân thiện và gần gũi lắm. Đội ngủ giáo viên thì giảng dạy nhiệt tình và có rất nhiều kinh nghiệm trọng việc truyền đạt kiến thức. Học thì thì rẽ hơn so với các trung tâm khác và có nhiều chương trình khuyến mãi cũng như ưu đãi kích thích việc cho học viên bọn mình rất hay.
Mình hài lòng khi được học tại ILI, hiện nay mình đã giới thiệu bạn bè và người thân của mình vô học cũng khá nhiều đấy. Ai ai cũng rất thích và hài lòng giống mình hết.
 

leyen93

New Member
Re: Học Anh Văn Bắt đầu từ đâu????????Giúp me

KHAI GIẢNG KHÓA HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP, TIẾNG ANH SỐ 0
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CHO 30 HV ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN

1.KHÓA HỌC TỪ CON SỐ 0:
*Đối tượng mục tiêu: Người mới bắt đầu, muốn ôn lại từ đầu
*Học phí: 900.000đ / 20 buổi / 30h (Học phí gốc 1.800.000đ) (Đã bao gồm giáo trình cho toàn bộ khóa học)
*Giảng viên: GV Sư phạm ngoại ngữ (Ielts 8.0)

2.KHÓA HOC GIAO TIẾP (30% GV Anh,Mỹ)
*Đối tượng mục tiêu: Người biết ít, đã học tiếng Anh và muốn nâng cao khả năng giao tiếp
*Học phí: 1.300.000đ / 20 buổi / 30h (Học phí gốc 2.400.000đ) (Đã bao gồm giáo trình cho toàn bộ khóa học)
*Giảng viên: 30% GV Anh, Mỹ (Chứng chỉ CELTA)

3.THỜI GIAN HỌC
*Buổi tối: 19h30-21h
Thứ 3, 5, CN hay Thứ 2, 4, 6 hay T4,CN

*Buổi chiều: 15h30-17h
Thứ 2,5 hay Thứ 3,6 hay T4, CN

Nhanh tay đăng ký để Trải nghiệm phương pháp học T.A thực tế nhất.

LEARNING WITH PRACTICE AND GAME

Học và thực hành ngay tại lớp thông qua các hoạt động, tình huống giả định để nắm bắt ngay từ vựng, sử dụng được ngay cấu trúc câu, hiểu bài ngay tại lớp.
Mỗi buổi học là một Practice Day, ngôn ngữ sẽ tự vận động theo cách thức được sắp xếp và người học sẽ cảm thụ ngôn ngữ theo cách mà chẳng cần đề tâm, học như không, học như một đứa trẻ và bất ngờ với hiệu quả ngay khi rời lớp.

*MỤC TIÊU TRONG TỪNG BUỔI HỌC

-Cung cấp từ vựng và cách phát âm chuẩn, học từ nào sở hữu ngay từ đó

-Cung cấp các cấu trúc câu, ngữ pháp thông dụng trong hoạt động giao tiếp

-Học xen kẽ với thực hành ngay trên lớp thông qua các hoạt động, tình huống giả định được nghiên cứu, có chủ đích

-Đảm bảo học viên sử dụng được ngay khi rời lớp. Giao tiếp được cơ bản thuần thục với người bản ngữ chỉ sau 1,5 tháng.

*ĐIỂM KHÁC BIỆT

- Giáo viên giảng dạy các KH của BEC được tuyển chọn khắt khe về khả năng phát âm thông qua buổi phỏng vấn với một giáo vụ người bản ngữ để đảm bào khả năng phát âm gần với giọng bản ngữ nhất.

-Buổi học đầu tiên là buổi học thử.Sau buổi học đầu tiên, học viên thấy chất lượng không hài lòng muốn dừng học sẽ được hoàn lại toàn bộ học phí như trên tùy theo khóa học tham gia.


-Quyền thay đổi giáo viên nếu 50% lớp không thỏa mãn với giáo viên đó và buổi học đó sẽ không tính phí.

-Học phí hấp dẫn nhất ( các bạn có thể tự khảo sát)


-Phòng học xinh xắn, tiện nghi.


Hãy đăng ký để trải nghiêm phương pháp học thực tế nhất
HỌC HỨNG THÚ, VÀO TỰ NHIÊN

Cách 1-Nhắn tin tới số 098.269.2369 để lại thông tin: Họ và tên, Khóa học (T.A từ con số 0, T.A giao tiếp)
Cách 2-Nhấp vào mục ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC trên trang và điền đ ầy đủ thông tin.
--------------------------------------------------------------------
BEC-NƠI CHẤT LƯỢNG KHÔNG ĐI CÙNG CHI PHÍ
25/ 24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel : 04.366.588.45 / 098.269 .2369 /
BOOMING ENGLISH COURSE
 
Re: Học Anh Văn Bắt đầu từ đâu????????Giúp me

Trung tâm dạy chất lượng tốt lắm,hồi đầu trình độ anh văn của mình rất là tệ, cảm giác rất là nản và hầu như là ghét.Nhưng vì bắt buộc phải có bằng IELTS 6.5 thì mới có thể lấy được cái bằng TN ở trường RMIT nè,nhưng may sao mấy đứa bạn cùng trường chỉ mình tới trung tâm ILI này học,nghe có gv chuyên luyện thi IELTS lấy bằng quốc tế đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.Nghe thế mình cũng an tâm ,mà 1 phần là do bạn mình nó cũng học ở đây ra nên mình cũng đánh liều đăng ký học . Công nhận sau 2 tuần học mình có thể tiếp thu bài rất tốt,cảm giác rất hứng thú học,vì căn bản của mình yếu so với mấy bạn khác nên mình học gần 1 năm mới đi thi,nhưng kết quả thi được cao hơn mình mong đợi. Mình thấy trung tâm dạy uy tín và chất lượng khỏi chê mà học phí thì vừa nữa. Mấy bạn nào cần muốn biết kĩ hơn thì cứ tới trung tâm kham khảo nha. hay gọi SĐT trung tâm 0909.042.588 . Chúc mấy bạn sớm đạt được kết quả tốt như mình muốn nha !!
 

maixuanden33

New Member
Đăng ký học ở trung tâm ngoại ngữ nào cũng như nhau thôi bạn ạ. Quan trọng là bạn xác định được cái mục tiêu mà bạn cần học là học để giao tiếp hay để luyện thi lấy bằng gì giả dụ như bạn học giao tiếp này nọ thì tất nhiên là bạn phải chọn học với Gv bản xứ mới nhanh tiến bộ được chứ còn học với Gv Việt khó tiến bộ khả năng phản xạ và phát âm lắm.
Tốt nhất là bạn nên tự mình hệ thống lại chương trình từ lớp 6 (tức là từ lúc khi mà chúng ta mới làm quen với tiếng anh,) bạn sẽ tiếp cận được thêm những cái nâng cao kèm theo việc học với sách giáo khoa cơ bản theo chương trình cải cách mới đó.
Thêm đó bạn nên thường xuyên nghe nhạc tiếng anh , nhạc chậm thôi, hay xem phim có phụ đề tiếng anh để biết các phát âm của người bản xứ.
Và quan trọng cần có kiên trì với thời gian!
Mình cũng từng rất băn khoăn về cách học anh văn nhưng giờ thì mình tìm được chỗ học ổn rồi Gv thực sự chất lượng và thực sự dạy hay, nhiệt tình kèm vui vẻ, giờ mình sẽ chọn ILI làm nơi đầu tư học anh văn lâu dài.
 
Một số người sẽ cho rằng mất gốc sẽ không thể có cơ hội giao tiếp tiếng Anh như người nước ngoài. Đó là suy nghĩ cổ điển và thiếu tự tin bởi chẳng ai sinh ra đã là thiên tài cả. Nếu có tư duy rộng hơn, tích cực, chịu khó thì việc học thêm “một thứ ngoại ngữ” có gì đáng ngại đâu . Người mất gốc sẽ học lại từ đầu nên khoảng thời gian bỏ ra khá nhiều nên quan trọng vẫn là sự kiên nhẫn, bền bỉ. :)

Giải quyết việc mất gốc tiếng Anh chính là cần một lộ trình học tiếng Anh khoa học, sự quyết tâm cao, và quan trọng không kém là một người hướng dẫn, truyền cảm hứng cho việc học.
Cái đích của mỗi người khi học tiếng Anh chính là giao tiep tieng Anh thành thạo. Nhưng đừng nóng vội đổ xô đi học các khoá học tiếng Anh giao tiếp mà quên mất mình không có gì làm nền tảng. Dù có cố học nhồi nhét thì học xong chắc chắn vẫn không thể giao tiếp được.
 

daigai

Well-Known Member
Mất gốc mà tìm được cách học đúng có khi còn hiệu quả hơn người có gốc.
Mình đã từng học theo phương pháp Crazy English, học theo kiểu vẹt các mẫu câu. Bên cạnh việc học từ vựng bằng cách đọc nhiều, tra nhiều.
Rất hiệu quả...
 
Để học English hiệu quả thì không nhất thiết phải theo một khuôn mẫu nào đâu bạn, bởi vì English là thuộc Culture not science nên không có công thức chính xác để ấp dụng. Nó có thể phù hợp với người này nhưng lại không có tác dụng đối với người kia.

Tuy nhiên, English là học chủ yếu để giao tiếp nên cách tốt nhất là nên giao tiếp thường xuyên bằng tiếng English, nếu có điều kiện bạn cứ học với giáo viên nước ngoài một thời gian bảo đảm bạn sẽ nói English fluently in a short time.

Mình có biết 1 trung tâm anh ngữ ở quận 10, tên là ILI học với 100% giáo viên bản xứ suốt khóa đó bạn ak, học với gv bản xứ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp phản xạ vs phát âm nói chung là nhanh tiến bộ lắm. Mình là chúa ghét anh văn mà còn học cảm giác thú vị thì mấy bạn cần thì tìm hiểu xem thế nào nhé.
 

tctuvan

New Member
Đúng là phải học với giáo viên nước ngoài là tốt nhất, nhưng có cách nào để rút ngắn thời gian học với người nước ngoài để đỡ tốn kèm mà hiệu quả vẫn cao không các bác?
 

tuyetvy0101

New Member
Chào bạn. Mình thấy bên trung tâm Anh ngữ TOMe khai giảng các lớp anh văn giao tiếp cơ bản hàng tuần nên nếu có nhu cầu học anh văn giao tiếp cơ bản thì bạn thử liên hệ trung tâm để được tư vấn xem sao. Mình đang là học viên của trung tâm nè, mình cũng từng bị mất góc tiếng anh như bạn vậy đó, nhưng sau khi học ở đây được hai tháng thì trình độ anh văn của mình tiếng bộ nhiều rồi. Và mình đã tìm ra phương pháp học tiếng anh rất hay đó là vừa học ở trung tâm vừa luyện tại nhà. HỌc tiếng anh cái cần thiết nhất là chăm chỉ đó bạn. Chúc bạn thành công trong cuộc sống cũng như học anh văn cho mình nhé ^^
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ tuyetvy0101:
Chào bạn. Mình thấy bên trung tâm Anh ngữ TOMe khai giảng các lớp anh văn giao tiếp cơ bản hàng tuần nên nếu có nhu cầu học anh văn giao tiếp cơ bản thì bạn thử liên hệ trung tâm để được tư vấn xem sao. Mình đang là học viên của trung tâm nè, mình cũng từng bị mất góc tiếng anh như bạn vậy đó, nhưng sau khi học ở đây được hai tháng thì trình độ anh văn của mình tiếng bộ nhiều rồi. Và mình đã tìm ra phương pháp học tiếng anh rất hay đó là vừa học ở trung tâm vừa luyện tại nhà. HỌc tiếng anh cái cần thiết nhất là chăm chỉ đó bạn. Chúc bạn thành công trong cuộc sống cũng như học anh văn cho mình nhé ^^


KHông đăng bài trùng lặp nhé, bạn quảng cáo hơi nhiều topic rồi đó
 

Ocean692

New Member
Mình cũng ở quê lên Sài Gòn nè thấy gì cũng thua thiệt bạn bè hết nhất là phần học anh văn đó, không pit j hết trơn, ở quê toàn học ngữ pháp, mà cũng có được nghe nói gì đâu. Phải mất 1 thời gian tìm hiểu và hoc nhiều nơi mình mới tìm ra được 1 trường ưng ý đó là Anh ngữ ICES. Mình học bên đó thấy không khí học rất tốt, hoà nhã thân thiện nữa. Quan trọng là giáo viên ok. Lớp ít hv nên giáo viên dạy kỹ lắm! Trong lớp luôn có môi trường giao tiếp liên tục nên level lên khá nhanh luôn. Cái nữa là mình còn được cấp 1 mã code để mình học online free nữa, như vậy mình có thể chủ động hơn trong việc học, học trên lớp rồi về nhà được học thêm online nữa thì mình sẽ học được nhiều hơn. Ở nhà mình học online rồi tự thực hành nói luôn ák, có gì không hiểu là mình hỏi giáo viên (thông qua ctrinh học online) liền. Được thực hành nói nhiều nên giờ mình cũng dạng hơn khi nói tiếng Anh rồi. Mình share cho bạn sdt trường nè 0913335203 có j cần bạn cứ alo xem sao.
 

myyydlove

New Member
Mình đã từng là một học viên không biết gì về tiếng anh khi lên đh, nhưng sau hai khoá học bên trung tâm anh ngữ TOMe trình độ tiếng anh của mình đã tiến bộ khá nhiều. bạn cũng có thể cải thiện khả năng tiếng anh của mình khi đến trug tâm anh ngữ TOMe.
 

TrnhTNghin

New Member
có vẻ như bạn cũng có hoàn cảnh giống mình, khác biệt là bây giờ mình đã khá tiếng Anh rồi, nghe - nói với người nước ngoài cũng ok, đi làm ở môi trường sử dụng nhiều tiếng Anh nữa...
lúc còn sinh viên mình theo học tại EAS quận 6, mới đầu cũng ngơ ngơ lắm, nhưng vào học thầy cô truyền cho mình cảm hứng, bí kiếp học AV, mình thấy thích thú và chăm học hơn rất nhiều, thầy cô dạy tận tình nên tiến bộ rất nhanh, bỏ qua mặc cảm dở + ngại nói tiếng Anh, dần dần tự tin hơn, rồi chém gió với Tây bá đạo luôn, hehe..
chúc bạn học tập tốt nhé!
 

minhpham94

New Member
Chào bạn,
Ngày trước thì mình cũng như bạn là đi học anh văn giao tiếp, đủ thứ trung tâm. Nói thật là tiền để dành của mình chỉ để học Anh Văn mà kết quả mình thu về vẫn không như mình mong đợi. Một phần là mình tiếp thu chậm, một phần là vừa đi làm mệt về lại chạy đi học nên đôi lúc cô thầy giảng ở trên còn mình ngồi ngủ gục bên dưới ---> Vì mệt quá mà.

Bây giờ, mình không học ngoài trung tâm nữa mà mình thay đổi cách học khác là học online trên mạng luôn, bạn cũng thấy hiện giờ có rất nhiều trang tiếng anh học online trên mạng như: giao tiếp, hay nói chuyện với người nước ngoài qua skype chẳn hạn, những trang học tiến anh như vậy giúp mình có thể cải thiện tiếng anh mà mình không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển cùng với một mức học phí tương đối hợp lí. Chủ yếu là bạn có đủ tự tin sự nhẫn nại khi mà bạn phải tự bắt buộc mình học hay không.

Nếu bạn có mục tiêu và bạn cố gắn thực hiện mục tiêu đó thì mình nghĩ rằng chúng ta ai cũng sẽ học tiếng anh và nói tiếng anh ngày một tốt hơn.
 

yuer

New Member
Mình giờ chỉ tập trung học nghe nói thôi chứ ngữ pháp chán lắm luôn, có lẽ bạn nên học các mẫu câu để giao tiếp trong cuộc sống rồi dần đến những đoạn hội thoại khó hơn, nghe thì cứ tìm trên mạng có nhiều kênh để nghe lắm, mình đang học bô giáo trình Tactis for listening của bên trung tâm anh ngữ Tome, bạn tham khảo bộ này thử xem sao. Với lại mình nghĩ học có bạn bè học chung rồi trao đổi sẽ vui và mau tiến bộ hơn tự học 1 mình. ^^ Chúc bạn mau giỏi tiêng anh nhé!! :grin:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top